Chapter 8: Locked
Elaine's POV:
Pagkatapos nung nangyari kahapon at nung dinala ko na sa clinic si Zyrus ay hindi ko na alam kung ano ang nangyari. Ang sabi ni Aleyah ay hindi pa in-announce ang nanalo at sa Mystic Night nalang daw ito isasabi. Dumiretso agad ako kahapon sa dorm nung matapos ng gamutin si Zyrus.
Nandito kami ngayon ni Aleyah sa loob ng comfort room at nagbibihis ako kasi may basketball game ngayon at dalawang team ang maglalaban. Dark Devil Gang and Mens Warrior.
Niyaya ako ni Zyrus kahapon nung nasa clinic kami na ako nalang daw ang magiging cheerleader ng team nila,ayoko ko sana pero thank you ko nalang sa kanya 'to.
"Ayan, sure na ako na ikaw ang mas maganda na cheerleader." Sabi pa ni Aleyah matapos nyang ayusan ang buhok ko.
"Thank you" pagpapasalamat ko at ngumiti.
"Labas na ako. Hintayin nalang kita sa Gymnasium." Sabi pa ni Aleyah at lumabas na.
Ako nalang mag-isa. Tumayo na ako ng mapagtantong ayos na ayos na ako. Fit sakin ang sinuot ko. Kita ang navel ko at maikli din ang suot kong skirt. Kulay red na may combination na kulay gold ito. I was really beautiful.
Nung pinihit ko ang pinto ay hindi ko na ito mabuksan. Pinilit ko itong buksan pero hindi talaga. It's totally locked. Shit! Who fucking did this?!!
Aleyah's POV:
Magsisimula na ang game at wala parin si Elaine. Nakita kong papasok na ang grupo ni Erich sa gymnasium at nakakagulat pa ay naka-suot ito ng pang-cheerleader.
Where's Elaine?
Hindi ko alam pero masama ang pakiramdam ko.
"Let us welcome Mens Warrior!" Sigaw ng MC at wala masyadong naghiyawan.
"Let us all welcome the Dark Devil Gang , the undefeated group.!" Sigaw ng MC at nagsigawan at nagpalakpakan ang lahat.
Dark Devil Gang called undefeated group because every year sila ang nananalo. They are undefeatable.
Nakita kong palinga-linga si Zander at ganun din si Zyrus.
Lumapit sakin si Zander at Zyrus.
Nandun din sina Ryle at Blake.
"Hi Aleyah." Bati sakin ni Blake.
"Hello." Balik bati ko at ngumiti.
"Where's Elaine?" Tanong sakin ni Zyrus
"Paparating-----"
"She's not around so ako nalang." Putol sakin ni Erich.
"What do you mean she's not around?!!" Sigaw ko at tinabunan ng mga alagad ni Erich ang bibig ko at hinila palayo.
"Touch her again or you'll die." Banta ni Zander at binitiwan ako ng mga babae.
Magsisimula na ang game at wala parin si Elaine ayaw sana ni Zyrus na maglaro dahik hindi si Elaine ang magiging cheerleader nila ay tumayo nalang ito dahil sya ang leader ng team nila.
"Go Dark Devil Gang! Go! Go! Go!" Pag-cheer ni Erich.
Quarter one of the game na.
Shit! She's still not here.
Gusto kong tumayo para puntahan si Elaine pero hindi ko magawa dahil oras na magsisimula na ang game ay hindi na owedeng tumayo at maglakad-lakad.
Nakita kong walang ganang naglaro si Zyrus. 6-20 ito. 6 points ang DDG samantalang sa MW ay 20.
Palaging luminga-linga si Zyrus.
Hindi sila pwedeng matalo ngayong year.
Natapos ang first quarter ng hindi nakarating si Elaine.
66-80 ang score. 66 points for DDG and 80 points for MW. Napansin ko din na walang points na nakiha sa quarter na ito si Zyrus halos sina Zander, Ryle at Blake lang ang nakabuo ng points na ito.
Zyrus supposed to have many points as other.
Where are you Elaine?!!
Elaine's POV:
"Tulong! Tulong po please!!" Halos mapaos na ako sa kakasigaw ng tulong pero mukhang wala naman atang makakarinig sakin. Napa-upo nalang ako sa sahig halos maiyak na ako pero I need to be strong.
Kung sana may phone lang ako pero cellphones aren't allowed in this school.
Nakarinig ako ng pihit sa door kaya tumayo agad ako.
"Tulong po please!" Sigaw ko ng binuksan na ng tuluyan ang door.
"Samantha Elaine Adamson? Darling, anong ginagawa mo dito?" Tanong sakin ni Tita Tessa at niyakap ko sya agad. "They locked me here Tita." Halos mangiyak-ngiyak kong bulong.
"The quarter two will be starting you should be there. Zyrus will make them pay for locking you here. Go now." Sabi pa ni Tita at tumakbo na ako.
Maraming tanong na bumabagabag sa aking isipan pero isinawalang-bahala ko nalang ito. Dapat akong makaabot. I don't want to miss this moment.
"Go Dark Devil Gang---"
"Move Erich or I'll kill you!" Sigaw na putol ko kay Erich na naka-suot din ng pang-cheerleader.
Nakita ko ang mga mata na nakatitig sakin. I don't care as long as I'm here now.
Nakita kong lumakad papunta sakin si Zyrus at idinikit sakin ang tenga nya.
"That's my girl." Bulong nya and he smirk.
Umalis si Erich at ako ang pumalit dun.
"Now, let's begin the second quarter!" Sigaw ng coach.
Nakita ko si Aleyah na may nag-alalang mukha.
"I'm fine." I mouthed then smile.
"We go go go! We fight fight fight! Wo go! We fight! We win! Go Dark Devil Gang!" Cheer ko.
Nag-dribol si Zyrus at naka-shoot ng 3 points. Wow! With that Jersey number 14, he's so damn fucking hot.
Nakatulala nalang akong nanuod sa kanya na palaging nakaka-shoot. I don't know that he's that damn good.
Panalo sila sa second quarter at nalaman kong talo pala sila sa first quarter. 120-88 ang scores. 120 sa DDG at 88 sa MW.
Kumuha ako ng tubig para sana bigyan si Zyrus pero nakita kong pinalibutan na sya ng mga babae na may dalang tubig.
Pumunta nalang ako sa direksyon nina Ryle, Blake, Zander at Aleyah.
Binigay ko kay Ryle at Blake ang dalawang bottle of water na dala ko. Si Zander binigyan na kasi ni Aleyah.
Nakita kong papalapit si Zyrus samin.
"Ba't sila ang binigyan mo?" Kunot noong tanong ni Zyrus.
"Why not?" Naka-taas kilay kong tanong.
"It supposed to be me" sagot nya naman.
Umirap nalang ako.
"Dun ka sa mga babae mo." Sabi ko pa at umalis na dahil mag-start na ang third quarter.
Walang gana akong nag-cheer.
👻👻👻👻👻👻
153-93 ang scores which mean na panalo sina Zyrus.
Binuhat nila si Zyrus at hinagis-hagis sya.
The real definition of Dark Devil Gang is the most dangerous, undefeated and undefeatable team!
YOU ARE READING
Dark University (November's Special)
Fiksi RemajaDark. No Light. Dark University where killing is legal and I thought that it only happened in a movie but in true life too. Welcome to DARK UNIVERSITY! This month of November you'll experience how's the life inside in Dark university. ALL RIGHTS R...