Chapter 11

526 24 1
                                    

Chapter 11: Cold

Elaine's POV:

Nakahiga parin ako ngayon sa kama ko hapon na akong nagising . Hindi ko mapigilang isipin ang mga nangyari kagabi. Napangiti ako nung naalala ko ang halik namin kagabi. Naramdaman kong pumula ang pisingi ko. Damn it! Kinilig ako at napataklob ng unan sa mukha ko.

"Uyy kinikilig!" Pangungutya sakin ni Aleyah at umupo sa tabi ko. "Magbihis kana ng uniform at may training pa ngayon tsaka hapon na din" Sabi nya at tumayo na. Tumayo rin ako at nagsimula ng magbihis.

💀☠👻☠💀👻💀☠👻

Nakatayo ako ngayon sa harap ng training room. Diko mapigilang mapangiti na iniisip ko palang na nasa loob na si Zyrus ay kinilig na ako.

Binuksan ko ang pinto at pumasok na. Naramdaman kong may isang bagay na bumulusok sakin at gaya nung dati ay maliit na kutsilyo ito.

Napapikit ako ng mga mata ko ng maramdaman kong may lumapit sakin kasabay nung pagpigil nya sa kutsilyo.

Binuksan ko ang mga mata ko at nakita ko ang mata ni Zyrus na matalim na nakatitig sakin. Nakita ko din na hawak-hawak na nya ang maliit na kutsilyo na bumul sakin.

His eyes full of fear and anger.

"Let's start." Sabi nya at tumalikod na sakin. Halos mabingi ako sa sabi nya. His voice is so damn cold. Ang sweet pa nya kagabi pero ngayon, bakit?

"Since we're already finished on how to fight without any weapons then now you will be fighting using a wushu stick." Sabi nya sabay hagis sakin ang wushu stick.

Hindi ko alam kung paano gumamit nito. Ang alam ko mahilig mag-wushu si Zi Tao.(a/n. I miss Tao of Exo😭)

"Let's start. Step 1" sabi nya sabay posisyon ng hindi man lang tumitingin sakin.

"Bakit kaba nagka-ganyan Zyrus?" Tanong ko ng hindi nya ako pinansin.

"Just focus." Sabi pa nya. Binitiwan ko ang wushu stick.

"Why are you so being cold with me?!" Sigaw ko hindi ko mapigilang mapaiyak.

"What? I'm your training partner so it's natural if I'll train you right?" Sarcastic nyang sabi.

"But why are---"

"The door is always wide open for you to get out." Sabi pa nya.

"I thought you love---"

"No I don't. I'm just joking at that time."

Hindi ko alam pero tumulo na ang iilang luha ko. Tumakbo ako papalayo sa kanya.

He's not Zyrus. He is not my Zyrus.

Napailing ako at tuluyan ng lumabas ng pintuan. Gusto kong bumalik at yakapin sya at gusto kong bawiin nya ang sinabi nya.

Hindi ko alam kung saan ako dinala ng mga paa ko. Napahinto ako at namalayan kong nasa kagubatan na pala ako.

Umupo ako at doon na bumuhos ang lahat ng luha ko.

He's is not my Zyrus I was dancing with, last night.

👻👻👻👻👻👻

Zyrus' POV:

(First point of view ng poging Zyrus na paasa :( )

Gusto kong hilahin pabalik si Elaine habang palabas sya. Hindi ko gustong saktan sya pero kailangan.

Gusto ko syang sabihan na lahat ng sinabi ko sa kanya kagabi ay totoo pero alam kong one wrong move and she'll die.

*Flashback*

Pagkatapos kong hinatid si Elaine sa dorm nya ay naglakad na ako pabalik.

Sya nalang mag-isa, nauna na kasing hinatid ni Zander si Aleyah sa dorm nila kaya hinatid ko nalang sya.

Dumiretso agad ako sa kagubatan.

Malapit ng mag-3 a.m time yun ng pag-eensayo ng gang ko.

"Psst!"

Nagpalingon-lingon ako sa paligid at lumabas ang isang lalaki na naka maskara ng black. Black din lahat ang suot nya kaya hindi ko sya masyadong makita.

Lumapit ang lalaki sakin at naka-ngiti ng mala-demonyo.

"Who are you?" Tanong ko at naningkit ang mga mata ko.

"Well, well, well, the supreme student  President, a rank one in the highest 10 and the leader of Dark Devil Gang is in love with a normal girl with devilish attitude." Sabi pa nito .

"Don't you dare hurt her or else..." Pagbanta ko.

"If I were you, stay away from her or she'll die!" Sigaw nito at biglang naglaho. "I'll be watching you" isang boses ang umalingawngaw sa paligid hindi ko alam kung saan ang lalaki pero alam kong seryoso sya.

I can't do anything about it. Mukhang seryoso sya kaya masakit man ay kailangan kong gawin ang sinabi nya.

*End of Flashback*

Kaya ko yun nagawa lahat ay dahil ayaw kong mamatay sya.

Sinundan ko si Elaine ng patago at huminto sya sa gitna ng gubat.

Umupo sya at umiyak ng umiyak.

Gusto ko man syang yakapin pero hindi pwede. Parang nadudurog ang puso kong makita syang nahihirapan na.

Lalakad na sana ako papunta sa kanya ng may isang lalaki ang lumapit sa kanya. Richard Falcontero ang rank 8 sa highest 10, anak ng isa sa pinakamayamang pamilya dito sa Dark University.

Inakyat ng tingin ni Elaine ang kanyang tingin kay Richard at tinulungan ni Richard na tumayo si Elaine.

Naningkit ang mga mata ko sa nakita ko.

Niyakap ni Elaine si Richard at umiyak ng umiyak sya sa dibdib ni Richard. Pinapatahan naman ni Richard si Elaine.

Gusto kong sapakin si Richard at sabihing she's my girl pero hindi ko dapat gawin yun.

Mukhang nakita nya ako kaya Tumalikod nalang ako ng may marinig akong may bumagsak sa lupa.

Pagkaharap ko ay nakita ko si Elaine na nasa lupa.

💀💀💀💀💀💀

Elaine's POV:

Umiiyak ako sa gitna ng gubat medyo nagdidilim na din. May naramdaman akong may papalapit sakin. Richard Falcontero.

Tinulungan nya akong tumayo. Hindi ko mapigilang yakapin sya at umiyak sa dibdib nya. Sana si Zyrus ka nalang.

Pinapatahan nya ako. Ngayon ko lang sya na-encounter pero ang bait nya. Sana matagal ko nalang syang nakilala. Sana si Zyrus nalang sya. Sana ikaw nalang.

Napatingin ako sa paligid at isang lalaki ang nakita kong tumayo. Zyrus~

Gusto kong tumakbo pero tumalikod sya. Ganun nalang ba? Zyrus please comeback.

Nanghina ako at naramdaman kong unti-unti na akong natumba.

Nakita kong may lalaking tumakbo papunta sa direksyon namin ni Richard and I see again the Zyrus I once I love.

Bago pa tuluyang nag-shut down ang buong vision ko ay nakita kong muli ang mga mata ni Zyrus who's full of fear. Maybe fear because of my situation or fear of something I can't explain.

☠☠☠☠☠☠

Zyrus' POV:

Tumakbo ako ng makita kong natumba si Elaine. Binuhat ko sya at dinala agad sa clinic.

Nanginginig ako ngayon sa kaba at hindi maiwasang mabahala.

"She's already fine. Kaya nangyari sa kanya yun dahil sa tinding pagod" sabi ni Nurse Carmen at lumabas na ng clinic.

Umupo si Richard sa tabi ni Elaine at hindi ko maiwasang uminit ang ulo. Ayaw ko ng gulo kaya lumabas nalang ako ng clinic.

Kung pwede lang sang ipagsigawan sa buong mundo na 'akin lang dapat si Samantha Elaine Adamson at walang sinuman ang pwedeng humawak o lumapit man lang sa kanya' ay gagawin ko.

Dark University (November's Special)Where stories live. Discover now