Mở đầu: Lịch sử hình thành (1)

113 8 0
                                    



Từ rất lâu về trước, không biết là tại thời điểm nào, luôn luôn xảy ra những cuộc chiến tranh giành quyền lực thống trị giữa các gia tộc lớn. Những cuộc chiến này xảy ra liên miên, tranh dành những vùng đất mang lại lợi ích cho gia tộc mình, kèm theo những mưu mô tính toán lấy mạng kẻ thù, vì quyền lợi, vì tư hận và vì ham muốn sức mạnh từ phía gia tộc kẻ thù.

Trong suốt những năm dài chiến tranh, theo lợi ích, hận thù và quan điểm thống trị, hình thành nên hai khối liên minh đối lập nhau, được tạo ra từ những gia tộc lớn nhỏ với cách làm việc khác nhau.

Liên minh đầu tiên, là một liên minh giữa các gia tộc lớn mang tư tưởng hòa bình – tự xưng là Hòa Đảng. Hòa Đảng được tạo nên từ những gia tộc mang quan điểm hòa bình, bọn họ cai trị vùng đất của mình rất bình đẳng, giữ trật tự một cách thầm lặng, đặt ra những quy định chung để bảo toàn tổ chức. Họ coi phe đối lập là kẻ thù không đội trời chung, nhưng vẫn hạn chế tranh chấp nếu không cần thiết, tuy nhiên vẫn luôn tìm cách kìm hãm và tiêu diệt phe bên kia. Đứng đầu Đảng phái này là gia tộc Hirano – một gia tộc đứng đầu về lĩnh vực nghiên cứu, nghệ thuật, ma pháp,.... Không tạo ra thành tựu bằng cách thí nghiệm trên cơ thể người, bọn họ dùng đọng vật thay thế và nơi bọ họ sở hữu thường có rất nhiều loài thực vật khác nhau, thuận tiện để phát triển tốt. Hoà Đảng chủ trương cai trị một cách nhân từ và hình phạt cũng không quá hà khắc.

Liên minh thứ hai - Hắc Đảng, một đảng phái hiếu chiến và tàn nhẫn, liên minh từ những gia tộc với nhiều thành tựu nghiên cứu và chiến công khác nhau, mà những thành tựu chiến công đó, đều được viết nên bằng máu và cái chết vì bị tra tần tàn nhẫn của kẻ thù. Họ hiếu chiến, mạnh mẽ, hiểu biết, ngoan độc, trị vì vùng đất nơi họ sở hữu bằng những luật lệ nghiêm khắc và hình phạt độc ác. Tuy vậy, những nơi họ cai trị lại rất ít có bạo động vì họ cai trị một cách thông minh, biết mang lại bình yên cho nơi mình cai trị, phát triển về mọi mặt cho nơi họ trị vì. 

Trên thực tế, những cuộc nổi loạn diễn ra đa phần đều là do những gia tộc lớn sai người xúi giục, dễ dàng dập tắt bạo loạn rồi công khai hình phạt khác với thực tế cho dân chúng, những kẻ bị bắt sẽ bị đưa đi làm thí nghiệm trên cơ thể người ( mà dân thường không ai biết ), khiến cho những kẻ đó sống không bằng chết. Sở dĩ có chuyện này vì những người đứng đầu muốn có thêm những thành tựu khác để gây tiếng tăm cũng như chuẩn bị khi chiến tranh ập đến.

Hai đảng phái là với hai hình thức cai trị khác nhau, so với Hắc Đảng hiếu chiến nhưng không có hận thù oán thán, Hoà Đảng yên bình mà nhiều oán hận. Người của Hoà Đảng đa phần mặc dù nói là mong muốn hoà bình, thực chất lại là một cái cớ để liên minh mượn sức lẫn nhau để trả thù Hắc Đảng, nhưng vì xét về mặt quân sự, họ không bằng Hắc Đảng, nên mỗi lần tranh chấp đều hoà hoặc thua, vậy nên họ cũng ít tranh chấp hơn.

Ngoài ra, giữ hai đảng cũng có sự khác biệt rõ ràng về chính trị.

Ở Hoà Đảng, sau khi liên minh thành lập, tạo ra một hội đồng giữa những người đứng đầu và các trưởng lão, hình thành mối liên kết chặt chẽ giữ các gia tộc với nhau. Họ sẽ chung sức cai trị và quyền hạn ngang nhau, và người đứng đầu nhà Hirano sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Không có sự phân biệt, ai cũng có quyền lên tiếng và được tôn trọng, quyền lực được phân chia đồng đều, không có có ranh giới lãnh thổ của từng gia tộc và các gia tộc khác nhau có quyền can thiệp một chừng mực nào đó trong nội bộ gia tộc khác như chuyện người thừa kế, trưởng tộc tiếp theo...( trừ gia tộc đứng đầu nhưng họ vẫn chịu nhiều sức ép). Liên minh này là một khối đoàn kết tập thể, nhưng đồng thời cũng là dây xích trói buộc lần nhau.

Trái ngược với Hoà Đảng, Hắc Đảng không thành lập một liên minh chặt chẽ như vậy. Hắc Đảng sau khi liên minh sẽ giúp đỡ lần nhau về kinh tế, khoa học kĩ thuật, giúp đỡ nhau cùng phát triển, nhưng sẽ không có chuyện phân chia nhau cai trị lãnh thổ. Đất của ai người nấy ở, nếu cần sự giúp đỡ có thể yêu cầu trợ giúp nhưng không được phép nhúng tay vào việc cai trị cung như việc nội bộ của các gia tộc khác, trừ phi là gia tộc con được quyền có ý kiến, những gia tộc riêng lẻ sẽ không can thiệp hay dèm pha và tôn trọng quyền riêng tư của nhau.

Qua hàng ngàn năm, mâu thuẫn giữa hai bên vẫn chưa hề được giải quyết mà vẫn được đời con cháu của cả hai ghi nhớ. Và sự thù địch này kéo dài mãi cho đến khi sự kiện đó diễn ra...

[Fanfiction Ansatsu Kyoushitsu] [Karma X Nagisa] Đấu Tranh Với Vận MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ