Agad nahagip ng mata ko ang isang Ducati pagkalabas namin sa club. Binitawan niya ako, napahilamos ako ng mukha sa kahihiyan.
So maybe he did not even chase me because he did not love me anymore. I guess that was it. Naghiwalay kami sa gano'ng pangyayari. While there is a woman...
Oh my god!
''Uh... Ihahatid kita sa inyo. Uhm, Do you ride this kind of...'' sabay turo sa Ducati niya.
Tumango na lang ako bilang pag sang ayon. Masyadong masakit ang dibdib ko sa mga nangyari. Hindi pa napoproseso. Ano bang nagawa ko?
''Where do you live?'' He asked.
''I... I don't want to go home... Ca-can you... Can you take me to the place where nobody is? A peaceful place...'' Hindi siya umiimik. Habang patuloy parin ang aking mga hikbi.
''I'm sorry. Uuwi na lang ako." Aalis na sana ako nang higitin niya ang kamay ko.
''Let's go.''
Saka niya lang ako ipinasakay sa kanyang motor. Kumapit ako sa kanyang bewang bilang pagsuporta sa aking sarili. I used to ride this kind of vehicle. Amir also has this, but it's not as expensive as his.
"Hex!"
Nilingon ko nang may sumigaw. It was my brother, Theo. This time mas bumuhos ang luha ko.
He was shocked. "El?!"
Bumaba ako sa Ducati at tumakbo para yakapin ang kapatid.
"Chew..." mas lalong bumuhos ang luha ko.
"Potang gagu." Malutong na sabi niya. Aalis na sana siya pero hinigpitan ko lalo ang yakap ko.
"He did it again aren't he?" feeling ko hindi iyon tanong. At some point nararamdaman ko na alam niya naman talaga.
Tumango lamang ako. "Let's go home." pumunta kami sa kotse niyang nakapark sa unahan. Nanginginig ang kamay kong binuksan ang frontseat.
"Thank you Hex, will call you when I got home." sabi ni Theo.
Doon ko lang naalala ang lalaki. Blurry ang aking paningin kaya diko masyadong naaninag ang mukha niya dahil sa luha ko.
"Don't act as if you are my boyfriend, dude." tumawa si kuya
"Thank you." sabi ko saka pumasok na ako sa kotse.
Tumikhim siya pero diko na narinig ang pinaguusapan nila.
Bumangon ako sa aking kama kinabukasan na may kirot sa puso. Pumasok sa banyo para maligo. The cold water that flows through my body makes me feel better. But it didn't lose the pain I felt.
Nasa condo unit ako ni Theo. I have a room in here at dito niya ako inuwi. Akala ko sa bahay ni Daddy.
Last night was a huge nightmare. There are many things and problems I've experienced that are harder for me to deal with pain, at ito talaga ang nagpasakit sa akin. Amir was beside me in times of sadness with my family. He's always there to care for me and I never regret na naging boyfriend ko siya. We became close to each other for three years.
Thank God I have Theo who always there kapag walang Amir. Now that Amir's gone, my brother will forever be there. Dalawa lang kami and he is older than me.
Tigi-isang condo ang tinitirhan namin. Wala siyang kwarto sa condo ko pero dito sa condo niya meron ako. May apat na kwarto ang condo niya. Mom and Dad are there to support us pero si Theo ay nagtatrabaho sa company nila Dad every weekend. I wonder why he was clubbing last night. It was Sunday.