10

643 59 18
                                    

"Harry! Mình đã nghe chuyện về tiết học Biến Hình của cậu rồi! Làm sao cậu làm được như vậy?"

Pansy phấn kích hỏi Harry liên tục. Cô đã nhìn thấy chiếc trâm cài của giáo sư MCGonagall rồi a~ dù không thích họa tiết hình con sư tử và màu sắc của nó nhưng không thể phủ nhận rằng cây trâm cài đó thục xinh xảo và xinh đẹp nha. Lần đầu tiên cô được nhìn thấy một cây trâm đẹp như vậy, là con gái đương nhiên là cô cũng muốn sở hữu một cây như vậy. Mà người làm ra cây trâm đó không ai khác lại chính là Harry vậy thì...hắc hắc hắc.

"Harry, cậu phải giúp mình! Mau nói xem làm thế nào có thể biến ra được cây kim như vậy?"

Harry cười trừ, con gái quả thật đáng sợ.

"Mình chỉ là đọc sách nhiều một chút thôi, Pansy"

"Điều đó không thể khiến cậu thành thục sử dụng phép Biến Hình như vậy đâu Harry~"

Blaise chắp hai tay sau gáy, nhắm mắt đi đăngsau cùng Draco mà bày ra bộ dáng lười nhác nói.

"Với biểu hiện mà mình nghe được thì nếu chỉ đọc sách thôi không thể thuần thục như vậy...chưa kể lúc cậu thay đổi vẻ bề ngoài của cây trâm cài đó, đơn giản chỉ cần phẩy nhẹ tay một cái thôi a~"

Rồi Blaise cười một cái dảo hoạt, Harry rùng mình. Tiếp theo sau đó cậu phải chịu nghe bộ ba quý tộc nhỏ than vãn, lải nhải, 'ăn vạ' trên suốt quãng đường đi.

Tụi Slytherin và Hufflepuff nhìn cảnh này mà biểu cảm rất ư là vi diệu. Một phút trước khi chưa có Harry ba cái con người này lãnh đạm, lạnh lùng ấy vậy mà cậu xuất hiện cái là cả ba người này đồng loạt đánh sập hình tượng không một chút thương tiếc. Nhưng dù vậy lũ động vật nhỏ năm nhất hai Nhà cũng chỉ dám giữ trong lòng thôi, ai biết được nói ra thì bản thân sẽ an ổn mà không bị ba vị quý tộc nhỏ nào đó ghim chứ?! Tiếng tăm của ba cái con người kia đã nghe qua nhưng bọn chúng cũng chưa từng thỉnh giáo, tuy nhiên tụi nó cũng là không có ý định trải ngiệm a!

Tất cả chỉ dừng lại cho đến khi Harry và tụi nhóc Hufflepuff tách ra để di chuyển xuống Lớp Độc Dược, đối mặt với một trong ba Boss Ngầm của Hogwarts aka Severus Snape.

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâu đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường. Tiết học hôm nay là Nhà lửng cùng Nhà sư tử chung một chỗ. Phải biết Snape đã tức giận thế nào với Dumbledore khi cụ cho anh biết hai Nhà có khả năng nấu dược kém nhất ở chung một chỗ.

Cũng giống thầy Flitwick, Snape bắt đầu buổi học bằng cuộc điểm danh. Và cũng như thầy Flitwick luôn, anh dừng lại ở cái tên Harry Potter.

"À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta"

Giọng anh dịu dàng và đầy mỉa mai, khí lạnh trong phòng cứ thế mà lại tăng lên một chút. Tụi nhỏ hai Nhà (trừ Harry ra) không ai dám ngẩng mặt lên.

Yêu hay HậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ