Chapter 25 '' Effect ''

677 35 6
                                    

A/n : Hi , I'm back . I'm from batangas and had fun together with my cousins . 

-

-

-

Roxane ''Shane''   P.O.V

Meeting his grandparents was really scarry . Kinabahan ako pero inassure naman sa akin ni Andrew na ako lang daw ang mamahalin niya . Wala daw magagawa ang grandparents niya para paghiwalayin kami . Isa pa hindi naman mangyayari yun pagmalaman nila na anak ako ng isang successful businessman inside and out of the country ay magugustuhan nila ako . 

Pero mas maganda kung kahit hindi nila malaman na mayaman ako ay matnggap pa nila ako. 

Alam naman ni tita Raffy ang tunay kung pagkatao. Isa pa friends niya si mommy ko. 

Hmm. Ang lalim na naman ng iniisip ng isa dito. Ano naman kaya ito ? - pang-aasar pa ni Maxine . Haaaaay ! Sa totoo lang tama ang sinabi niya noon. 

Wala. - sagot ko pa. 

Ay.Ay. Ang arte . Wag mo na nga isipin ang nangyari kagabi . Kumain ka na lang jan. Baka malate pa tayo sa school . - pagpapa alala pa ni Maxine . 

Hindi ko naman iniisip yun eh . Ikaw lang itong push ng push . HahaXD - pagkukunwari ko pa . Ang totoo kasi niyan hindi ako masyadong nakatulog sa sobrang pag-iisip sa encounter ko sa granparents ng boyfriend ko. 

Weh? If I know hindi ka na naman nakatulog ng maayos kakaisip . - pagpupumilit pa ni Maxine . Kilala nga niya ako at wala na akong matago sa kanya. 

Hay! Naku , nakakainis lang kasi . Feeling ko ang liit-liit ko ng kaharap ko ang grandparents ni Drew . Kapag pala nagkataon na hindi talaga ako mayaman hinding-hindi nila ako matatanggap . Nakakasama paren ng loob ang malamig nilang pakikitungo sa akin lalo na ng lola ni Drew. - wala na naman akong matatago kay Maxine eh ! Kaya naglabas na ako ng sama ng loob.

Pero hindi mo dapat mafeel yan . At alam mong mayaman ka , hayaan mo makikilala ka ren sa buong universe trust me hindi mo na kailangan magtago  . - pagpapalakas pa ng loob ko ni Maxine . Sana nga mangyari yun . 

HAHAHA :D Tingin mo mangyayari yun ? Baka nga panghabang buhay na itago nila ako sa mga tao . - malungkot kung sabi . 

Wala ka bang tiwala sa akin . Kung ako nga nakashout-out na sa buong mundo ikaw pa kaya . Wait for the right time baka lang kasi may pinaplano sina tita . O baka naman kaya nasa panganib kapa kaya hindi nila mai-announce ang katauhan mo . You know . - pagpapaliwanag pa ni Maxine . Buti na lang siya kilala na siya bilang Hidalgo heir . Ako naman nanatiling nakatago . Ako ang kaisa-isang anak na babae ng Grade Clan pero hindi nia magawang ipagsabi sa lahat. 

Lagi naman hindi . Pero okay lang den sa akin . Basta alam ko na mahal nila ako . - sabi ko na lang . 

Ay. Ang drama , pwede ba wag nega. Tara na nga lang anjan na sila Samuel . - hm. Sila na nga ang nasa labas. Naka van sila , panu ko nakita sinilip ko muna.

At yun nga sabay-sabay kaming pumasok kasama ang barkada . Ang alam nila nakikituloy muna ako sa bahay ni Maxine . At malinaw na ang bahay ko ay ang naging bahay ni Maxine para ren naman to sa sekreto ko at sa pagkatao ko . Kaya okay lang sa akin . 

Naupo ako sa second seat ng van . Katabi ko syempre ang boyfriend ko . Si Maxine naman nasa front seat kasama ng driver namin si Samuel . Si Carl naman at si Samantha ang magkatabi at si Jeffrey naman at Stephanie ang nasa 3 row seat  . 

PALABAN GIRL meets PALABAN BOY - "KimXi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon