(08) Amuro Tooru - Tâm ma

1.6K 98 15
                                    

Nhà hàng Columbus*

(*) nhà hàng này xuất hiện trong vụ án debut thứ hai của Rei

Tooru một tay chống lên bàn, tay còn lại hờ hững lật giở quyển menu của nhà hàng, tâm hồn một lần nữa treo ngược cành cây chứ không hề lưu tâm đến việc chọn món. Ngồi bên cạnh anh là Erika - ngoài mặt thì chăm chú nhìn menu trên tay, nhưng thật ra lại đang len lén liếc liếc anh, hàng lông mày nhíu thật sâu khi thấy anh cứ vẩn vơ chìm vào dòng suy nghĩ mà dường như không có cô trong đó. Ueno ngồi đối diện hai người, ánh mắt diều hâu lạnh nhạt thản nhiên, thờ ơ quan sát họ.

Nữ nhân viên phục vụ bàn trong bộ áo vest đồng phục thanh lịch bước tới. "Các vị đã chọn được món chưa ạ?"

"Ừm, cho tôi một phần spaghetti hải sản và trà đào...Tooru-kun, Kotarou-san, chúng ta ăn thêm pizza nhé?" Erika hỏi.

"Tôi sẽ ăn giống tiểu thư Erika." Ueno nhún vai không quan tâm, dù gì anh ta cũng phải lái xe nên không thể uống rượu được.

Nữ phục vụ gật đầu tỏ ý đã hiểu, cô quay sang người vẫn trầm tư là Tooru. "Còn anh đây ạ?"

Erika huých tay Tooru một cái, anh giật mình ngước lên, sáu con mắt đang hướng vào anh đầy nghi hoặc, anh cúi đầu nhìn lướt qua menu thật nhanh. "Cho tôi một phần lasagna, còn đồ uống...capuchino đi."

"Vậy các vị dùng pizza gì ạ?"

"Pepperonis được chứ?" Erika phân vân, "Hay Bologsnese?"

"Pepperonis đi, dù sao spaghetti và lasagna cũng có sốt bologsnese rồi mà." Tooru đảo tròn mắt.

Chốt lại các món, người phục vụ bàn quay người vào trong bếp để chuẩn bị, ba người lại tiếp tục ngồi trong im lặng lúng túng. Erika ho nhẹ một tiếng, bắt đầu tìm kiếm một câu chuyện phiếm.

"Cha mới gọi điện cho em, nói rằng nên đẩy nhanh tiến độ công việc một chút." Cô nói với Tooru. "Cũng thật là, anh mới khỏi bệnh được có vài hôm..."

"Anh không sao mà, điều đáng lo là tình hình bên nhà máy kìa. Không biết có bị ảnh hưởng gì tới quá trình sản xuất không nữa."

"Mọi chuyện vẫn trong tầm kiềm soát, có điều chúng ta cần nhanh tay hơn bên NPA, dù cho là hợp tác cũng không thể tin tưởng hoàn toàn. Hơn nữa, MI6..." Ueno hạ giọng.

Tooru gật đầu, "Mr.Carlton không muốn MI6 đánh hơi ra chuyện này."

Hai người đàn ông tiếp tục say sưa bàn luận chuyện công việc, Erika ngồi một bên chống tay lên cằm lặng lẽ quan sát họ.

Lúc nào cũng vậy, mỗi khi liên quan tới việc chính sự về tập đoàn Tooru luôn có vẻ mặt nghiêm túc tập trung mang theo chút gì đó rất quyến rũ nam tính này. Erika rất ghét việc không được anh chú ý tới, nhưng cô lại có thể nhìn anh như thế này cả ngày.

Rốt cuộc cô đã yêu anh từ lúc nào nhỉ? Từ khi được anh cứu mạng năm mười lăm tuổi, hay khi gặp lại anh yếu ớt hấp hối, tính mạng như chuông treo sợi chỉ mành, khuôn miệng nhếch lên thì thào một cái tên nữ giới? Xúc cảm rung động vụn dại trẻ con đã theo cô suốt mười năm trời, từ lúc nào đã trở thành tình yêu cuồng điên ích kỷ, khiến cô ngay lập tức đồng ý khi cha nói sẽ biến anh trở thành một người hoàn toàn khác và để cho anh ở bên cô? Xoá đi toàn bộ quá khứ của anh, ngăn cách anh trở về với những người anh yêu thương, cô là loại quái vật gì mới có thể nhẫn tâm làm vậy?

(DROP) [DC] [ReiShi] ĐôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ