Chapter 8

35 2 0
                                    

Hinanap hanap ko sya kung Saan saan pero ni anino nya o hibla ng buhok wala !

NASAN KANA BA MONSTER !!! NAKAKAPAGOD NG PAIKOT IKOT DITO !!! huminga ko ng malalim bago naglakad muli para hanapin sya pero laking gulat ko ng ....

Monster pala ko huh ? He smirk . aba't anu bang problema nito !!

''Ikaw kaya problema nya !!'' Tss. Oo na brain !!

Andyan ka lang pala . Kanina pa kita hinahanap nakakapagod kaya !! Hingang malalim Zai .

Sinabi ko bang hanapin mo ko ? Tsss. Nakakaasar ka talaga !!!

Oo na ! Pinaghintay kta , Sorry na nga po diba ? Sorry na . Promise hindi na mauulit !

In one Condition Cruz !! . Ano nanaman tong pakulo nya -_-

What ? iritang sabi ko .

You need to come with me in Batangas . What ??? !!!

Bakit kailangan ko pang sumama ?

Sasama ka ba o hindi ? Tsk ! kahit kailan talaga to !!!!

Ok ! Ok ! kailan ba yun huh ?

Next week and You need to pretend to be my Girlfriend . HUH ?? !!! ''Kailangan mo daw magpanggap na Girlfriend nya . Maganda nga Bingi namdn .'' Eksena mo !!!

What ?? Anu nanaman bang trip mo ZAK !

Kung ayaw mong pumayag edi wag goodbye Scholarship . Aba matinde !! Grabe talaga tong impaktong to . Oh !!! Gosh , ''Pretend lang naman Zai. Gusto mo kasi True.'' Namumuro kana saken Brain !!

Okay . Papayag ako pero sumama ka muna sakin sa birthday ni Ynnah .

I'm the boss here ! Kaya wala kang karapatan para utusan ako . Hala ! panu ko ba to mapapayag !

Please . Nag promise kasi ako kay Ynnah na sasama ka sakin tonight sa Debut nya . Please ! Pumayag kana promise lahat ng ipapagawa mo gagawin ko pwera nalang magpakamatay .

Kahit ano huh ? He smirk . Lagi nalang naka smirk !!! Okay . I'll come with you .

Yes ! Yes ! Thank you ! thank you ! Oh ! wait . Nakayakap ako sa kanya..Teka NAYAKAP KO SYA ??

a.... Ah ! Anu Sorry hehehe . Di ako tumitingin sa kanya ! Awkward.

What time start ng party ?

A-ano 7pm dapat andun na tayo . Tsk ! kailan kapa na utal ZAILENE !!! UGHH !!!!

Okay . I'll pick up you ! Anu ? susunduin nya ko ? ''Kinikilig ka naman '' NO !!!

Anu kase eh ! Wag na kakahiya naman sayo . Tinignan lang nya ko at naglakad na ! tsk .

Hoy ! iiwan mo nanaman ako . Teka ! anu ba tong sinasabi ko .

What ? bakit gusto mo bang ihatid pa kita sa inyo . Mataray nyang sagot !

Alam mo ang sungit ! sungit mo !! kaya wala kang nagiging GIRLFRIEND e . Ang sungit !

Tsss . Yun lang ??? hanep talaga tong impaktong to !!

Ugh !!! ang bilis nyang maglakad papasok na sana sya sa sasakyan nya ng bigla ko syang pinigilan .

Hep ! Hep ! Sasabay ako , Nakakapagod kayang maglakad -_-

Tsss . Okay ! Tapus pinasakay nya na ko sa car nya .

Dapat pala di na ko sumakay . Ang Awkward ng Atmosphere ! Kakabingi kaya pinindot ko yung music nya .

What are you doing bitch !!! Ang Sungit talaga parang bubuksan lang yung music e !!

Ang sungit mo !! Sinandal ko nalang yung ulo ko sa bintana at unti - onti akong nakatulog .

Hey ! Hey ! wag mung gawing bedroom tong Sasakyan ko .

Nagising ako sa ingay nitong impaktong to ! Andito na pala kami sa bahay . teka panu nya to nalaman ?? stalker ko nga to . ''Gusto mo naman'' Tsk !!!!

Ay ! Sorry naman , Thank you sa pagsabay . At bumaba na ko at naglakad bigla naman syang nagsalita .

Kadiri ka bitch !!! Nilawayan mo pa yung bintana ko . Shit ! Di nga ? Ugh ! napasarap ata yung tulog ko !

Ah ? hehehe . Sarreh !! Sabay Pasok ko sa gate at nag peace sign sa kanya bago ako makapasok sa pinto .

Hay !!!! nakakapagod tong araw na to !!! Pumunta naman akung kitchen at binuksan ko yung ref. at kumuha ng tubig para uminom .

Ang tahimik ng bahay . Bulong ko , Nakakamiss si Mommy na nag b-bake ng cookies . Ang kasama ko nalang dito palagi si Aling bining matagal nanamin syang kasambahay since Baby palang ako . Nagtataka naman kayo nung araw na sinugod sa Hospital si Mommy ?? Nasa Bicol sya nung mga panahon na yun at nagulat nga sya nung nalaman nya nga yung nangyari kay Mommy .

Iha , andito ka na pala . Halika at pag hahainan kita . Si aling bining yung nagsalita .

Opo . kakarating ko lang po .

O sya ! at kumaen kana .

Kayo po kumain na po kayo ? sabayan nyo na po ako .

Kumain na ko iha . Sige na kumaen kana .

Aling bining mamaya po pala pupunta ako sa bahay nila Ynnah debut po nya ngayon .

Kaya pala may nagdeliver ditong napakagandang damit . Andun sa kwarto mo , Pakisabi kay Ynnah happy birthday huh ? Anu kayang dress ang pinadala nung babaeng yun .

Ok po .

O sya . Aayusin ko lang yung damit ng daddy mo !

Ok po . at pumunta na sya sa kwarto ni dad .

Napaka alagain ni aling bining at napakabait pa kahit alam nyang hindi na kami mayaman andito parin sya kahit maliit nalang ang sinisweldo nya .

Pagpunta ko sa Room ko nakita ko kaagad ang Kulay rosas na tube dress na hindi gaanong maikle at may konting details . Wow ! Ang ganda , Galing talagang pumili ni Ynnah ng damit .

Ano kaya ang susuotin nung impaktong yun .Susunduin nya daw ako mamaya , Well ! ok na din yun at least tipid pamasahe . Iwas hassle pa !

-------------

Well ...

Hanggang dyan muna guys !

Thanky sa lahat ng mga Readers !

My Destiny <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon