Michaela's P. O. V
"Those bastards!"
I sighed in annoyance as Maxine shouted that again. Kanina pa siya maktol ng maktol at pang-isang daang baso na yang nabasag niya. Dumudugo na nga ang kamay pero patuloy parin siya.
Oh, we also forgave each other. Maxine talked to me about it, she even cried. Hindi naman bato ang puso ko para hindi siya patawarin. She's still my sister... And it will be forever.
Pero ngayon, naiinis na ako sa pagma-maktol niya at pagbabasag niya. It's so noisy.
"Geez, Maxine. Stop gripping that glass will you?? Baka bukas wala na tayong magamit na baso." I said in annoyance.
"Hindi mo kasi nararamdaman ang nafe-feel ko!" I almost rolled my eyes because of what she said.
"I felt betrayed when you didn't trust me." I said. Natigilan naman siya. Shit! I should have not said that!
Nakita ko siyang sumimangot at mas lalo pang lumakas ang iyak niya. Shit! Para siyang kinakatay na baboy sa sobrang ingay.
"Eh, diba bati na tayo?" tanong niya. "Tsaka, iba naman kasi ang situation." sabi niya at humagulgol.
I massage my temple. Sumasakit na ang ulo ko sa babaeng ito. Like heck!
"Princess..."
Napatingin ako sa pinto ng kusina ng may nagsalita. Bridge...
"WAAAH! HAYOP KANG BWISIT KA! LUMAYO KA SAAKIN!"
Napapikit ako ng binato ni Maxine ang baso kay Bridge. Muntik pa ngang matamaan si Bridge eh, buti sa wall dumiretso.
"Princess, please. Mamaya mo na ako bugbugin. You're bleeding oh. Please, let me treat your wound first."
Muntik na akong ngumiwi. Sobrang cringe. Nakakasuka.
Napabuntong hininga na lang ako bagi umalis sa kusina. Ang ingay!
Dumiretso ako sa salas pero damn! May couple rin. Ang kaibahan nga lang ay walang nagsisigawan.
"Hezekiah naman. Sige na! Patawarin mo na ako, please?" nagsusumaong tanong ni Ace. Tinignan siya ni Cassandra ng masama.
"Sinabi ko bang magsalita kang unggoy ka? Sabi nang alis at pinag-aaralan ko tong blueprint!" inis na sabi ni Cassie.
"Eh. Hezekiah naman."
Napailing na lang ako bago lumabas at dumiretso sa garden. Pero bahagya ring natigilan.
Pano kung makakita na naman ako ng couple?
Darn! Sana naman wag!
I headed straight to the garden and thankfully, wala ngang couple pero nandoon si Sky.
"Hoi, langit!" tawag-pansin ko sa kanya. Bigla naman siyang tumayo at yumuko. Problema neto?
"Micah-labs..." tawag niya saakin. Actually, dapat akong mainis dahil sa pagtawag niya ng ganun but I don't know. I kinda like it.
"Micah-labs..." tawag niya ulit. Magsasalita na sana ako kaso naunahan niya ako. "Galit ka ba saakin?" tanong niya at tinignan ako pero kagaad ring umiwas.
"Sa tingin mo?" tanong ko sa kanya sa kawalan ng masabi. Tinignan naman niya ako. Nakaawang ang labi niya.
Pfft! Too cute...
"Waaaaahh!" napatalong ako sa gulat ng lumuhod siya at sumigaw.
"Micah-labs, wala talaga akong kasalanan! Si Cross ang nakaisip nun, hindi ako! Sabi ko nga, kung ihuhulog ba kayo sa bangin, sabi niya hindi kasi paiibigin daw. Trust me, Micah-labs! Kung gusto mo patayin mo si Cross, wala akong pakialam! Just forgive me!"
WHAT. THE. HELL.
"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAH!!"
Hindi ko napigilang tumawa dahil sa mga sinabi niya. Pfft! Damn. Hahaha! He's too adorable to watch. Ngumangawa pa siya and it's so cute.
"You look more beautiful when you laugh." natigil ako sa pagtawa dahil sa sinabi niya.
Nakaluhod parin siya but now he's smiling.
"You know what? I'm willing to lose my pride just to make you laugh. I'm willing to lose my dignity, just for you to forgive me."
I can't utter a word. Para akong statue dahil hindi ako makagalaw. My heart is beating fast and I feel something on my stomach.
Nakita ko siyang tumay, pinagpagan niya ang tuhod niya bago lumapit saakin. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. What the hell??
Muntik pa akong mapa-atras dahil sa sobrang lapit niya.
"Micah-labs... My intention is real. Well, maybe not at first but as time passed by... It became real. I just woke up one morning, wanting to be with you. Please don't be mad anymore... I'm willing to do anything."
This kind of Sky is so... is so lovable.
I can't utter because of astonishment. God! Bakit niya kailangang sabihin yun? It's too much...
" Micah-labs." tawag niya.
"Langit..." sabi ko nang wala sa sarili.
"Mag-comment ka naman. Ang hirap na ngang mag-english eh." sabi niya sabay kamot ng batok at nag-pout pa.
Hindi ko namalayang napakagat na ako ng labi.
IT'S FREAKING ADORABLE!
Tinignan ko siya bago huminga ng malalim.
"Hoi..." sabi niya ulit.
"What?" I asked in a whisper.
"I love you..."
*PAK
"ARAY!!!!"
WHAT THE HELL??
"Y-You a-asshole! Doesn't m-mean that you're cute—"
Natigilan ako... FUCK!
Nakita ko siyang ngumisi.
"You're cute too." he said and smile sheepishly.
"SHUT. UP."
Damn you, Langit! You're too damn romantic...
WAIT—WHAT??
|||ooo|||
Annyeong! Musta? Buhay pa? De joke! This update is not that long at hindi rin ako magpa-promise na lagi na akong mag-u-update but don't worry! Pag may time ako, I will update.
Naadik lang talaga ang author niyo sa MINECRAFT. Sorry naman. Hehe!
So...
VOTE
COMMENT
AND
SHARE
BINABASA MO ANG
War Of Gangsters
Fiksi Remaja#200 in TeenFiction in April 25 2019 War Of Gangsters - They KILL. They FIGHT. They have NO MERCY. They are not that usual girls who love shopping or stuffs. They have no FEAR when it comes to DEATH. NO ONE wins against them. . . - They're FAMOUS...