Chapter 4

3 1 0
                                    

"Little Schlizfer."

"Who are you?" my voice was shaky when I asked him that. I also tried to see through the blindfolds covering my eyes even though I could only see nothing but complete darkness.

"Your nightmare." he laughed like a maniac after he said that. He harshly pulled the blinds out of my eyes. There's only darkness that greeted me but there's a light illuminating from the little window near the ceiling of this big messy room.

The little light helped me see even a glimpse of my captor. The half of his face was masked and he was wearing a creepy smile like it was already permanent on his face because even when he spoke, he still had it on.

"Ran away little princess. Make sure no one could get a hold of you." he said. Then he leaned to me, "That is, if you want them to eat you alive."

Para bang galing ako sa pagsisid ng nagising. Habol hininga at nanlalamig. Napahawak ako sa aking leeg. Parang kahapon lang pero ayaw ko na maalala.

Tumayo ako sa papag na higaan nila nanang. Katabi ko sila matulog at buti na lang hindi sila nagising sa mga galaw ko. Napagpasyahan kong uminom muna ng tubig para kumalma at lumabas ng bahay.

Tahimik ang eskwater. Malayo sa pagdedescribe ng mga matapobre. Siguro dahil na rin sa mga tanod na nakita kong nagpapatrolya. Tumingin ako sa gilid ko at nakita ko si Dan na kanina pa pala seryosong nakatingin sakin. May hawak siyang sigarilyo sa isa niyang kamay at kahit humihithit ay nakatingin pa rin sakin.

"Ano?" maangas ang pagkakatanong ko sa kanya.

Nakangisi siyang umiling at muling humithit sa sigarilyo niya bago nagsalita.

"Ngayon ko lang napansin na hindi ka naman mukhang pilipino pero deretso ka kung magsalita ng tagalog."

"Hindi ba pwedeng half? O maganda lang lahi namin? O kaya naman dito lang ako sa pilipinas ipinanganak at lumaki?"

"Bakit, sino ba ang mga magulang mo?" I was taken aback by that question but I didn't let it show on my face. I know... Magtatanong siya after ng pag-uusap namin ng nanay niya pero hindi ko akalaing uuwi pa siya dito para itanong sa akin yan.

Tinapon niya ang sigarilyo at inapakan 'saka humakbang papalapit sa akin. Hindi ko ugaling umatras that's why I held my ground.

"Sino ka nga ba?"

Isa pang hakbang at tuluyan na siyang nakalapit sa akin. Ikinulong niya ako sa kanyang bisig. Sa sobrang lapit niya ay amoy ko ang pinagsamang amoy ng sigarilyo at alak sa kanyang hininga pero hindi siya yung tipong nakakadiring amuyin.

"Izabela, huh?"

Pagkatapos niyang sabihin yun ay hinalikan niya ko.


Hinalikan niya ko.



Fuck. Hinahalikan niya ko ng sensual.




Mierda. Hinahalikan ko naman pabalik. ANO BA?!

Nang humiwalay siya sa akin ay nagtataka kong tiningnan ang mga mata niyang nakatingin pa sa mga labi ko.

"What was that for?" Pabulong kong tanong sa kanya.

"That's for confusing me so much." turan niya habang nakatitig sa mga labi ko at sinulyapan ang mga mata ko bago ako iwan ng nakatulala sa labas.

The fuck?

"Dan! Dan my friend! Papasukin mo kami!"

Tanginang mga kaibigan.

The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon