Chapter 10 * Idol *

254 48 11
                                    

Mia's POV

Kasama ko si Ranz ngayon dahil sabi nya may sasabihin daw sya sa akin. Alam kong sinabihan na ako ni Phoebe na wag makipagkita kay Ranz pero sadyang makulit lang ang isang to.

" Cass, ikaw na bahala kay Phoebe ha. Alagaan mo siyang mabuti. Wag mong hahayaang may mangyari sa kanyang masama. "

Tatay lang ang peg?

" Grabe Ranz! Kung makapagsabi ka naman parang mamamatay ka na eh "

" Hindi. Paalis na ako ng bansa next week. Papunta na akong Australia "

Ha? Tama ba yung narinig ko? Australia daw?

" Ranz bakit mo kami iiwan? Pano na lang si Phoebe? Pano na lang kami sa school? Pano nalang kami---- "

" Ano ba Cass! Pupunta ako dun dahil ang sabi ni daddy, ako na daw ang mamamahala ng kumpanya namin sa Australia dahil hindi na daw nya kaya. Cass, alam mo namang may sakit si daddy kaya bawal syang mapagod diba? "

" Alam ko yun Ranz pero pano mo to sasabihin kay Phoebe? "

Alam ko kasing masasaktan si Phoebe kapag sinabi ito ni Ranz.

Hmmm...

* ting *

I have an idea. :)

" Sasabihin ko na lang sa kanya na may sakit ang kapatid ko kaya ako aalis para hindi sya masaktan "

" Mas lalo lang syang masasaktan Ranz "

" Pero yun lang ang paraan na naiisip ko Cass "

" Alam mo ang duwag mo! duwag ka! dahil hindi mo maisabi kay Phoebe ang totoo! "

" Hindi ako duwag Cassandra! Gusto ko lang syang protektahan! "

" Protektahan? Sa tingin mo ba mapoprotektahan mo sya sa ganyang paraan? Mas lalo mo lang ginagawang kumplikado ang lahat! "

" Walang kumplikado Cassandra! Walang kumplikado kung hindi mo sa kanya sasabihin ang totoo "

" Bestfriend ko yun Ranz! Sa tingin mo ba kakayanin kong makita syang masaya dahil ang alam nya may sakit lang ang kapatid mo at uuwi ka agad. Pero lingid sa kaalaman nya, ikaw na pala ang mamamahala ng kumpanya ninyo! Napakasama mo Ranz! "

" Hindi mo ako naiintindihan Cassandra! "

" So ako pa ang hindi nakakaintindi?  Ewan ko sayo! "

Tumakbo ako at pumasok sa kwarto ni Patrick.

" Cassandra! Sandali lang. Buksan mo to. "

Naiinis ako.

Naiinis ako.

Naiinis ako.

" Umalis ka na! " sigaw ko

Biglang narinig ko na lang syang may kausap.

Bahala sya -.-

Tumingin ako sa gawi ni Patrick.

O_________O

Uh oh.

" Ikaw na naman?! " sabay naming sigaw

" What are you doing here sl*t? "

" Aba ikaw pa may ganang magsabi nyan sa akin---- "

" Fine. I'll just go. "

" Marunong ka naman palang umintindi eh "

Hahaha. ayun umalis na si Kim Audrey.

" Patrick! Ano daw ba apilyedo nya? " tanong ko

" Angel daw "

Till Death Do Us Part (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon