Cam's POV
Kamusta naman ang pag face to face namin kanina ng bola? Ang sakit ng ulo ko! Pero natulog ako sa clinic ta's pinauwi nalang ako ng nurse kasi wala naman daw serious damages na nangyari sa akin. "Buang ka naman agad bruha eh? Ano pa kayang epekto ng tama ng bola sayo?" Yan yung comment ni Maya. Ang bait lang nitong best friend ko noh? Tss.
Pag dating ko sa bahay agad akong naligo at nag palit ng damit. Sinuot ko itong yellow Beatles na shirt mukhang worn out na siya , kay Chuck ata to eh? Anyways he wouldn't mind sanay naman siyang lagi kong sinusuot yung mga pambahay niya eh. Mas comfortable kasi akong naka'loose na shirt pag nasa bahay lang.
Kinuha ko yung hard drive ko sa kuwarto at sinaksak ito sa TV namin sa sala. Nag'plano kasi kami ni Kier na magmamarathon kami ng How I Met Your Mother ngayon kasi pagod daw siya at eto daw stress reliever niya.
Anyways nagsimula nalang ako sa panunuod since matagal siya at hindi siya nagrereply sa mga text ko.
Natapos na yung episode 3 ng season 1 ng may bumukas ng pinto. Naka'higa kasi ako sa couch kaya napatayo ako, pinause ko muna yung TV.
Si Kier yung pumasok. Mukhang ang bubbly niya, ang wide pa ng smile niya yung smile ni Joker parang ganoon. It's creepy, hindi naman kasi siya yung masayahing tao eh.
"Uyy! I started without you, hope you don't mind"-me
"I don't"-K
Umupo siya sa couch at umupo na rin ako sa tabi niya.
"Nuod na tayo"-K
I pushed the play button.
"Ang saya mo ata ah, bakit?"-me
"Umm. May na'realize lang ako"-K
"Ano yun?"-me
Kinuha lang niya yung remote at pinause yung TV.
Tinignan niya ako ng mata sa mata.
"You're wearing my shirt"-K
Tinignan ko naman yung shirt na suot ko. Ahhhh. Sa kaniya nga pala toh, ipinahiram niya sa akin noong naulanan kami. Teka, ba't naman ang saya niya? Ang weird naman.
"Ay, sorry. Sayo nga pala toh noh? Teka lang magpapalit nalang ako, akala ko kasi kanina kay Chuck eto eh"-me
Tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako sa pamamagitan ng pag hawak niya sa wrist ko.
"No, okay lang sa akin. Don't go, wag ka ng magpalit, dito ka lang"-K
Hinila niya pa yung wrist ko, kaya napa'upo nalang ako sa gilid niya.
Sobranglapit ko na sa kaniya, yung nagdidikit na yung skin ko sa skin niya. Kinikilig aketch. Lels. Crush ko pa rin naman siya eh. And alam niyo na? I sort of somehow like him. Tiyaka I think I'm inlove with him. Pero think palang naman hindi pa ako sure.
Ay wait. Yung I think I'm inlove with you. Alam niyo kung kanino ko nakuha yun? Kay A. He left me another note, kanina lang. Pag'gising ko sa clinic nakit ko na may naka'sticky note sa pillow sa gilid ko. Eto nakalagay:
"I think I'm inlove with you. I'll tell you when I'm sure though, in person"
Ang landi ko lang today. Haha. May Kier na may A pa? I was secretly hoping na same person sila, pero nahhh imposible naman ata yun. Kier, can't posibly like me. He likes that other girl, si "mystery girl". Ako may A, siya may "mystery girl".
I felt someone poking my cheek, kaya nawala na ako sa daydreams ko.
Napalingon ako, shet, muntik na mag'tama yung mga labi namin.
BINABASA MO ANG
A Daydream Away
Teen FictionAng love story ng torpeng lalaki at tangang babae. Yung alam mo na mahal mo siya pero ayaw mong mawasak yung friendship niyo, kaya hindi mo nalang sasabihin sa kaniya. All you can do is keep her a daydream away atleast pag ganoon walang mawawala say...