Amanah's P. O. V
"MS. PANCAKE!!!"
Muntik ko nang mahampas ng vase si Kyle dahil sa lakas ng sigaw niya. OA niya huh! Pero, natawa ako sa endearment nila. Ms. Pancake and Mr. Syrup... Pfft!
"Shut it, Kyle!" Binj stated as she pushed Kyle's face.
Kadarating lang namin sa mansion ng mga Lee. At may sasabihin nga pala ako. Ang tanga ng kumidnap samin. Kinuha ang cellphone pero ang pitaka hindi. Ano sila? 'Kuha-phone-pero-wag-wallet gang'?
Pero, kumunot ang noo ko nang makita ang itsura niya. Ang dami niyang gasgas at may sugat siya sa binti.
"Anyare sayo?" tanong ko. Ngumite lang siya pero kumunot ang noo niya nang tumingin siya kina Bridge at Maxine na ngayo'y grabe kung maglumpungan. Psh. Edi sila na! Sila na ang may poreber! Pake ko ba?!
"Damn it!" napatingin kami sa nag-curse at nakita namin si Cassie na meron rin mga gasgas at sugat. Psh...
"HEZEKIAH!!" tangina! Makasigaw? Ano 5 years walang kitaan? Tsk.
Teka nga?! Ba't ba ang bitter ko?! Bigla. akong napatingin kay Cross, at... nakatingin rin siya saakin. Napakurap pa ako.
Iniwas ko na ang tingin ko. Feeling ko nga namumula na ako. Shet na malagket!
"What happened to the both of you?" napatingin naman ang lahat kina Binj and Cassie ng tinanong yun ni Micah.
Ano nga bang nangyare sa dalawang to.
"Something that you don't have to know." sabay nilang sabi na nakapag-kunot ng noo ko.
May tinatago sila...
Michaela's P. O. V
"That's bullshit! Look what happened to you?!" napapikit ako sa isinigaw ni Ace.
"Shut up, Ace! Everyone, clean yourselves first. After an hour, let's gather at my office." Cassie said and motioned Binj to follow her.
"NO... NO! Hezekiah, we're gonna talk!" sigaw ni Ace habang sumasabay kay Cassie. Si Cassie naman ay parang gusto nang suntukin si Ace.
"Micah-labs. Maligo ka na. Magpahinga ka na rin." my eyes instantly looked at Sky and I smiled. He smiled back.
"Where's Lee??" napatingin ang lahat sa pinto ng biglang bumukas yun at inuluwa ang sobrang seryoso na si Aiko.
"Whoa. Chill. Anyare sayo?" tanong ni Amanah. I would also like to asked that question. Aiko is a mess... like literally!
"That's none of your business. Where's Lee?" tanong niya ulit. She's catching her breath.
"Lee ka rin naman ah. So, hinahanap mo sarili mo?" tanong pa rin ni Amanah.
"Fuck it, Tan. There is no time for games right now. So, if you won't tell me, might as well shut your freaking mouth." kumunot ang noo ko. Aiko is hella serious. Her veins are already showing and her breathing is ragged. You could possible tell that she's very angry.
Natahimik naman si Amanah. Lumipat naman ang mata niya kina Bridge at Maxine na magkahawak parin ang mga kamay.
"Kadiri." rinig kong sabi niya at umismid bago umalis. Para siguro hanapin si Cassie since wala namang sumagot saamin.
"Inggit ka lang." bulong naman ni Maxine at umirap pa.
Napailing nalang ako.
"Micah-labs. Sige na." napangiti ako kay Sky. I don't know but I just automatically smiles when I see him.
BINABASA MO ANG
War Of Gangsters
Teen Fiction#200 in TeenFiction in April 25 2019 War Of Gangsters - They KILL. They FIGHT. They have NO MERCY. They are not that usual girls who love shopping or stuffs. They have no FEAR when it comes to DEATH. NO ONE wins against them. . . - They're FAMOUS...