CHAPTER 25: Afraid to lose you!
Habang naglalakad na kami ni jaizer para sumakay na kami ng taxi pauwi sa tinitirhan ko... habang pinagmamasdan ko sya nasasabi ko na lang sa sarili ko na.. kahit anong gawin ko di ko maikakaila sa sarili ko na mahal na mahal ko tong taong to kahit gaganyan ganyan lang yan.. hahaha!! Marami na kaming pinagsamahan at naroroon parati sya para damayan at mahalin ako na walang kahit na anong hinihinging kapalit..
“Kamusta bakasyon?” ang pagputol ni Jaizer sa pagmumuni muni ko..
“Ayos na ayos!”
“buti nag enjoy ka naman kahit papaano.. siempre andon ang marky mo eh..” ang selos na sabi ni Jaizer
“hahaha! So nagseselos ka ah?”
“hindi! Hinding hindi ka nagkakamali! Pinapatay mo na ko unti unti sa selos! Wala kong laban sa kanya eh! Kahit kagwapuhan man lang natalo pa!” ang sabi ni Jaizer..
“panalo ka naman sa puso ko eh! Cheesy! Hahaha!” ang sabi ko..
“pakiss nga namiss kita eh.. ako ba namimiss mo? Baka pinagpalit mo na ako ah..”
“hinding hindi po kita ipagpapalit.. at hinding hindi mangyayari yon..”
“dapat lang! Di ako makakapayag! Kung kinakailangang liparin ko mula dubai gang pilipinas gagawin ko pag inagaw ka nya sa akin..”
Naihatid na rin ako ni Jaizer..
Makalipas ang ilang araw, ininvite ako ni Jaizer sa accommodation nila para naman Makita ko naman daw ang tirahan nia at makapasyal man lang..
Dalawa lang sila ng karoommate nia.. andun ang karoommate nia nung napadalaw ako.. makulit at masayahin ang kaibigan nia, nagmeet na rin kami non minsang ipinasyal ako sa wild wadi ni Jaizer kaya kabiruan ko na rin sia
“Kris, kala ko di ka na babalik sa dubai eh.. di ko na alam gagawin ko ditto sa karoommate ko naglalasing halos araw araw.. tapos palakad lakad ditto sa kwarto na di mapakali dahil nalaman nia lagi mong kasama si engineer” ang sabi ni atos (pangalan ng karoommate nia)
“hahaha! Talaga?” ang sabi ko at pagtingin ko kay Jaizer nakayuko sia na nahihiya hiya..
“Pare! Patugtogin mo nga ung music na pinaparinig mo sa akin..”
“Anong music yon?” ang sabi ko..
“may pinapatugtog sya na akma sa akin kaya tawa ko ng tawa..siraulo tlga yan si atos eh!” ang sabi ni Jaizer..
“sige na parinig mo nga sa akin..” ang excited na sabi ko..
Pinatugtog nga ni atos ang music. Ang title pala ay “paalam sampaguita”
Ito ang mga stanza sa lyrics na tumugma at nagpatama kay Jaizer...
Tatay at nanay mo ang nagsabi
Di raw tayong maaring mag-steady
Gusto nilang maging asawa mo
Ung anak ng mayari ng barko
Paalam sampaguita
Bakit ka lalayo pa
Maninirahan sa america
Di na tayo magkikita
Sabi mo mahal mo ako
Sa ilalim ng buwan nagsumpaan pa tayo
Na walang makakahadlang
Kahit sino man sa ating pag-iibigan
Kay saklap naman ng kapalaran
Nilisan ka 'pagkat ika'y napilitan lng
BINABASA MO ANG
BUBBLE GUM (NOVEL-true story) completed
Non-FictionMy first novel.. regalo ko sa fiance ko sana nung 2nd year anniv namin pero nang minsan naishare ko sa isang forum site, nagustuhan nila kaya naman itinuloy ko hanggang 7years ng relasyon namin..at dahil sa novel nito, nadiskubre kong may talent pal...