Chapter 7: Treasure
Elaine's POV:
Second day of foundation week ngayon. May panibagong laro daw ngayon ewan ko kung ano.
"Omyghad! Kami ni Zander ang partner!!!" Kilig na sigaw ni Aleyah. I just rolled my eyes.
Ano ba kasing lalaruin? Nandito pala kami ngayon sa ground ng academy. Ang lapad ng ground nila syempre.
"Good morning students!!" Sigaw ng MC o Mrs. Olivia. "Today we will be having an activity called Treasure hunting!" Dugtong pa nito at nag-sigawan ang mga estudyante. Hayst.
"Okay. I'll need 20 pairs. Dapat ang ka-partner nyo ay yung partner nyo sa training." Sumigaw si Aleyah dahil sa kikig nung nilapitan sya ni Zander. Tsk. Napairap nalang ako sa hangin. Akmang lalakad na sana ako para tumabi ay biglang may humila sakin at nasobsob ako sa matigas na dibdib. It was Zyrus' chest.
"Where do you think you're going?" Tanong nya sa malamig na boses. "Tumabi?" Nag-aalangan kong sagot at humiwalay sa dibdib nya.
"We need 1 pair to complete the 20 pairs!" Sigaw pa ni Mrs. Olivia
Hinila ako ni Zyrus at nagpumiglas ako.
"Sali kami." Seryosong sabi ni Zyrus. Nakita ko ang pagkagulat ng mga estudyante at kahit ni Mrs. Olivia.
Napayuko nalang ako dahil sa hiya.
"Okay! So we're complete now! So, actually stars ang hahanapin nyo. Stars na kulay black. Yes it's black. Black as dark. Dark as dark academy." Sabi pa ni Mrs. Olivia at nakita kong may mga estudyante na lumapit samin at pinosasan ang isang kamay ko at isang lamay ni Zyrus. Ganun din sa ibang players. Wth?!
"Yes. Hahanapin nyo ang stars na naka-posas sa partners nyo! Ang kung sino man ang may pinakamaraming stars na makukuha ay ang magiging King and Queen of Dark Mystic Night!" Napa-nganga ako sa sinabi ni Tita Tessa. Si Tita Tessa na naman ang nagsalita. Ngumiti si Tita Tessa sakin at gayundin kay Zyrus.
"If you'll hear the bell ring, it's a sign na dapat na kayong bumalik. Goodluck!" Dagdag pa nya.
"Goodluck Elaine."sabi ni Aleyah at nagyakapan kami. "Goodluck din" sabi ko pa. "Alas, goodluck---"
"I don't need good luck." Putol pa ni Zyrus kay Zander.
"Naman" sabi ni Zander at nag-apir sila. Mga gago!
Nagsimula na kaming maglakad ni Zander.
💀💀💀💀💀💀
"Kailangan tayo ang may pinakamaraming stars." Sabi ko kay aleyah na hindi naghanap ng stars na ako ay kanina pa naghahanap.
Hindi ko nabilang kung ilang stars pa ba ang nakuha ko. Oo, ako lang ang nakakita ng stars at ang putangenang Zyrus ay wala man lang ambag.
"Bakit desidido kang manalo ha?" Tanong nya pa.
"Syempre gusto ko maging Queen of Dark Mystic Night!" I exclaimed.
"And I'm the King of Dark Mystic Night." Nahihiya ako sa sinabi nya. Kainis!
"Don't worry darling I'll give you the title Queen of Dark Mystic Night." Sabi nya pa at nagsimula ng maghanap.
Did he just called me darling?!!!
Fuck you---i mean fuck you self!!!
"Ayun!" Sigaw ko nung may nakita akong isang star na nasa itaas ng puno. Isang oras na kaming naghahanap at parang madami-dami narin ang nakuha naming stars.
Tumingin kami sa taas ng puno.
"Pero pano natin yan makuha?" Tanong ko pa.
Tinuro nya ang balikat nya.
"Did you mean aakyat ako dyan sa balikat mo?" Tanong ko pa at tumango sya.
"No way!" Sigaw ko at akmang aalis na sana.
Naka-palda ako tangena naka-school uniform kami tapos palda sakin pano kung titingin sya ha? Eh syempre naka-shorts ako pero ang bastos parin tignan eh.
"Queen o hindi? Aakyat ka o hindi ka mananalo?" Tanong pa nya. Hayst kung sana hindi kami naka-posas edi madali lang sana 'to.
"Sige! Pero wag kang titingin! Naku! Malilintikan talaga kita." Sabi ko pa at dahan-dahang umakyat sa balikat nya. Tumawa naman si Zyrus.
"Papatayin talaga kita kapag titingin ka!" Sabi ko pa.
"Hindi naman ako manyakis no!" Sigaw nya at tumawa.
Nung nasa balikat na nya ako ay itinaas ko ang isang kamay ko para abutin ang star.
"I got it!" Sigaw ko at biglang na-put balance kaming dalawa kaya nahulog ako at natumba kaming dalawa. Shit!
Napapikit ako ng mga mata ko.
Hindi ko naramdamang tumama ako sa lupa.
Nung minulat ko na ang mata ko ay nagulat ako ng naka-palupot ang kamay ni Zyrus sakin at sa kanya pala ako natumba. Nakita kong napa-ngiwi sa dahil sa lakas ng impact ng pagkatumba.
Tumayo agad ako at inalalayan din syang makatayo.
"Sorry. Sorry. Sorry." Sabi ko pa. Di ko talaga sinasadya.
Tumingin sya sakin at ngumiti. Hindi ngiting mala-demonyo kundi ngiting ngayon ko lang nakita simula nung pumasok ako dito. Lumabas ang dimple nya na nagpapadagdag sa ka-gwapuhan nya. His kissable lips--- erase.
"It's okay---"
"No! Balik na tayo at dadalhin kitang clinic.!" Sigaw ko.
"Pero baka di tayo manalo" sabi pa nya. Nag-alala ba syang baka hindi kami manalo? Oh come on Zyrus!
"Ok lang basta magamot ka." Sabi ko pa at inalalayan syang maglakad.
Pag hindi nya ako nasalo baka pati ako magkakaganyan.
"Thank you--"
"You're saying thank you for the nth time, Elaine! I don't want to hear that word!" Putol nya sakin.
"But you saved me for the nth time too!" Angal ko pa sa kanya.
"Because you're a devilish girl but too careless!" Sigaw nya.
"Sorry." Huli kong sinabi at tumahimik na kami sa sagutan namin.
I'm careless. Pabaya ako sa sarili ko at sya naman ang laging nag-ligtas sakin.
He's my hero, my knight, my shield.
YOU ARE READING
Dark University (November's Special)
Teen FictionDark. No Light. Dark University where killing is legal and I thought that it only happened in a movie but in true life too. Welcome to DARK UNIVERSITY! This month of November you'll experience how's the life inside in Dark university. ALL RIGHTS R...