Chapter 7 '' Saviour ''

1.2K 48 9
                                    

A/n : Sorry , natagalan ang UPDATE ko ngayon . Short lang okay lang ba ? Share this story . Para marami tayong nagbabasa at nag-eenjoy . Please po ^_^

- KimrahChiu/Kimchiu13TS

Andrew Rivera P.O.V 

I was walking in our hall way , going to the parking lot . Uuwi na sana ako , ng makarinig ako ng boses na sumisigaw not for help but for shouting other people . Malapit lang naman ako dun . Kaya nagtago ako sa likod ng malaking poste at hinanap kung saan nanggaling ang boses na yun . Then **SNAP its her . That Roxane Mae Gomez that brat . Hindi na ako lumapit para tulungan siya , coz I knew that's the start of the plan of Marian . Nagtago lang ako sa isang tabi kumubli sa isang malaking poste at pinapanuod ang babaeng MONSTER . Kung papaano nila kukunin at paano nila papatahin . 

Nakikipagsagutan pa talaga sa kanila . Hah ! Ang tapang talaga ng babaeng to ! Walang inuurungan . Ginulat pa ako ng duraan niya ang mukha ni Mike pinsan ni Marian . Kilala si Mike na walang awa when it comes to girls . Pero nagulat na lang ako sampal lang ang binigay niya para kay Shane . Sa iba suntok sa sikmura o di kaya ay baril na ang inilalabas . Para ipanakot . Kakaibang babae at naiiba talaga sa lahat ng babae . Napakapalaban at napaka lakas ang loob na makipagsagutan sa grupo nila Mike . Palibhasa magaling sa martial arts kaya mayabang at nagpapakatapang . Tuloy nahuli siya at nakagapos na .

Nag-interview pa talaga ang babaeng yun kung sino daw nag-utos sa kanya malamang sa malamang ay magkasabwat kami ni Marian . Siguro naman ay alam na niya kung sino may pakana . Sino ba ang lagi niyang nakakabangga sa school diba ako lang si Marian ? Will ang tanga naman niya kung hindi pa niya alam .

Noong una nagpupumiglas na kumawala pero kalaunan ay sumama na lang sa kanila ng maayos . Isinakay siya sa isang van . At agad na umalis . Ako naman hindi ko alam kung bakit ko ito ginawa at sinundan ko ang van na dumukot kay Shane .  Tsk . Kung tutuosin I am apart of the plan of kidnapping Shane pero bakit ko naman tutulungan ang babaeng yun . She ruin my handsome life and she made all us crazy in her crazy acts . Nakakainis siya at nakaka asar . Hindi ko dapat tutulungan ang babaeng to . Knowing Mike's group and that Marian . Hindi nila bubuhayin si Shane . Syempre kahit papaano ay may awa paren ako . Maituturing akong leader ng gang o grupo pero wala pa kaming napatay . Nasaktan siguro marami pero ang pumatay wala sa linya ko at ng buong grupo . Kaya nga hindi masyadong magkasundo ang grupo ko ng kay Mike , duwag daw kami dahil hindi kami marunung pumatay hanggang pananakot lang . Hindi naman sa duwag Its just , hindi kami ganoong kasama para pumatay . May takot din ako , kami sa diyos kaya wala kaming karapatan para kitilin ang buhay ng tao . Isa pa , hindi kami parehas ng iniisip nila Mike . Sila kahit mga minor de edad pa ay kinakaya pang pumatay . Magkakaedad lang kami nila Mike , ang kina ibahan lang sila parang may sumasaping demonyo sa kanila . Hindi kami magka schoolmate dahil sa school nila Marian sila nag-aaral . Ewan ko nga kung bakit dito pa nakikisiksik si Marian e may school naman sila . Mayaman din naman sila tapos dito pa nakiki-aral . Tsk . Malamang gusto lang ako makita at makasama . Tignan mo hindi na kami naghiwalay ng section mula first year kami hanggang ngayon na pag-graduate na kami ng 4th year high . Obsesssssss masyado sa akin . Habol ng habol , nakaka turn off ang babaeng ganun . 

But anyways , na andito na ako sa hide-out nila Mike . Grabe naman lumang building , puno ng mga sira-sirang gamit . Grabe , ang sama ng itsura . Ibang iba sa amin . Ang sa amin puno ng mga halaman malalaking puno at talaga naman halatang mother nature lover ang nagmamay-ari . Actually nagrequest lang ako sa mom ko na palagyan niya ako at ng barkada ng aming tambayan place sa loob ng school . So in short si mommy ang may gusto na ilagay ang tambayan sa may malaking puno sa ilkod ng school at nagtayo ng isang silid for us . Bait nuh ? Kaya lang ang kapalit wag dumihan , wag magkalat at wag sulatan ang mga ding-ding . Kaya pag-nakita niyo yun , so fresh and relaxing unlike this duh ! Ang gulo at ang dilim pa . 

PALABAN GIRL meets PALABAN BOY - "KimXi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon