Chapter 14: Secret Admirer

100 5 1
                                    

Cam's POV

I miss being Kier's tutor. Tss. Mukha pa namang may natututunan siya sa akin. Si Chuck? Hindi na ako nag'bother na turuan siya, parang ayaw naman niya eh. Nanonood ako ng TV sa sala with him and Tonnette. Actually Tonnette and I are friends eh, noong elementary kami lang tatlo ni Maggie. Ta's noong high school iba na kasi siyang section kaya ayun, hindi na kami naging close. She started dating Chuck last year, hindi ko na nga mabilang kung ilang beses sila nag'break at nagka'balikan.

"Net, may laro daw kami ni Kier eh, hatid nalang kita sa inyo"-c

"Ay. Pede mamaya nalang? Gusto kong patapusin to eh"-t

Mukhang magaaway sila as the loving sister that I am, kailangan ko tong pigilan.

"Dito ka nalang muna Tons, hahatid ka namin mamaya ni mang Ben"-me

My brother mouthed "thank you", nako pasalamat siya mabait ako ngayon. 

"Okay, wag kang magpa'tagal ha!"-T

"Sure!"-c

Hinalikan niya sa cheek si Tonnette. Hai. PBB Teens! 

"Bye!"-c

Lumayas na siya.

"Mabuti naman at okay na rin sila ni Kier"-t

"Ano bang nangyari?"-me

"Nag'away sila eh"-T

"Tungkol saan?"-me

"I can't tell you"-T

"Tungkol saken?"-me

Tumango siya.

"Ang OA naman kasi ni kuya"-me

"Pina'suot niya sayo yung shirt nayun"-T

"Anong shirt? Yung may Beatles na print?"-me

"Oo"-T 

"Dahil lang doon?"-me

"Hindi mo alam yung history ng shirt nayun?"-T

"Hindi, ano ba?"-me

"Yan kasi pinapasuot niya sa fling mates niya eh, kaya nagalit si Chuck akala niya lalandiin ka ni Kier para bang he'll just treat you like Ava and all the other girls fling lang. Then he'll break your heart"-T

OUCH! Lahat ng pa caring effect niya? Para lang maka'fling ako? Tsss. Ang d-bag naman niya!

"Wag mo nang isipin yun. You have Leo na eh"-T

"Thanks Tons"-me

See how nice this girl is? And she's dating my brother. Haaaiiii. Kawawa naman siya but my brother seems happy with her she seems happy with my brother. At sa totoo lang my brother lightens up when she's there. His smile seems to be wider. Hai. Sana ganyan din kami ni Leo. Natapos na rin yung pinapanood namin ni Tonnette. Hinatid na namin siya sa kanila.

"Osha nga pala Cam! Red cross ka diba? May meeting daw tayo bukas ng 10 sa school"-T

"Ah. Sige thanks"-me

Bumaba na siya then nag'bye sa akin. I just waved back. Bumalik naman kami agad ni Mang Ben sa bahay. Pag'dating ko sa bahay, andoon si Chuck at Kier naglalaro ng play station sa sala. Hindi ko na siya pinansin, umakyat na ako agad sa kuwarto ko. Parang nung mga bata lang kami, pag dito siya tago lang ako. 

Saturday

Nag'trycicle nalang ako papuntang school. 10 a.m na pero mukhang wala pa ring tao. Nakakatakot naman na mag'stay lang ako in one place kaya nag'libot libot nalang ako sa school. Sinimulan ko sa pre-school building. Since pre-school pa kasi ako nag'aaral dito sa Southfield eh. Pinuntahan ko lahat ng rooms. Nakaka'miss yung mga rooms na may nap area at may play area. Ang sarap maging pre-school ulit! Sunod kong pinuntahan yung elementary building, pinasok ko yung lahat na naging rooms ko. Mabuti nalang at bukas to ngayon, madami kasing teachers na kahit saturday pumapasok pa rin. Pag'dating ko sa room namin nung grade 6, pinuntahan ko yung lockers namin. Natandaan ko kasi yung note na galing sa "secret admirer" ko dati, scinotch tape ko yung letter na yun sa locker ko. Hindi ko yun tinangal sa locker ko eh.  Mabuti at walang lock yung locker ko. Binuksan ko ito. Nandoon pa rin yung letter! Binasa ko ulit toh.

A Daydream AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon