Chapter 21

11 2 0
                                    

Chapter 21: Niece Vs Uncle

•Kia's POV•

"Friends Forver, Dies Together." Sabi ni Uncle at tumawa siya. Isasarado sana yung pinto dito sa salamin na pader pero dumiretso ako doon at saka sinipa. Napa-atras na lang yung lalaking magsasara ng pinto dahil sa lakas ng sipa ko.

"How such sweet of your niece, Esmeraldo. Napakalakas niya." Sabat ng Aliah na nasa tabi lang ni Uncle.

"She's indeed strong yet the teacher who thought her is standing here." Mahangin siya masyado.

"Just stop, Uncle. Why are you doing this?" Sumigaw na ako at rinig yun sa buong PR.

"Shut up, Kia. If you don't want to be involve." Sabat na naman nitong babaen ito.

"Why don't you shut up, Aliah! This is between a Niece and a Uncle. No bitches allowed." I said as I smirk at her reaction. Pissed.

"How come you call me Bitch. It's your bestfriend!" Lalo akong nanggigil pero sa tingin ko si Ashley ang talagang nanggigil. Ayaw na ayaw niyang tinatawag siyang bitch maliban sa sarili niya.

"Speechless? Truth hurts ri—"

"Truth hirts for your sister died." Napatingin ako ng narinig ko ang sinabi ni Ashley sa kaniya. Nasa likuran ko lang siya at nakita kong kalmado pero galit ang mata niya.

"What did you say?" Oh no. Aliah is angry.

"Truth hurts for your sister died..."

"Inulit mo pa..." Akmang lalapit siya pero pinigilan siya ni Uncle. Such a weak person.

"Bawiin mo yang sinabi, Ashley." Mahinahong sabat ni Uncle but I think it will be a problem to Ashley.

"Why would I?" See, Ashley never wanted to be someone's maid. Ni utos ko nga ayaw niya gawin except for her parents and Manang.

"How rude of you talked like you are the powerful." Nonsense, Aliah.

"I may not the powerful but atleast I am beautiful." Burn.

"Stop!" Uncle's scream took over the room. Grabehan ang mga nangyayari ah.

"Get them and tie them up." Sabi ni Uncle pero alerto kaming tatlo nina Ashley at Frince ay lapit pa lang sila ay may masamang nangyari na.

Ang lumapit sa akin ay hakbang pa lang ay sinipa ko na ang mukha. Inaagaw ko ang baril niya at tagumpay naman ako doon. Doon ko binaliktad ang baril at hnampas sa noo ng lalaking iyon.

Napapikit naman ang lalaki at doonna ako nagtuon ng pansin sa kalaban ni Frince at Ashley. Hindi sila hirap sa pakikipaglaban. Parang mas sanay sila kaysa sa akin.

Ginamit ni Frince ang Kitchen Shears para gilitan ng leeg ang kalaban niya habang si Ashley ay pinaikot at saka sinaksak sa batok. Doon ako lalong humanga sa kakayahan nilang dalawa na kahit wala silang ensayo ay nagagawa nila.

Kaya tumalikod na ako at tinutok ang baril kay Uncle at Aliah na hanggang ngayon ay nanggagalaiti pa din. Pero nagbago din ang reaksyon niya ng takot dahil sa mukha niya ko siya tinutok.

Even Uncle is surprise on what I've done.

"Are you proud of me, Uncle?" Nginisian ko lang siya at napailing na lang sa akin si Uncle. Did I just impressed him that much?

"Paano mo nagagawa sa akin ito, Kia?" Ngayon niya pa natanong iyan?

"Tabi." Yun na lang ang sinabi ko sa kanila. Pero ayaw talaga nilang tumabi.

The Man Behind My NightmaresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon