Chapter 9 * Kweleleng *

265 46 9
                                    

Manager Airilyn's POV

Hello! ^_^

My name is Airilyn Pantao. 26 years old. Half American. Half filipino.

Kilala ko si Mae, ang vocalist ng Stolen Shot. Ako ang manager ng banda nila. Kilala ko sya kasi classmate ko ang kuya nya noong college kaya parang close na din kami.

Nandito kami ngayon sa band room. Actually were practicing our new composed song.

And actually ulit, si Mae ang nagawa ng lyrics and si Zai ang tagalapat ng tono. The rest, sila naglalapat ng instruments.

Mae Smith - 17 years old.

( Vocalist )

Sya ang pinakabata sa banda pero magaling yang mamahala. Minsan nga parang sya na din ang manager. Kasi pag nagalit sya,seryoso talaga. Walang tatawa. Pero mabait at makulit naman yun kaya love ng banda yun. At the same time parang sya yung baby ng banda. Sila ang may-ari ng Smith & Amon Corporation. Marami na din yung branch all over the world. Fil-Am sya.

Zai Amon - 18 years old

( Organ )

May-ari ng Smith & Amon Corporation. Business partners ang parents ni Zai and Mae. Si Zai, sya yung taga awat pag may nag aaway sa banda. Maganda din sya, magandang asarin. Hehe. Truth:mabait talaga sya.

Riz Dela Rosa - 18 years old

( Organ )

May-ari ng D.R Cosmetics. Sya ang supply ng make ups ng mga babae everytime may gig kami. Just like the others,mabait din sya at maunawain. May gusto kay Ryan :)

Ces White - 18 years old

( Drums )

Sila ang may-ari ng White Company. Actually dress ang binebenta nila. Kaya sa kanila naman ang supply ng dress namin. Mabait yan si Ces, ang galing nya magdrums. Fil-Am din yan. Crush din si Jayson.

Mel Barion - 19 years old

( Rhythm )

Actually ang parents ni Mel ang Vice President ng White Company kaya close sila ni Ces. Mabait yan at mapagmahal.

Ryan Guidotti - 19 years old

( Lead Guitar )

Sila ang may-ari ng Guidotti Wines. Sila ang nagpoproduce ng mga wines in every party. Yun ang business nila eh. Mabait si Ryan kaso makulit. At nililigawan nya si Mae. Sila ang lovers ng banda kaya madalas mabitter ang iba specially Zai. Hahaha.

Jayson Dominguez - 19 years old

( Bass Guitar )

Dominguez Mall naman ang kanila. Kaya pag gusto namin mag mall. Sa mall nila kami napunta at lahat kami libre. Mabait din si Jayson at nalilink kay Joy.

Joy Santiago - 19 years old

( Rhythm )

Si Joy ang walang company or business ang parents. Nakilala lang namin sya dahil friend sya ni Mae. Hindi naman sya mahirap, may kaya lang. Mabait yan kaya naging friend ni Mae. Sya ang first friend ni Mae here in the Philippines.

So nagstart na ang practice.

" Joy! Bakit hindi ka natugtog? "  sabi ni Mae

" Gusto ko kasi iba tutugtugin ko " sagot ni Joy

" Ha? Eh rhythm ka diba? Anong gusto mo? "

" Yung ano...yung....

maliit....yung ginamit ni Daniel Padilla....kwe..kweleleng? "

" HAHAHAHA! " tawa ng lahat

" Joy ukelele yun hindi kweleleng! " sabi ni Jayson

" Ayiieee. Pinagtatanggol " sabi naman ni Zai

" Hep hep!.. Tama na yan.. Joy tumugtog ka na. " sabi ko

" Okay manager " malungkot na sagot ni Joy

Minsan narealize ko, hindi rin pala masama magkaroon ng banda. Kasi sa bandang ito, it CAPTURES the true you.

Kaya sila ang STOLEN SHOT!

-------------------------

Till Death Do Us Part (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon