Chương 56: Chiếc nhẫn kim cương

34 2 0
                                    

Dương Từ suy nghĩ một lát rồi nói: "Đổi tên thì được, điều thứ hai, tôi có thể lui khỏi giới giải trí nhưng tôi muốn có thân phận giám đốc đầu tư của Cẩm Nghệ dưới trướng Tô gia, thứ ba việc kết hôn tạm thời chưa thể được, tuổi tôi vẫn còn trẻ."

"Tuổi con đâu nhỏ gì nữa, chẳng bao lâu nữa là tết, qua năm con cũng đã hai bảy, người ta ở tuổi này đã có khi đã làm mẹ được rồi."

"Nào có? Tính tuổi tròn thì mới có hai bốn." Dương Từ phản bác.

"Công ty đầu tư Cẩm Nghệ là công ty con trọng điểm phát triển của Tô gia, con chỉ là một người mới vào, sợ là?"

Tô Cẩn cũng không thể vì cháu gái mà bỏ qua chuyện công ty không quan tâm được.

"Tô lão phu nhân, bà không ngại nói thẳng luôn chuyện Tô gia có Chứng Giám Hội(*) là hậu trường đi? Như bà mới nói là sắp hết năm rồi, qua năm sau Tổng thống mới lên, hai người được đề cử hiện tại dù là ai lên làm cũng sẽ chú ý bổ sung thêm sức mạnh quân đội, lấy tiền bạc từ đâu ra?
Tô gia đã được tiêu dao tránh trách nhiệm này quá lâu rồi, nói không chừng đến lúc ấy người ta sẽ nhắm ngay họng súng vào Tô gia này, tòa nhà này sẽ không giữ được lâu đâu." Dương Từ nói.

(*) Chứng Giám Hội (证监会) đầy đủ là "Trung Quốc Chứng khoán Giám đốc quản lý ủy viên Hội" (中国证券监督管理委员会), tức Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc )

Tô Cẩn nhìn khuôn mặt Dương Từ, dần nhớ mình khi còn trẻ, bà nói: "Còn nhỏ tuổi đã thông suốt như vậy, thật là làm khó con.

Nhưng Tô Cẩn bà già này cũng không phải ăn chay, nhiều năm vậy rồi, miếng thịt béo Tô gia bao người muốn nuốt mà không được, mỗi lần thành phố Tam Tinh có Thị trưởng mới không phải đều nhằm vào Tô gia, đều hóa giải rồi đó sao?"

"Tô lão phu nhân, quyền lợi của Thị trưởng tất không bằng Tổng thống, vị Tổng thống vẫn đang đương nhiệm hôm nay, từ lâu đã không hợp Diệp gia, còn hai người đang tranh cử hiện tại đều là học trò của Diệp lão tiên sinh, Tổng thống bây giờ có khi còn muốn kiếm một khoản trước khi hết nhiệm kì, không cho Diệp gia có cơ hội bành trướng lực lượng quân sự đó!"

"Tin tức bí mật như vậy con nghe được từ đâu?" Tô Cẩn kinh ngạc hỏi.

Dương Từ nói: "Xưa giờ nơi dễ thám thính tin tức nhất chính là quán bar, Cát Tư giải trí có rất nhiều minh tinh mới và đều thích tới quán bar, tin tức này trong phòng ăn nội bộ công ty cũng chẳng phải cơ mật gì."

Gương mặt già nua của Tô Cẩn lộ nét tán thưởng xen tiếc nuối, đứa cháu gái này nếu được nuôi từ nhỏ bên bà, có lẽ còn thích hợp để quản lý Tô gia hơn cả Tô Dật Thần.

"Thế này đi, bà nội không phản đối việc con tiếp tục trong giới giải trí, thậm chí còn có thể giúp con phá hợp đồng với Cát Tư, đầu tư cho con mở một công ty quản lý riêng tại nhà, nhưng con cần thám thính giúp bà nội vài chuyện, cụ thể là chuyện gì hẳn con đã rõ rồi." Tô Cẩn nói.

Dương Từ đồng ý: "Chuyện này đợi buổi lễ kỉ niệm thành lập bên Cát Tư kết thúc lại nói tiếp, bên chính quyền Tô lão phu nhân nhớ chú ý hơn, Tô gia cũng không phải hoàn toàn trong sạch đâu."

Cách tán vợ của Diệp thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ