Vương Tuấn Khải ngây người nhìn màn hình điện thoại đã không còn sáng. Lời nói vô tình kia hình như đã dọa chết bảo bảo nhà anh rồi nếu không Thiên Tỉ sẽ không cúp máy nhanh như vậy. Anh vò đầu, mệt mỏi ngồi dậy.
Bắc Kinh hôm nay có tuyết. Nhớ lại khi 15 tuổi, cùng đón mùa tuyết đầu với Thiên Tỉ, quả thật dễ chịu. Dù lúc đó cậu và Vương Nguyên đang yêu nhau, anh đơn giản chỉ là người thứ ba không biết gì, mặc kệ mọi thứ, hảo hảo bảo vệ cưng chiều cả hai. Đó là quãng thời gian tươi đẹp.
Thời gian qua đi, con người ta lớn lên, trưởng thành và bắt đầu học cách trả giá. Thiên Tỉ bây giờ tuy đã chín chắn hơn nhưng ở bên cạnh anh vẫn trẻ con như vậy, đối phó với tình huống này cũng là lần đầu tiên của cậu ấy. Anh lo cậu sẽ không làm được
Bản tin trực tiếp vẫn vang lên trên ti vi, laptop vẫn mở trang web nổi tiếng chuyên đăng bài về hai người. Nào là lật lại quá khứ, phân tích hành động, soi hint, bla bla bla đủ kiểu khiến anh có chút đau đầu. Điện thoại nóng bỏng vì những cuộc gọi đã bị anh tắt, ném đi đâu đó rồi.
"Hôm nay chúng ta có một khách mời vô cùng đặc biệt. Xin mời!!!"
Là chương trình trực tiếp "tâm điểm Mango", Vương Tuấn Khải ngồi xuống, lặng lẽ theo dõi. Thiên Tỉ vẫn ăn mặc theo phong cách quen thuộc: áo nỉ trắng Kenzo bên trong, khoác ngoài là áo khoác da, quần jean rách kết hợp với giày vans trắng trông rất cá tính lại vô cùng vừa mắt
"Xin chào, tôi là Dịch Dương Thiên Tỉ"
Anh ngẩn người, hình như có gì đó thiếu thiếu. Suốt 10 năm đều là "TF BOYS Dịch Dương Thiên Tỉ", giờ ngắn gọn quá, anh nghe không quen"
"Album mới của bạn ra mắt ngày hôm kia đã bán được 1 triệu bản ngay ngày đầu....."
Một đoạn dài dòng sau lời của MC miêu tả thành công của album này, rất đáng khâm phục, Cậu vẫn như vậy, trầm tĩnh và ít nói, đợi người khác nói xong bản thân mới lên tiếng. Vừa khiêm tốn, kiệm lời nhưng vẫn tỏa sáng. Hào quang của cậu hoàn toàn không thể bị che lấp.
"Thiên Tỉ, tin này rất mới, có rất nhiều khán giả muốn em trả lời"
"Vâng"
"Tạp chí Style mới đăng sáng nay, em và Vương Tuấn Khải đi ăn cùng nhau, hơn nữa động tác còn rất thân mật, em có điều gì muốn nói không?"
Vương Tuấn Khải bỗng thấy tim mình đập rất mạnh. Thiên Tỉ sẽ trả lời như thế nào, anh cũng muốn nghe dù câu trả lời với truyền thông luôn 99% là giả nhưng anh vẫn muốn nghe.
"bọn em từng là TF BOYS mà" Xoáy hoa lê rạng rỡ "Tuy giờ đã không còn chung nhóm nhưng vẫn là anh em tốt, anh em tốt đi ăn cùng nhau không được sao?"
"Ồ, vậy còn những cử chỉ thân mật kia!"
"Chỉ là tiện tay mà thôi. Khải ca, Nhị Nguyên và em đâu phải lần đầu có "cử chỉ thân mật". Bọn em còn từng ngủ chung phòng khách sạn, ngủ chung một giường. Mọi người có thể chỉ là lâu rồi không thấy TF BOYS sánh bước nên hơi nhạy cảm với thông tin thôi ạ"
Trả lời rất thông minh, gợi lại chuyện xưa lập tức đổi đề tài. Vương Tuấn Khải âm thầm nhận xét. Những câu chuyện về quá khứ oanh liệt của nhóm cứ thế lướt qua màng nhĩ. Anh biết mình phải trả lời giới truyền thông ra sao rồi......
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Thiên] Phản diện
FanfictionA/N: Là một fic có Khải Thiên nhưng chỉ chiếm 1/3 truyện. Fic nói về 3 nhân vật chính và tình bạn của 3 người, cho nên nếu các bạn không thích, vui lòng click back. Chủ nhà không có nhu cầu nhận gạch đá.