DYOSA 3

589 17 4
                                    

Grabe Natuyuan nako ng Skin sa kakadakdak ng teacher nato! Last subject na at Siya ang Pinakamatagal mag Discuss. kung ano ano ang pinagsasabi! Halos ikwento na niya ang buhay niya imbis na ang Lesson! ano naman matututunan namen don diba! ASAR.

Kaya Sa sobrang gigil ko. Hindi ko siya tinitignan habang nagsasalita. Nakatingin lang ako don sa Bintana. Glass windowna plaine yon kaya kitang kita ko yung mga students na Nagsisimula nang Lumabas sa kanya kanya nila room. Pero kame? Heto! Nakikinig sa Nobelang Buhay Ng Teacher na ito, Mas marami pa ang kwento kesa lesson! Yung Totoo? 

"Miss. Vida Are you listening!" Napatingin ako ng tinawag ako ng lintik na professor ko. Tumaas lang ang kilay ko, Yung Tipong AKO BA TINUTUKOY MO LOOK!

"Ofcourse hindi ka nakikinig. Dahil sa Bintana ka nakatingin!"

"Nakikinig ako! Sakatunayan Rinding rindi nako sa Bunganga mo!" sagot ko at umirap ako.

Nakakaasar kase. 

"Kung nakikinig ka. What is the smallest particle of matter?"  Ano bayan! pang Higschool ang Tanong! 

Tumingin ako skanya at taas nuong Sumgot.

"The smallest particle of matter is an atom. An atom is defined as a basic unit of matter that is made up of a dense central nucleus. It is usually surrounded by." 

"Whoaaa" Ay Tanga! Nabilib agad sila. Kahit Higschool kayang sagutin yun eh. WHATEVER Mga Tanga nga naman.

"Tignan ko lang kung masagot mo ito. Who is the father of Psychology?" 

anobayan My Gosh! Tinignan ko siya ng deretso at sumagot

"Wundt, who noted psychology as a science apart from biology and philosophy, was the first person to ever call himself a Psychologist. He is widely regarded as the "father of experimental psychology". In 1879,Wundt founded the first formal laboratory for psychological research at the University of Leipzig"

"Sitdown. Matalino ka naman Miss.Vida, Mataray kalang! bawas Bawasan mo Yan... Okey Class Dismissed."  Sabi nito at Lumabas na

Kapal ng Muka nitong pagsabihan ako! Mommy o daddy konga di ako mapagsabihan Tapos siya! Ganon ganon nalang eh kung ibaon ko siya sa lupa! Hay nako tao nga naman. Oh wait? Tao nga ba siya. Tssk

Tumayo nako at naunang Lumabas. Habang naglalakad ako nakita ko si sandy na Busy na busy'ng nagcecellphone. Tinignan ko lang siya na deretso. Hanggang sa Mapansin niya ko. Syempre Dyosa ako Hindi dapat ako Nag ang unang pumapansin. dapat ako ang Pinapansin.

"Uy Claire  OMG! Tignan mo tong Video! haha, Pinasa saken ni shana, remember? Yung Higschool tayo na sinampal mo. Pero Humahabol parin saten, Para maging friend naten hahaha. Look may pinasa siya sakeng Video" inirapan ko lang si sandy! Eh ano namang Pakealam ko sa video? at lalo na don sa Nasa video! Ang Pinakekelaman ko ay ang Dyosa kong muka, Kayat nauna nakong Lumakad. 

"Si samantha tong nasa Video! ayaw mong makita?" Automatic na Huminto ang Paa ko sa narinig ko. Sounds interesting" sabi ko at ngumiti ng nakakaloka. "Ikakasira ba niya yan?" tanong ko dito. kase kung hindi. Tigilan na niya ko ngayon palang.

Reyna ng Katarayan (NAG IISANG DYOSA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon