Art: ID 33416531 | Pixiv
===
"Nạn nhân là Iayagi Naoto, bốn mươi tuổi, hiện đang sống độc thân tại một căn hộ nhỏ ở Utsunomiya, Tochigi. Công việc là nhân viên bán thuốc tại quầy thuốc gần nhà ga, mức lương khá thấp chỉ đủ chi trả cuộc sống hàng ngày." Một cảnh sát bảo an tên Teguchi cầm trên tay cuốn sổ nhỏ. "Chúng tôi đã phát hiện ra chiếc Range Rover hắn lái sau khi xuống ga Ikebukuro ở một bãi đỗ xe cách đây 1km, tuy nhiên dường như hắn đã tháo bỏ lớp dán da báo và đổi biển số xe từ mã vùng Tochigi sang Tokyo. Đó là lý do tại sao hai ngày trước sau khi hắn rẽ vào khu Touto chúng ta đã bị mất dấu chiếc xe."
"Mức lương chỉ đủ sống sao có thể mua được một chiếc xe đắt tiền như vậy? Hay đó không phải xe hắn?" Shinichi cúi đầu nhìn chiếc smart key Range Rover nằm trong túi zip đựng những đồ vật lấy ra từ người Iayagi.
"Không hề, chiếc xe đã từng được ghi hình trên CCTV an ninh của Tochigi với người lái là Iayagi. Hàng xóm của hắn cũng rất ngạc nhiên khi thấy hắn có chiếc xe mới cứng này. Khi họ hỏi hắn đã trả lời rằng mình mới kiếm được một công việc cực kỳ hậu hĩnh."
"Hm..."
Một kẻ không người thân thích, không có bất cứ mối quan hệ nào, việc làm chỉ đủ sống qua ngày, vậy mà đột nhiên mua được một chiếc xe sang trọng đắt tiền? Công việc hậu hĩnh của hắn, chính là việc đem mạng sống của hàng ngàn người bệnh ra làm trò kiếm tiền bỉ ổi...
Quả nhiên là những kẻ vô nhân tính!
"Nguyên nhân tử vong thế nào?" Shuuichi đưa mắt về phía cô gái mặc váy đỏ, cô đã khám nghiệm tử thi xong, tháo đôi găng tay vừa chạm vào xác chết để đeo một đôi khác và bắt đầu ghi chép vào cuốn sổ trên tay.
Shiho không đáp lời, cô mím chặt môi nhìn xuống tử thi một lần nữa. Không phải cô chưa từng nhìn thấy cái chết (nếu không muốn nói là đã quá nhiều lần, dù sao cô cũng từng là thành viên của một tổ chức tội phạm, và bên cạnh cô còn có một gã nam châm hút xác), nhưng có gì đó về vụ này khiến cô cảm thấy rất bức bối, rất khó chịu. Nguyên nhân tử vong là thuốc độc - một loại chất độc thần kinh cực mạnh dẫn đến thất khiếu chảy máu, tim ngừng đập trong vòng vài giây. Đây chắc chắn chính là NRTX 11 mà họ đang truy tìm, thế nhưng vẫn có gì đó rất kỳ lạ...
"Shiho!"
Shiho ngẩng đầu lên, Shuuichi đang nhìn cô, ánh mắt sắc lạnh thấp thoáng tia lo lắng, Shinichi vốn đang đi qua lại xem xét căn phòng cũng dừng lại và bước đến cạnh cô. "Em sao thế, không nghe thấy anh gọi à? Đã phát hiện ra gì rồi ư?"
"À...không, em đã khám nghiệm sơ bộ xong..." Cô nói. "Xét theo thông tin về thứ thuốc bị mất tích của Carlton Corps và tình trạng cơ thể đối tượng có thể đi đến kết luận hung khí gây án chính là thuốc độc, mà ở đây là NRTX 11. Nạn nhân chết trong trạng thái nằm úp người, phía sau gáy có một vết thương bị gây ra bởi vật cứng - là chiếc dùi cui bị vứt cạnh xác."
Shinichi và Shuuichi gật đầu. "Vậy thì chắc hẳn hung thủ và nạn nhân đã có tranh chấp, không rõ là cố tình hay bộc phát, hung thủ đã ra tay tấn công nạn nhân rồi hạ thủ bằng thuốc độc."
BẠN ĐANG ĐỌC
(DROP) [DC] [ReiShi] Đông
Hayran KurguSummary: Một ngày chớm đông, anh rời xa em. Một ngày đông mưa khô lạnh, anh trở về, nhưng không còn là người em yêu khi nào. ... Một ngày đông lạnh căm, tôi tỉnh lại, không nhớ gì ngoài bóng lưng yếu đuối mảnh dẻ hiện lên trong từng mảnh ký ức vụn v...