Cassandra's P.O.V
Malapit na kaming matapos sa bwisit na project na ito. Hindi ko alam kung bakit pa namin kailangan halungkatin ang history ng China eh hindi naman kami Chinese, Psh!
Sa dami ng tinuturo nila hindi naman namin lahat maaalala kung lumaki na kami. Aish! Nakakapagod na! Kanina pa ako naka-upo na pang-indian at talagang nangangawit na ako.
" You could stand and stretch, you know? " sabi saakin ng katabi ko. Tinignan ko siya ng masama. Wag niya akong iinisin lalo na at wala ako sa mood. Pinagpatuloy ko na lang ang pag-design sa bwisit na scrapbook.
" Are you hungry? " maya-maya ay tanong nitong lalakeng ito. Umu-o ako pero hindi ko pa rin siya nililingon. Pero, FYI ako lang ang nagtra-trabaho rito at siya ay prenteng naka-upo lang sa sahig.
" You should buy some foods if you're hungry. " Napa-poker face ako sa sinabi niya. Akala ko pa naman bibilhan niya ako ng pagkain. Nevermind. Nagulat ako ng may may inilahad siya saakin.
" What's that? " tanong ko sa kanya.
" It's a sandwich! Geez!! " He said. I just grab it before continuing my work.
" Aren't you gonna eat it? You said you're hungry? " he said. I just ignore him and just focused on my work.
Ace's P.O.V
This girl is ignoring me. I looked at her intently. She looked familiar. I think I saw her in Underworld before. But, that can't be. I think this girl is weak.
" Do you know that staring is rude? " she said and looked at me. I didn't mind her and just continued staring. She really looks familiar. The shape of her face and her lips, I think I saw it before.
" Yah! Why are you now looking at my lips?! " I still didn't mind her. I look at her directly in the eyes. Those hazelnut brown eyes. I feel like I meet her before. But, I don't know.
Napapikit ako nang may binato siya saakin. Dumilat ako at tumingin sa kanya.
" Quit staring! " Sabi niya at nag-iwas ng tingin. Ewan ko pero napangiti ako ng napansing namumula siya.
" Why are you turning red? " pang-iinis ko sa kanya.
" Shut up! I'm going home! " She said and stand up. But she didn't notice the yarn beneath her.
I suddenly stand up and wrapped my arms in her waist. I looked at her worriedly.
" Are you okay? " Tanong ko sa kanya.
" Bwisit! Ayaw ko na talaga. Bukas na natin to ipagpatuloy. Hmp! " sabi niya sa tonong nang-iinis. Tumingin siya saakin at ewan kung bakit pero natigilan ako.
" Ano na namang tinitingin-tingin mo?! Bitawan mo na ako! " sabi niya at nagpumiglas. Binitiwan ko na siya.
" I-Ihahatid na kita. " sabi ko at nagpatiunang lumabas.
Sumakay na kami sa kotse at hindi na nag-imikan.
(( A FEW MINUTES LATER... ))
" Dito na! " sabi niya at lumabas. Nanatili parin ako sa lugar. I have a bad feeling in this place
" Ano? Hindi ka pa aalis? " mataray nitong tanong. Tinignan ko siya at nakapameywang na ito.
" Wala bang thank you? " pagdadahilan ko. Tumaas ang kilala nito.
" Che! Wag ka nang umasa! Chupi! Alis na! " sabi pa niya at inikot ang mga mata. I smile before saying goodbye. But my smile faded when I remember what I saw.
BINABASA MO ANG
War Of Gangsters
Teen Fiction#200 in TeenFiction in April 25 2019 War Of Gangsters - They KILL. They FIGHT. They have NO MERCY. They are not that usual girls who love shopping or stuffs. They have no FEAR when it comes to DEATH. NO ONE wins against them. . . - They're FAMOUS...