Tôi đi lòng vòng quanh khu di tích,kể ra nó cũng khá lớn.Chắc chắn mọi người đã tới đây khai quật rồi bị bỏ hoang rùi...
'Tôi cảm nhận thấy có gì đó nguy hiểm'
-"Hử Zeus,chỗ nào?"
'Phía trước 2m rồi rẽ phải'
Theo sự chỉ dẫn của Zeus,tôi đi đến 1 cái hố khá sâu và lớn.
-"Gì đây?"
'Một cái hố,nhưng sức mạnh từ dưới đó tỏa ra thật khủng khiếp'
-"Xuống ko đây?"
Tự hỏi,rồi tôi kiếm mấy sợi dây leo,bó lại làm 1 sợi lớn rồi buộc 1 đầu vào 1 khe đá,1 đầu thì thả xuống.
Thử xem độ chắc của dây,tôi hít thật sâu rồi chần chừ bước xuống.Dưới đó tối ôm,khá đáng sợ và những tiếng ù ù lạnh gáy sống lưng.Tự dò đường trong bóng tối,cứ đi theo đường thẳng,tôi bắt đầu thấy ánh sáng lẻ loi ở phía xa xa.Tôi đi thêm 1 lúc,cái thứ tỏa ra nguy hiểm ấy thực chất là 1 chiếc dây chuyền,mặt dây chuyền lại là 1 cái gì đó dày và hình chữ nhật,nó khá nhỏ và có màu đỏ.Một...cuốn sách,nó như 1 cuốn nhật ký của 1 ai đó vậy.
Chiếc dây chuyền đó tỏa ra luồng ánh sáng màu đỏ sậm khiến tôi cảm thấy bất an,nó lơ lửng cách mặt đất 1m5.Tôi tiến đến gần hơn,nó như có sức hút vậy,cảm thấy dự cảm chẳng lành,tôi hỏi Zeus:
-"Nó là gì vậy?"
'Một cuốn sách...chắc vậy'
-"Liệu có sao ko khi tôi cẩm lấy nó?"
'Nếu có tôi sẽ chữa trị cho ngài'
Tôi thở dài,rụt rè đưa tay ra,rồi chạm 1 ngón tay vào quyển sách.Nó như phản ứng lại,tỏa ra ánh sáng màu đỏ ma mị và sáng chói.Rồi nó đã nằm gọn trong lòng bàn tay tôi.
Tôi ngơ ngác nhìn chiếc dây và quyển sách nhỏ đó.Quyển sách có lẽ bị khóa lại vag bị dây cổ thắt nhiều nút.Tôi gỡ rồi những sợi dây ra khỏi cuốn sách,nhưng ko thể.
Tôi nghĩ Lala,Kanae hoặc Kaguya có thể gỡ nó.Thế nên tôi trèo ra khỏi hang.Đến hang con hắc thố,tôi thấy Lala đang nướng thịt thỏ hắc thố,Kanae thì vẫn chật vật dùng con dao cố cắt chiếc đuôi của hắc thố.Công nhận xương đuôi hắc thố cứng thật,thảo nào nó được dùng rèn vũ khí.Phía xa xa là Kaguya với dáng điệu mệt mỏi dựa lưng vào một cái cột đá bị đổ và ngủ thiếp đi.
Ngửi thấy mùi thịt thơm lừng,tôi tiến đến chỗ Lala khen:
-"Thịt thỏ nướng,chắc ngon lắm đấy?"
-"Lát nữa chín,anh ăn thử 1 miếng nhé?"
-"Ok,à quên"
Tôi sực nhớ ra rồi lấy từ túi quần chiếc dây chuyền gắn với cuốn sách:
-"Em gỡ được nó ko?"
-"Cái gì vậy?Em xem với"
Tôi đưa cho Lala,đúng lúc đó,Kanae tiến tới với bàn tay đầy máu me của con hắc thố:
-"Cái gì vậy anh Zero"_Kanae hỏi.
-"Một cuốn sách bị dây buộc rối vào mà anh kiếm được.Mà...chiếc đuôi đó thế nào rồi"_Tôi giải thích rồi hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tử thần bất diệt
MaceraĐây chỉ là 1 anh main vô cùng bình thường học lớp 10.Trước khi chết đã cứu được con gái của Ma Vương.Được Ma Vương cho sống lại ở một thế giới khác,mục đích là để điều khiển nguồn sức mạnh to lớn của Tử Thần có trong người anh. Tại thế giới đó anh m...