Kìa...trời mưa rồi...em có nghe thấy không?
Ở nơi xa xôi kia...em có nghe thấy bản hợp tấu của tôi và cơn mưa đang vang lên trong đêm vắng lặng không?
Hôm nay tôi lại ngồi hát dưới mưa...nhưng lại không còn em tựa bên vai để nghe tôi hát nữa...
Làm sao đây...sao em bỏ đi để lại tôi một mình lạc lõng nơi đây, hỡi người con gái ích kỷ và tham lam của tôi...
Em đi rồi...ai sẽ ngồi lại bên nghe tôi hát dưới mưa nữa đây?
_Gửi đến em, người con gái đã giết chết một nửa trái tim tôi_
=======================================================
Sau khi tạm thời rời bữa tiệc của thần dân Doccia, Ali đưa Harry vào trong lâu đài để gặp hai vị phụ huynh đặc biệt.
Trong căn phòng rộng lớn và xa hoa, người đàn ông đeo cặp kính tròn to và có mái tóc rối tung lộn xộn đang đi qua đi lại, đứng ngồi không yên. Vẻ mặt hiện rõ sự mong chờ, hồi hộp, vui mừng nhưng đồng thời cũng có cả sự bối rối, hang mang.
"James! Em hiểu cảm giác của anh bây giờ, nhưng anh làm ơn có thể ngồi yên một chỗ được không vậy?"
Người phụ nữ với mái tóc đỏ rực đỡ trán lắc đầu.
"Anh biết, Lily. Nhưng...aiz!"
James vò đầu, anh và Lily thật sự có thể gặp lại Harry, con trai họ. Điều này khiến anh và cô hạnh phúc đến nỗi không thể nói lên lời và diễn tả ra sao, nhưng...thân phận của thằng bé...
Thực sự khi mà James và Lily biết được đứa con trai nhỏ bé của họ lại chính là vị vua, là người đứng đầu đất nước Doccia xinh đẹp mà họ đã có cơ hội gắn bó trong suốt 7 năm qua thì thật sự họ đã...chết lặng.
Đúng vậy, là chết lặng trước sự thật đó.
7 năm sống ở Doccia, bản thân hai người họ đã thấy, đã biết, đã học hỏi được rất nhiều thứ từ con người, từ đất nước xinh đẹp và tràn đầy sức sống này. Và đương nhiên cũng không ít lần họ nghe người dân ở đây ca ngợi về Đức vua của họ-người đã bỏ họ đi suốt 6000 năm.
Bản thân vừa tò mò lại vừa cảm thấy kỳ lạ cùng khó hiểu.
Tò mò và cảm thấy kỳ lạ vì tại sao chừng ấy năm mà những con người ở đây có thể không oán hận vị vua đã bỏ mặc họ mà biến mất? Tại sao chừng ấy năm mà bọn họ vẫn có thể chờ đợi trong một niềm tin vững chắc rằng đức vua đã bỏ họ đi chắc chắn sẽ quay về? Họ chưa từng có ý định chọn ra vị vua thay thế hay sao?
"Đơn giản vì chúng ta không bao giờ chấp nhận bất cứ ai và cũng không ai có thể thay thế Ngài được. Doccia thành lập là vì Ngài, tồn tại và phát triển là vì Ngài, cũng như nó sẽ suy vong vì Ngài. Chỉ cần Ngài còn sống thì Doccia sẽ là bất diệt và thần dân Doccia sẽ vẫn luôn chờ đợi Ngài trở về dẫu cho có bao nhiêu năm tháng, bao nhiêu đời-kiếp-thế hệ trôi qua đi chăng nữa."
James và Lily từ việc khó hiểu, bất bình đến tò mò, kỳ lạ. Cho đến việc bắt tay vào tìm kiếm câu trả lời để thuyết phục bản thân. Rồi không biết từ lúc nào hai vợ chồng nhà Potter đã vô thức coi vị vua bí ẩn lẫn kỳ lạ này thành một người thầy để bản thân học tập. Họ càng tìm hiểu thì càng bị cuốn hút và ngưỡng mộ lẫn cảm phục với cái lý tưởng, suy nghĩ, mong ước và những bài học về cuộc sống của "ông".