Chapter 5: He who help
Elaine's POV:
Ang sakit ng ulo ko at buong katawan ko. Ano bang nangyari? Ang huling natatandaan ko ay may humampas sakin ng kahoy. Akala ko na patay na ako.
Minulat ko ang mga mata ko at bumungad sakin ang madilim na kwarto. Clinic. Tama. Nandito ako sa clinic. Pero sino nagdala sakin dito?
May narinig akong ingay sa labas gusto ko itong silipin. Teka ano na bang oras ngayon? Sumilip ako sa orasan na nasa gilid ko. 2:30 AM. Pero ba't may gising pa.
1
2
3
Narinig kong sigaw ng isang familiar na boses. Bumaba ako ng kama at naglakad. Medyo masakit pa ang aking katawan dahil sa paghampas sakin ng kahoy. Papatayin ko talaga kung sino ang gumawa non. But only me and Zyrus where in the forest so it could be him.
Binuksan ko ang bintana at sumalubong sakin ang lamig ng simoy ng hangin. Sumilip ako sa ibaba at nakita ang grupo ng mga lalaki na naka-maskara na kulay black with gold. May hawak silang espada na gulay black and gold din. Nasa harapan naman nito ang apat na lalaki. Amg tatlo ay naka-maskara ng kulay red with black at may nakalagay ang mga espada nila sa gilid ng beywang nila. Yung isa naman ay syang sumisigaw. Familiar ang boses nya.
Naka-maskara ito ng red with gold and black at may espada din ito na nakasabit sa gilid ng beywang nya. Kulay red with gold and black din ang espada nya. It looks familiar too.
1
2
3
Kada sigaw nya ng number ay iniiba ang posisyon ng mga lalaki na may hawak ng espada. Ang dami nila. Nag-eensayo ata sila pero ba't 2 AM pa?
"Break muna!" Sigaw ng isang lalaki na nasa gilid ng leader ata nila. Familiar din ang boses nya.
Umupo ang mga lalaki sa tabi tabi at uminom ng tubig. Nakita kong lumingon ang leader nila sa direksyon ko kaya agad akong nagtago.
Sumilip akong muli at nakitang huhubarin na ng leader nila ang maskara nya. Nung tuluyan na nya itong matanggal ay bumungad ang poging mukha ni devil Zyrus.
Is this serious?
Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Anong nangyari? Is it possible na yung tatlong lalaki na nasa tabi nya ay sina Ryle,Blake at Zander? At yung mga lalaking nakita kong naka-maskara na nag-eensayo ay mga members ng gang nila? Sila ba ang Dark Devil Gang na pinamumunuan ni Giovanni Ace Zyrus Imperial?
☠☠☠☠☠☠☠
Nandito ako ngayon sa isang madilim na hall. Walang tao. It's so dark. No light. Ako lang mag-isa. Biglang bumukas ang ilaw at napagtanto kong nasa gitna ako ng isang hall, nakamaskara ako at nakasuot ng isang magarbong gown. Kulay pink ito.
May lumapit sakin na isang lalaki na naka maskara din. Kulay gold ito na mau halong red at black. He's familiar. Nakasuot sya ng puting tuxedo.
Lumakad ito palapit sakin at ngumiti. His smile is so familiar. That devilish smile of his. Nung nakalapit na sya sakin ay bigla nya akong sinakal.
"Stop!"
"Elaine... Wake up"
"STOP! PLEASE STOP!" sigaw ko at dinilat aking mga mata. Hinahabol ko ang aking hininga na parang galing akong naglakbay.
"Elaine. Nananaginip ka lang." Sabi ni Aleyah at niyakap ako.
"It's just a dream..." Sabi ko ng mangiyak-ngiyak.
YOU ARE READING
Dark University (November's Special)
Teen FictionDark. No Light. Dark University where killing is legal and I thought that it only happened in a movie but in true life too. Welcome to DARK UNIVERSITY! This month of November you'll experience how's the life inside in Dark university. ALL RIGHTS R...