March 21, 2013
Phoebe's birthdayMia's POV
" Happy birthday bespren. Happy birthday bespren! Happy birthday, Happy birthday, Happy birthday bespren! Yeey! Oyy gising na! "
" Kanina pa ko gising -.- "
" Bakit ka badtrip? "
Birthday na birthday badtrip agad.
" Trip lang " sabi nya
Tss .. KABALIWAN ALERT!
" Maligo ka na. Birthday mo pa naman ang baho mo "
" Yabang ha bes! ikaw ba ligo ka na? "
" Hindi pa ^.^ "
" Oh hindi pa pala. Ang baho mo bes! "
" Yabang -.- Tara sabay tayo maligo dali! " sabi ko
Last na ginawa namin na magsabay maligo is nung bata pa kami which is nasa probinsya pa kami.
" Tara! " sabi nya
Naligo na kami pero syempre may damit. Alangan namang wala. Awkward yun. Haha.
Pumasok muna ako sa loob ng bahay para uminom at napansin kong may nagtext sakin.
From: Ranzpot
Hoy! 7pm ha. Maghanda ka na. May damit na ba si Phoebe?
To: Ranzpot
Oo may damit na kahapon pa. Atat ka. 11:30 pa lang eh.
From: Ranzpot
Basta maghanda ka na kung ayaw mong ako ang magbihis kay Phoebe. Baka kung saan mapunta yun kung ako magbibihis sa kanya. XD
To: Ranzpot
Bastos! Che. Bahala ka. Sige na maghahanda na po. Kakain lang kami ng lunch.
Hindi na sya nagreply.
" Bes! " sigaw ni Phoebe
" Papunta na ko dyan bes! "
Bumalik na ko kung saan kami naliligo ni Phoebe.
" Bes tara na. kain na tayo. Tapos na ko maligo eh " sabi ko
" Okay "
Kumain na kami ni Phoebe at sinabi kong may pupuntahan kaming debut nung 2nd cousin ko.
" Invited ba talaga ako bes? Birthday ko din naman eh tapos ibang party yung pupuntahan ko " sabi ni Phoebe
" Oo invited tayo kaya magpaganda ka na dyan kasi madaming gwapo dun. Walang wala ang kagwapuhan ni Ranz your love "
" Psh "
Ako.hindi na ko nagdamit ng maganda. Dress na lang ako. Haha hindi daw maganda.
Nakadress din si Phoebe tapos nilagyan ko ng light lang na make up tsaka kinulot ko ung hair nya. dulo lang naman. Siguro naman presentable na to.
6pm na. Ready na kami. Hinihintay ko lang ang text ni Ranz para pumunta na kami dun.
Ranz' POV
Hooo.. Kabado to the max na ko.
Handa na ang lahat. Ang Stolen Shot handa na rin. Ang mga chismoso at chismosa handa na rin. Syempre mawawala ba naman yung mga yun. Dami ng tao dito sa......
simbahan.
Oo sa simbahan ung place kasi gusto ko ipakita sa kanya yung future namin kapag ikakasal na kami.
Tinext ko na si Cass na pumunta na sila dito. 6:45 na.
Phoebe's POV
Umalis na kami sa bahay. At ngayon nakasakay kami sa isang sasakyan na di ko alam kung kanino. Sabi kasi ni Mia eh dito na daw kami sumakay.
Tumigil na ang sasakyan sa harap ng simbahan. Akala ko debut? Eh bakit simbahan?
" Bes diba debut yung pupuntahan natin? Eh bakit sa simbahan?
" Ah. Chill ka lang :) Happy birthday ulit bes. Labyu! " sabi ni Mia sabay yakap sakin
" Thank you bes. Labyu din " at niyakap ko din sya
" Tara pasok na tayo sa simbahan "
Nakasara yung simbahan pero papasok pa din kami? Ang gulo naman.
Ranz' POV
Nakita kong dumating na sina Phoebe. Sinenyasan ko naman si Cass na pumasok na.
Pagbukas ng pinto.
Nakita ko ang kagandahan ni Phoebe.
Nagsimula nang tumugtog ang Stolen Shot at nagsimula na akong kumanta habang hawak ang flowers na ibibigay kay Phoebe.
Kung tayo ay matanda na....
Sana'y di tayo magbago
Kailan man..
Nasaan man ikaw ang pangarap koMakuha mo pa kayang ako'y hagkan at yakapin...Oohh..
Hanggang sa pagtanda natin..
Ang tanong lang sayo...ako pa kaya'y ibigin mo...Kahit maputi na ang buhok ko..
Napansin ko na pumatak ang luha sa mga mata ni Phoebe. Nilapitan ko si Phoebe at sinenyasan ko na si Mae na kumanta na.
Niyakap ako ni Phoebe at niyakap ko din siya.
Naramdamam ko ang pagmamahal sa bawat luhang pumapatak sa kanyang mata na pumapatak sa mga balikat ko.
Pagdating ng araw..
Ang 'yong buhok ay puputi na rin.." Phoebe. Ikaw ang oxygen ng buhay ko. Dahil hindi ako mabubuhay ng wala ka. Alam mo Phoebe, ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong pagmamahal at sayo ko lang naramdaman yun. Sa bawat araw na lumilipas, natatakot ako, natatakot ako na baka isang araw ay iwanan mo na ako dahil sa pagkatorpe ko. Pero naisip ko na kung ako ang mahal mo.hindi mo gagawin yun. Malaki ang tiwala ko sayo Phoebe. Alam ko na ako ang mahal mo. tama ba? "
Tumango siya.
" Oh diba tama ako. Ayaw ko ng magpaligoy ligoy pa.... "
BINABASA MO ANG
Till Death Do Us Part (COMPLETED)
RomanceMahirap mamatayan. Mahirap lalo na kung namatay nang dahil sayo. Mapapatunayan ba nila ang Forever?