Chapter 45

868 39 6
                                    

Andrew's POV

I was on my way home ng makarecieve ulit ako ng tawag from mom. Pinapauwi ako sa bahay namin .

Gusto ko sana idecline kasi masama pa ang loob ko sa kanila , pero hindi ko kasi hindi ko matiis pag si mama na ang nagsabi.

Isa ba my grandama was requesting me also kaya I think I should go with the flow right now. Wala man akong choice sa ngayon pero hindi paden sila magtatagumpay sa kasu-kasunduan na yan.

---

Pagkadating ko sa bahay namin dumeretso ako sa may sala nadatnan kung naka upo sina mama at lola.

Ma , grandma ? - bati ko sa kanila sabay beso . Hindi masama ang loob ko kay mama kasi alam ko si papa ang ang sumabg-ayon sa ganun kasunduan. Si grandma ang alam ko na kakampi ko sa bagay na ito . Ayaw naman niya kay Shane from the first place kaya hindi siya papayag sa ginawang kasunduan .

Good thing son that your here na, may gusto lang kaming sabihin sayo. - paunang sabi ni mama.

What's that ma ? - tanong ko naman kay mama.

Seat down first ijo . - si grandma naman ang nagsalita , sumunod naman ako at naupo sa gitna nila.

What is it ma ? - ulit ko pa sa tanong ko kaniba. Suspicious ha !

Son, this is about ( Pause ) Shane and Adreana . Anong plano mo sa mag-ina mo? - sabi pa ni mama.

Ma, wala. Gulong-gulo pa utak ko. At hindi pa ako sure kung anak ko ba siya or what . I mean ... Isa pa po alam niyo naman na I'm getting married to Cassy . - paliwanag ko pa.

Son. Hindi si Cassy ang pinag-uusapan dito. Ang anak mo at si Shane . Si Shane na first love , ina ng anak mo at si Shane na fiance mo ng matagal ng panahon. Anyway para matahimik ka na . This is the DNA test of your daughter come and see it by yourself- mama said.

Kinakabahan ako buklatin ang envelop na naglalaman daw ng DNA result ni Adreana . Like what I say matatanggap ko si Adreana as my daughter if ever pero not Shane . Not letting her again to enter my life.

I mean pwede naman ako maging better father for Adreana na hindi pinapakasalan ang mommy niya. Alam niyo yun , posible naman yun di ba?

Dahan-dahan ko ito binuksan saka binasa. Pagkakita ko pa ng positive ay may kung anong tumusok sa puso ko. Hindi ko alam kung ano basta ang alam ko nasaktan at nasasaktan ang puso ko.

Siguro dahil sa matagal ko hindi nakita at nakasama ang bata . O baka ren konsensya na dapat naging ama na ako sa kanya noon pa. Marami akong kasalanan sa kanya as a father at marami ren pagkukulang da kanya.

Bigla naman tumulo ang mga luha ko. Ang puso ko nagwawala naman at hindi mapigil ang sobrang bilis na pagtibok. Parang gusto ko puntahan si Shane upang makita si Adreana .

One more thing . This is the files that show's Cassy's real intension in getting relationship with you son . I know that it may hurt you sa mga malalaman mo about Cassy kasi alam ko na minahal mo siya kahit papaano . But this is the truth . Wag mo na sana pag-aksayahan ng oras mo si Cassy , mas unahin mo ang pamilya mo . - payo pa ni mama saka inabot ko ang isa pang envelop na sinasabing files tungkol kay cassy.

Tinignan ko lang ang envelop saka sinabing ...

Mama , aalis muna ako. Pupuntahan ko si Adreana . - saka ko na babasahin ang about kay Cassy kasi hindi ko pa kaya . Natatakot ako sa napapaloob sa envelop na yun. Baka masama tungkol kay Cassy yun ang hindi ko matatanggap . Ayaw ko sa pangalawang pagkakataon ay masasaktan ako ng isa pang minahal ko ng lubos.

PALABAN GIRL meets PALABAN BOY - "KimXi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon