Nung aalis na si Farrah hawak ang libro, bigla nanaman itong naging liwanag at pumasok sa noo nya. "Huh? Pwede pala yun. Well I guess natural lang yun specially kasi si God ang gumawa ng libro na yun." Umalis na si Farrah sa library at naglibot libot muna sa mga lugar dito sa Juperia.
Kahit sabik na sabik na si Farrah na subukan ang mga bago nyang nalaman na kapangyarihan, hinde pa nya ito masusubokan kasi gusto nya munang tumingin tingin ng mga bagay bagay at mga kagamitan na tinitinda dito sa Juperia.
Pumunta si Farrah sa isang malaking tindahan na ang pangalan ay Dwarf's Cave. Base sa pangalan, alam ni Farrah na ang mga nandito ay gawa ng mga Dwarfs kaya pumasok agad sya para tumingin. Sa loob ng Dwarf's Cave, madaming tao ang bumulaga kay Farrah. Ang dami daming tumitingin sa mga naka display na mga paninda.
Halos wala na ngang space sa sobrang dami ng tao dito. Gusto rin sana ni Farrah na tumingin sa mga naka display na paninda ng Dwarf's Cave kaso hinde manlang sya makakasiksik sa dami ng tao. Kahit anong tulak nya, hinde parin sya makasiksik para makita yung mga naka display. Gusto na sana ni Farrah na lumipad kaso kapag ginawa nya yun ay maulit nanaman yung nangyari sa padir ng Juperia, kung saan inataki sya ng napaka daming sundalo.
Wala talagang effect kahit anong tulak ni Farrah. Kaya ang ginawa nalang ni Farrah, gamit nya ang telekinesis nya at pinausog nya ang mga tao papunta sa gilid at nung merong space na, saka si Farrah sumiksik.
Kahit ginamit ni Farrah ang telekinesis nya sa mga tao dito, hinde naman nila ito naramdaman kasi sa sobrang dami ng tao dito at sa sobrang dami ng nagtutulakan natural lang na hinde manlang nila maramdaman yun. Ang mga naka display na mga kagamitan sa harap ni Farrah ay iba ibang klasi.
Merong pang digmaan, merong para sa mangangaso, merong mga kagamitan sa bahay, merong mga palamuti sa katawan, at ang pinaka nagustohan ni Farrah ay yung mga Magical Items na naka displa. May nakasulat sa isang malaking board sa taas ng mga Magical Items na may nakasulat; "Ito ay mga Magical Items na pinag hirapang gawin ng mga Dwarfs. Ito ay mga makapangyarihang bagay na naglalaman ng iba't ibang salamangka."
Ang mga naka display dito ay mga espada, mga pana, mga kutchilyo, mga pananggalang, mga hammer at iba pa pero may nag iisang bagay na nakakuha ng pansin ni Farrah. Ang pangalan nito ay Magical Ring, at ayun sa discription nito naglalaman daw ito ng malaking space sa loob nito, at pwede daw magpasok ng kahit ano dito basta hinde lalagpas sa laki ng kaya ng space nito kung hinde sasabog ito.
Merong iba't ibang Magical Ring, from the lowest quality to highiest quality. Ang bawat isa nito ay napaka mahal at tanging ang mga mayayaman lamang na tao ay may kakayanang bumili nito. Kahit ang pinaka mababang kalidad ng Magical Ring ay sobrang mahal na nagkakahalaga ng 20,000 Gold, sa sobrang mahal nito pwede na itong makabili ng benting lupa at bahay at makukuha pa silang sobra dun. Ang laki ng space nito ay 50 Meters at ang kulay ng Magical Ring na ito ay brown, sa laki nito pwede na ditong maglagay ng limang kotche(kung meron man sila).
Ang Mid Quality ay kulay blue ito naman ay nagkakahalaga ng 500,000 Gold. Ang presyo nito ay tama na para mabili ang 1/4 ng boong Juperia. Kaya tanging ang mga namumuno lang ng Juperia ang meron nito, kahit nga ang ibang namumuno ng Juperia wala kasi sa sobrang mahal, hinde nila makayang bilhin. Ang laki ng space nito ay 1 Kilometer tama na para makapag fun run ka.
Ang Pinakamataas na Klasi ng Magical Ring ay kulang ginto. Tanging nag iisa lamang ang nag mamay ari nito sa boong Juperia, at yun ay si Haring Edgar. Sa sobrang mahal banaman kasi nito talagang wala nang gusto bumili nito. Ang presyo nito ay tumatagingting na 100,0000 Gold. Ang laki ng space nito ay 100 Kilometer, kahit magtayo ka ng napaka daming bahay sa loob nito hinde parin ito mapupuno.
CHAPTER 8: Magical Ring
Nung aalis na si Farrah hawak ang libro, bigla nanaman itong naging liwanag at pumasok sa noo ni Farrah. "Huh? Pwede pala yun. Well I guess natural lang yun specially kasi si God ang gumawa ng libro na yun." Umalis na si Farrah sa library at naglibot libot muna sa mga lugar dito sa Juperia.
BINABASA MO ANG
Life In Another World
FantasiAng buhay, ito ay napaka importante at sagradong bagay para sa lahat ng may buhay, pero kung ang buhay mo ay napaka boring at wala manlang sigla, para pa saan ito? Ganyan ang buhay ni Farrah, isang lonely girl, pero ito ay mag babago dahil sa isang...