16

521 59 40
                                    

Lão giám thị Filch hộc tốc chạy vào Đại Sảnh hét to. Do quá vội vàng cùng kinh hãi nên lão vừa hét xong thì liền vấp chân ngã dúi dụi.

Cả Đại Sảnh ồn ào lên, lũ động vật nhỏ Hogwarts đứa nào cũng tím tái mặt mày. Các giáo sư cũng biến sắc, đứng phắt dậy. Duy chỉ có hai ng Harry cùng Rohpe là vẫn bình thản, một người người ăn 'bánh' uống 'trà', một người ngồi coi người kia ăn.

*leng keng*

"Mọi người bình tĩnh lại đã nào! Các huynh trưởng trấn định lại học sinh Nhà mình, các trò ở yên trong Đại Sảnh. Các giáo sư cùng ta đi xem lũ Người khổng lồ, giáo sư Rohpe, co ở lại đây cùng lũ trẻ. Nên nhớ khi nào chưa có sự cho phép của giáo sư, các trò tuyệt đối không được phép rời khỏi đây!"

Cụ vừa giứt lời thì liền đem các giáo sư đi. Harry tinh mắt phát hiện ra có hai chú sư tử nhỏ trong lúc hỗn loạn đã lẻn ra trước khi nghe cụ Albus phân phó.

"Rohpe, ngươi ở lại đây. Ta tới chỗ này một chút"

Rohpe gật đầu rồi đứng lên trấn định lại tụi nhỏ, đồng thời phan tán sự chú ý để Harry dễ dàng trốn đi hơn.

---------------------------------------------------

"H...hình như....cậu ấy ở trong nhà vệ sinh...."

"Được rồi được rồi Neville, chúng ta cũng nhanh lên!"

Hai chú sư tử nhỏ hay đúng hơn là Ron và Neville đã nhân lúc mọi người hỗn loạn mà chạy ra khỏi Đại Sảnh kiếm Hermione hiện đang tiến vô phòng vệ sinh nữ.

Tụi ns đã tìm thấy cô bé, nhưng có vẻ đêm nay Merlin còn đặc biệt tặng thêm cho ha đứa nhỏ một bất nhở không tưởng.

Hermione đang co rúm ở một góc tường, vẻ mặt như sắp chết giấc tới nơi. Con quỷ khổng lồ đang bước tới trước mặt cô bé, tay chân nó đập đổ những bồn cầu chung quanh. 

Con quỷ khổng lồ đó cao gần bốn thước, da xám ngoét và dầy cui, thân hình thô kệch xù xì như một tảng đá nhám với cái đầu hói nhỏ xíu nhô lên như trái dừa khô. Chân con quỷ khổng lồ này ngắn ngủn và mập ù như những gốc cây với bàn chân dẹt ra lởm chởm gai. Cái mùi phát ra từ con quỷ tởm lợm không tả được. Cánh tay dài quá cỡ của nó cầm một khúc cây mà hiện giờ đang đập phá mấy cái bồn cầu.

"Ch...chúng ta...nê...nên làm....gì...bây giờ....."

Mặt của Nebille tái mét, trông cậu ta như thể sẽ ngay lập tức ngất xỉu sau đó vậy.

"Chu....chúng....ta nên làm gì đó.....để đánh bại tên quỷ khổng lồ kia"

Vẻ mặt Ron cứng chẳng khá hơn bao nhiêu.

Tay tụi nó nắm chặt đũa phép.

"Trư....trước hết mình sẽ đánh lạc hướng nó....c...cậu...tranh....thủ lúc ấy đưa Hermione rời khỏi đây"

"Như...nhưng...."

"Chúng ta không có thời gian đâu Neville!"

Nói rồi Ron đẩy cậu nhovs Neville ra và hướng đũa phép về phía tên quỷ khổng lồ và bắn ra tia sáng đánh trúng lưng nó. Tên quỷ khổng lồ kia quay lại, phát hiện ra Ron. Khuôn mặt xấu xí của nó hiện ra tui vui mừng khi bản thân lại phát hiện thêm một đứa nhóc nữa. Mặt Ron lúc này triệt để trắng bạch, tái nhợt. Dẫu vậy cậu ta vẫn hướng tên quỷ khổng lồ kiêu kích.

Yêu hay HậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ