♤《02》 Beginning

26 3 0
                                    


5 years later...

"HONEY are you ready for tomorrow?" Nakangiting tanong ni Fatima. Her adopted mother, George's wife.

Naggagabihan sila ng mga sandaling iyon.

"Yes mum, handang-handa na ako. I'm so excited." Masayang sagot niya. Pero sa loob-loob ay gusto niyang tumakbo sa kwarto at magkulong.

"That's great! College is all about having fun, right love?" Segunda naman ng daddy George niya.

"Of course. 'Wag puro aral ang atupagin mo Kara. Enjoy your life habang bata ka pa, dahil minsan ka lang magiging bata."

"I know mum." Nginitian niya ito at ipinagpatuloy ang pagkain.

Bukas ang unang araw niya bilang college student. Kung siya lang ang papipiliin ay mas gusto niya pang mag-self study na lang sa bahay. She had enough of mingling with other students na walang ginagawa kundi ang awayin siya. Hindi niya alam kung bakit pero sadyang lapitin talaga siya ng gulo. Naka-ilang lipat din siya ng school noong highschool dahil lagi siyang napapaaway. Wala rin siyang naging kaibigan. Mas okay pa nga siya sa ganoong set-up, mag-isa, magagawa niya ang kahit ano mang gusto niya na hindi iniisip ang damdamin ng ibang tao.

Sinulyapan niya ang mga magulang na masayang naguusap tungkol sa bagong business deal na naisara ni George kahapon.

Simula ng dumating siya sa buhay ng mga Goldman ay malaki ang ipinagbago ng buhay niya.

Hinding-hindi niya malilimutan ang unang araw na iniuwi siya ni George sa bahay nito at kung gaano kasaya si Fatima ng una silang magkita. Medyo naiyak pa nga ito ng mga sandaling iyon dahil hindi nito inakalang balang araw ay magkakaroon ito ng anak. Hindi man sa dugo ay nagdulot pa rin iyon ng kasiyahan dito.

Noong una ay medyo nahirapan talaga siyang mag-adjust. It wasn't as easy as she thought it would be. Lahat ay bago para sa kanya. Ang magkaroon ng bagong pamilya na hindi niya kadugo ay naging challenge para sa kanya. Isa pa, masyadong mabait ang mag-asawa sa kanya kaya she felt skeptical at the same time.

George was a billionaire. He owned several chains of hotels and banks around the world. Hindi niya alam kung paano nito iyon nagawa. All that she knew was that her adopted father was a powerful man. No one dared to question him, except her and Fatima of course.

Her mum, Fatima was a different story. Isa itong artist, a painter to be exact pero iniwan nito ang propesiyong iyon ng magpakasal ito kay George. Nang mabuntis ito ay sobrang tuwa ng mag-asawa. Pero agad din iyong napalitan ng lungkot dahil namatay ang bata limang minuto pagkatapos nitong maipanganak dahil sa infection sa baga.

Dahil doon ay na-stress ng sobra si Fatima na kamuntikan ng ikamatay nito pero hindi iyon hinyaan ni George na mangyari. Ginawa nito ang lahat para tulungan na makapag-move on ang asawa. Sinubukan nila muling magka-anak pero nadiskubre nila na may stage four cancer sa matres si Fatima. Kinailangan itong operahan para tangalin ang matres nito at dahil doon ay tuluyan na itong nawalan ng pag-asang magkaroon ng anak. Pero may ibang plano si George at iyon nga ay pag-ampon sa kanya.

Walang araw na lumipas na hindi nagpapasalamat sa kanya si Fatima sa pagdating niya sa buhay ng mga ito. Dahil doon ay nawala ang pag-aalinlangan niya sa kabaitan na ipinakita ng mga ito. Minsan kasi mahirap magtiwala sa mga estrangherong mababait dahil ang iba sa kanila minsan ay may hidden agenda. As her late father Wendell Steel always told her when he was still alive, 'Trust no stranger' at talagang tumatak iyon sa utak hanggang ngayon.

Sa nakalipas na limang taon, ginawa niya ang lahat para maging perpektong anak sa mga mag-asawang Goldman. Natutunan niya ring mahalin ang mga ito na parang tunay na mga magulang.

Vengeance vs. LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon