Chapter Four~ First Day 0.2

922 39 14
                                    

Cassandra's P.O.V

I see the 5X walking into our direction. They are walking like they are the kings of this world. I wonder what was mom planning. It's not true that the files are missing. I confirm it plus no one can ever get inside their headquarters because of securities. We were almost at the door and so are they but they get in the classroom first. I don't know but I feel disappointed. Whatever.

" Binj, search their info's and business. Also, their family background and hideout. " I said to Binj.

" But, Cassandra~ It's easy to get their family backround but it's against our rules. " Binj says calmly. May rules kasi sa Underground na bawal alamin ang family ng isang grupo dahil baka daw atakihin. Ewan kung bakit pero para daw sa safety purposes ng family. 

" Hindi naman natin sila aatakihin, Binj. At tsaka para may alam tayong information sa kanila. " sabi ko.

Malapit nakami sa pintuan ng room namin ng nakita ko si Ms. Hunchman na pumasok sa room namin. Siya pala ang teacher namin. 

Paglapit namin sa pintuan ay nagsalita si Amanah para kunin ang atensiyon ni Ms. Hunchman pero hindi pa rin kami pumapasok. 

" Excuse me, ma'am? "

Cross'es P.O.V

" Excuse me, ma'am? " 

Napatingin ang lahat sa pinto ng may nagsalita doon kaso hindi ko makita dahil hindi pa rin sila pumapasok. 

" Oh! Your here. Please come in but before that class seat down! " Ms. Hunchman said kay umupo na ang lahat. Well, kami? Kanina pa kami naka-upo. 

" Girls, please come in. " 

Maya-maya ay may pumasok na limang babae. Hindi ko sila kilala pero pamilyar sila. Nakarinig kami ng bulong-bulongan.

~" Sheeet!! Si Ms. Amanah!! "

~ " Wait! Wait! Bakit sila nandito?! "

~" Ms. Michaela, fan niyo po ako! "

~" Ms. Maxine! " 

" Class! Quiet! " sita ni Ms. Hunchman dahil may iba nang nagtayuan. Umupo naman ang lahat.

" Okay, girls. I know everyone knows you but I want you to introduce yourselves. "

Tumingin ako sa limang babae habang napako ang tingin ko sa isang babae. I wonder what's her name?

Nagsimula na silang magpakilala at ang unang nagpapakila ay ang babaeng kanina ko pa tinititigan.

" Goodmorning, everyone! My name is Amanah Tan. 18 years old and I'm half Chinese half Filipino. "

So . . . Amanah is her name. I like it. 

" Binj Carnecer, 18, Fil-Am. " napatingin ako sa babaeng nagsalita. Wow huh? Ang haba ng sinabi niya! Sobrang haba! 

" Hello, I'm Maxine D'vois. 18, half French and half Filipino. I hope we can be all friends! " sabi naman nung isa. Sa tingin ko friendly siya at mabait. 

" Michaela Arate. 18. Japanese-Filipino. Good to someone good. Kill to someone bad. " napakurap ako sa sinabi nung babaeng katabi ni Maxine ( Yun narinig ko eh! ). Brutal pala tong isang toh eh! 

" Cassandra Lee. I'm 18. Korean-Filipino. And lastly, DON'T FIGHT ME! " Brutal rin ang isang toh. Pero teka, bakit parang ang tatapang yata nila? Girls should be soft and feminine. Well, nevermind. I guess they just have a strong personality. 

" Um. . . Okay! You can sit at the 4th row. Left Side " sabi ni Ms. Hunchman. Ibig sabihin nasa harapan namin sila. Well . . . Yeah. 

" Thank you, Ma'am! " maligayang pasasalamat ni Amanah. I smiled. I think she is Jolly and a little childish. But what can say. . . Hmm. . . She's cute.

" I think they're famous. " I looked at Sky who just whispered. 

" Bridge, search their profiles. " Our leader, Ace also whispered. Bridge nodded. 

Hmm. Bakit kailangan pang i-search ang mga profiles nila? Well, may na-type-an siguro ang leader namin sa isa sa limang bago naming kaklase.

Well, hindi ko siya masisi dahil magaganda naman talaga sila. They are like greek-goddesses, FOR ME. FOR ME only. Especially, Amanah. Wait. . . Why do I keep thinking of her.

" Mr. Montenegro! " F*cking shit! Napatingin ako kay Ms. Hunchman. Nanlake ang mata ko ng lahat ng nasa room ay nakatingin na saakin. 

" I keep calling at you, Mr. Montenegro. Are you even listening? " mataray nitong tanong.

" Of course. ma'am. " sabi ko pero sa hinding siguradong tono. 

" So, if your listening. What's the universal functions in business? It's a really easy question, Mr. Montenegro. "

Shit! Ano nga ba yun?! Bakit ba kasi iniisip ko yun.

" Okay, Mr. Montenegro? " Ms. Hunchman ask as her one eyebrow rise.

" Um. . . "

" Are we just gonna watch you two? Just continue, Ms. Hunchman. Let him pass. " napatingin ang lahat kay Binj

" Okay, i'm gonna let him pass but Binj, answer my question. What's the universal functions in business? " 

" Planning, Organizing, Staffing, Directing, Controlling and Budgeting. So, do I have to their definitions? " Binj says sarcastically. Napahilot nalang sa sentido si Ma'am.

" Aish! "

~ A FEW HOURS LATER ~

<< BELL  RINGS >>

Cassandra's P.O.V

Lumabas na kami sa room since lunch na. Pumunta na kami sa cafeteria para kumain na. Pagdating namin doon ay umupo na kami sa bakanteng puwesto. As usual may bulong-bulongan pa rin. 

" Sinong o-order? " tanong ni Maxine habang nilalabas ang phone niya.

" Ako na, since alam ko ang mga favorites niyo. Amanah samahan mo lang ako. " sabi ni Michaela, tumango naman si Amanah at ayun umalis na ang dalawa. Nilabas ko na rin ang phone at headphones ko. I'm listening to korean songs since i'm half korean plus I can understand korean.

Later on, I feel someone standing beside me. I know it's not one of my members since they go to the opposite way. And to my shock, someone took my headphones and throw it to the ground. Everyone gasped. I raised my head. 

" Your seating in  our seat, missy. Get the hell out of there before I kick you out of this school or I will f*cking kill you. "

My forehead frown. . . What do these bullshits want?! 



VOTE>>>


COMMENT>>>


FOLLOW ME>>>


*April_Queenz







War Of GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon