[...Harry con biết không? Rằng con đặc biệt như thế nào? 7 ngày trước khi sinh con ra ta thấy thế giới ngoài kia chìm trong sự âm u và buồn bã. Những cơn bão cứ liên tục ghé thăm, ta nghe được rất nhiều, rất nhiều tiếng khóc tang thương của những con người khốn khổ trong bệnh viện. Con biết đấy, lúc đó đang chiến tranh mà. Nhưng, ta không nghĩ tất cả những tiếng khóc đầy đau buồn đó đến từ những người ở bên ngoài căn phòng bệnh kia, ta cảm giác rất nhiều tiếng khóc đến từ một nơi nào đó, một nơi xa thật xa nhưng cũng thật gần, một nơi lạ lẫm nhưng lại vô cùng thân quen, một nơi mà ta nhớ nhưng cũng quên. Những tiếng khóc bí ẩn mang một cảm xúc gì đó thật khó tả, nó làm lòng ta đột nhiên trở nên căm phẫn, tiếc thương, một cảm giác day dứt mệt mỏi...
...Nhưng, con biết không Harry? Vào khoảng khắc mà con chào đời ấy, thế giới ngoài kia bừng sáng lên rực rỡ. Ta không còn nghe thấy những tiếng khóc bí ẩn kia nữa mà thay vào đó là những bài ca hân hoan, vui vẻ được thiên nhiên cất lên. Ta thấy những tia nắng vàng ấm áp, những cơn gió mang theo hương thơm của núi rừng-biển cả tràm vào trong phòng...đến bên con. Cả ánh trăng bạc, những vì tinh tú trên cao và cả những làn sương mỏng nhẹ đều đến thăm con mỗi ngày. Tất cả hân hoan chào đón con đến với thế giới này. Và ta, cùng ba của con-những người hạnh phúc nhất trên thế gian đã bật khóc trong niềm vui sướng vô bờ khi được ôm lấy con trong vòng tay, trân bảo của chúng ta...
...Harry của mẹ, liệu con có cảm nhận thấy được những điều kì diệu kia không? Liệu con có cảm nhận được tình yêu của chúng ta dành cho con nhiều tới mức nào không?...
...Harry, con là một đứa trẻ đặc biệt, ta biết điều đó ngay từ lúc mang con trong lòng và điều đó càng được khẳng định rõ ràng về sau...
...Harry, con yêu. Con rồi sẽ phải gánh vác sứ mệnh rất lớn trên vai, ta xin lỗi vì ta không thể làm gì khác để thay đổi điều đó, xin con hãy tha thứ cho người mẹ vô dụng này...
...Harry, ta biết điều này là có lỗi với toàn thế giới Phù Thủy nhưng là một người mẹ ta vẫn mong con có thể có một cuộc sống yên bình như bao đứa trẻ khác mà không phải gánh trên vai sứ mệnh của Chú Cứu Thế...
...Sẽ rất nhanh thôi, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai đấy sẽ tìm đến con ta biết chắc chắn điều đó, trực giác của người mẹ đã báo hệu cho ta biết điều này-điều kinh khủng nhất cuộc đời ta. Nhưng con đừng lo, con sẽ an toàn thôi vì cả ta và ba con sẵn sàng hi sinh để con được sống dù biết điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải rời xa con. Tha thứ cho hai chúng ta, Harry. Chúng ta thà chết còn hơn để con phải bỏ mạng. Harry à, thế giới kì diệu ngoài kia vẫn luôn chờ đợi con khám phá vậy nên con nhất định phải sống Harry...
...Dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa, Harry con yêu...xin con hãy nhớ rằng con không hề đơn độc, chúng ta luôn luôn ở cạnh bên con...
Yêu con...yêu con rất nhiều Harry...rất nhiều...
-trích trang cuối cùng nhật ký của Lily Evan Potter
ngày XX tháng XX năm XXXX-]
==================================================