Chapter 51

769 36 6
                                    

a/n : Hi , I'm back ☺️Sorry naman po sa mga na bitin sa last chapter . Heto na po ako at nagbabalik. Haha 😄

Enjoy everyone 😉

Shane's POV

Lumipas ang mga araw , linggo at buwan , pero hindi na nabago ang pakikitungo niya sa akin. I fact mas lumala pa .

Kung dati nagkakachance pa kami magkasama pero now wala na. Limit lang kami magkita at limit na ren siya kung umuwi sa bahay.

Hindi ko alam kung ano na nangyayari sa kanya. Kung ano pa ba ang pwede kong gawin para makita naman niya ako at mapansin. Para madama ang love ko for him.

Umiiyak ka na naman ? - tanong pa ni Maxine . Hindi ba halata ? Malamang umaagos nga mula sa mga mata ko di ba?

Hindi . Ano ka ba ? Bakit ako iiyak dapat nga maging happy ako kasi ikakasal na ang bestfriend ko sa taong mahal niya. I should be happy for you bes. - umiiksina pa ako dito sa kasal ng bestfriend ko. Nasa dressing room kami ng isang weeding venue para sa kasal niya.

Hm. Anyway , bes naman wag ka na umiyak pwede ba ? Ilang beses kanang niriretouch oh? Hindi tayo matatapos jan . Malapit na kaya magsimula . - sabi pa ng bestfriend ko.

Sorry bes. Hindi ko lang kasi mapigil. - hingi ko pa ng tawad . Paano ba naman hindi ko maiwasan hindi maiingit sa kanila ni Samuel. Kasi sila ikakasal dahil sa nagmamahalan sila at hindi dahil ipinagkasundo sila. Hindi ko ren maiwasan hindi maalala ang pagtrato sa akin ni Andrew.

Shane . Umiiyak ka nga ba dahil ikakasal na itong kaibigan natin o dahil sa asawa mo na naman ? - tanong pa ni Samantha sa akin.

S-syempre dahil sa mahihiwalay na sa akin si Maxine. Dahil tatangayin na siya ni Samuel for good . Mababawasan na ang time namin together. Isa pa mamimiss ko talaga siya 3 months kasi mawawala for her honeymoon. - sabi ko naman. Sa totoo lang mamimiss ko naman talaga siya kasi wala ng magcocomport sa akin. Si Gab kasi sa office lang kami nagkakasama , pinagbabawal na kasi ni Andrew na dumalaw si Gab sa bahay.

Huuuumh😟Nakakatouch naman . Pero girl hindi mo paren maitatago sa amin ang real feelings mo. Pero you know what andito naman kami ni Stephanie at si Gab. - sabi pa ni Samantha saka ako inakbayan. Tinignan ko naman siya at sinabing ....

Gaga😅 Wag nga kayo iiwanan niyo ren naman ako . Diba naka set na ren mga honeymoon niyo right after the weeding of Maxine ? Kaya tuloy maiiwan ako mag-isa. - sabi ko naman . Paano sa apat na buwan na lumipas ay nagkasabay sabay ang mga weddings ng mga kaibigan ko.

One month after ng kasal ko ay si Stephanie ang ikinasal. One month after ay si Samantha naman at ngayon naman exactly one months after makasal ni Sam ay si Maxine naman ang ikakasal.

Nasa plan na talaga yan ng mga kaibigan ko. Para daw sabay sabay na magkaroon ng pamilya . Kaya pati tuloy honeymoon ayun halos sabay sabay ren sila , sila lang kasi ako nga walang honey-honeymoon na magaganap. Hindi nga lang iisang country kasi sina Maxine Europe sila at sina Samantha at Stephanie ay sa Asia lilibot .

Aaay! Were so sorry . But anyway anjan naman si Gab , hindi ka naman papabayaan na malungkot at mag-isa. - niyakap naman ako ni Stephanie.

Ano ba kayo. Ok na ako. Masaya naman kayo kaya wala na akong mahihiling pa. I'm happy as long as you happy . Tama na nga itong kadramahan na ito. Baka mainip naman si Samuel . - pinunas ko pa ang mga luha ko saka tumayo at lumapit sa salamin at tinitignan ang naging itsura ko after ko umiyak. 😭

Haaaaay! Ano mag-iiyakan na lang ba kayo jan. Magsisimula na ang ceremony kaya be ready. - bigla na lang nagsalita si Gab mula sa likuran namin. As in lalaki ang tono ha ! May iba kasing mga tao sa paligid kaya lalaki kono siya.

PALABAN GIRL meets PALABAN BOY - "KimXi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon