Cam's POV
Alam mo yung feeling na lahat ng barkada mo may ginagawa sa intrams ta's ikaw wala? Hindi ka sumasali sa cheerdance, wala ka ring sports. Pag intrams kasi dito sa school namin umaabsent yung players the week before kasi nagpapractice. Nakakabadtrip lang kasi Red Cross yung club ko, ta's tapos na ako mag training noong summer, tapos si Maya at Alex player ng volleyball si Megan naman siya contestant namin sa search for Mr. and Ms. Sportsfest, si Chuck player ng Ping Pong, si Kier naman player ng basketball, at si Tonnette ay member ng cheerdance so for short FOREVER ALONE ako today!
Ang emo lang ng peg ko sa room kasi wala naman akong ibang close kundi barkada ko. Hindi pa naman pumapasok yung teachers kaya ang daming free cut panis na laway ko, walang kumakausap sa akin. Hindi pumasok si Ma'am Bautista sa Filipino kaya sa labas naman ako ng room tumambay para maiba, umupo ako sa sahig sa may door.
Naka'full blast ang earphones ko at ang bongga lang ng senti mode ko.
May na'feel akong kumuha ng earphone sa left ear ko.
Tinignan ko kung sino yun, si Lester pala.
"HEY!"-me
Ta's kinuha ko sa kaniya yung earphone.
"Hindi ka manlang nagpaalam"-me
"What's the big deal? Hindi naman tayo pre-school para maging good mannered palagi."-L
I ignored him, sinaksak ko ulit yung earphone sa tenga ko, ewan ko ba kung bakit nagtitiis pa si Maya dito sa lalakeng to walang modo.
Tinanggal niya ulit yung earphone.
"ANO BA?!"-me
"Ikaw na nga yung sinasamahan dito para hindi ka mag mukhang emo, ikaw pa nagagalit"-L
Ba't naman niya ako sasamahan eh, hindi naman kami friends. Boyfriend siya ni Maya at nagsasama kami minsan pero hindi naman kami close talaga, we're like friend-in-laws.
"Deh, wag mo akong samahan"-me
Binalik ko yung earphone sa tenga ko.
Inunplug niya yung earphones sa ipod ko, at binulsa yung ipod ko.
"BASTOS KA TALAGA!"-me
"Wag ka ngang sumigaw! Nakakahiya!"-L
"WALA AKONG HIYA KAYA SISIGAW AKO!"-me
Tinakpan niya yung bibig ko with his hand.
I tried licking his palm pero ayaw niyang bumitaw.
"I'll only let go if you promise to shut up or keep your voice down"-L
Tumango ako, kinuha naman niya yung kamay niya.
Pinunasan naman niya yung kamay niya sa skirt ko.
"It's not like gusto kitang kasama, inutusan ako ni Maya eh"-L
"Sus, nagpaka good boyfriend ka pa. Away kayo noh?"-me
He awkwardly nodded.
"Sasabihin ko nalang sa kaniya na sinamahan mo ako, you could go na"-me
With matching "shu shu" hand signals.
"I'm not leaving"-L
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Balik mo muna sa akin iPod ko"-me
"Samahan mo muna ako mag'lunch"-L
Arms crossed at nag staring contest pa kami.
"We both know na ako lang naman mananalo dito"-L
Hinila ko siya papunta sa canteen.
"Libre mo ako ha"-me
BINABASA MO ANG
A Daydream Away
Teen FictionAng love story ng torpeng lalaki at tangang babae. Yung alam mo na mahal mo siya pero ayaw mong mawasak yung friendship niyo, kaya hindi mo nalang sasabihin sa kaniya. All you can do is keep her a daydream away atleast pag ganoon walang mawawala say...