Strike One

359 31 16
                                    

" The beginning of heartbreak."


" One.Two.Three." mahina kong usal habang nandito sa likod ng kung anong halamanan sa garden na naisip kong maaaring taguan. Kasi naman. Naghihintay lang ako ng paglabas ni Besh Kris sa kanilang klase. PaLunchBreak na rin kasi at gusto ko sabay naming pagsaluhan ang pananghalian.

 

*Kring...

 

" Shoot!" sabi ko. Tumunog na kasi and it just mean. Palabas na nga siya.

Ay!Sorry my bad. Hindi pa nga pala ako nagpapakilala. Well. I'm Sophia  Estephany Dee. 17 years of age. And currently studying at MCL University. Ang campus na entitled na "School of the Mysterious and Geeks". Ay ewan ko ba kung bakit pinangalanang ganyan ang school na ito. Kesyo daw hanggang ngayon eh lihim na lihim pa rin kung sinong may-ari nito. Psh. Enough of that nasa 3rd year college na rin naman ako sa kursong BS Com Arts eh. Kaya di ko na yun para proble—-

 

" Kyah!Ayan na sila!"    

    

" Ang pogi talaga nila"


" Sh*t kahit isa lang sa kanila maging syota ko.Ayos na.Pwedeng pwede na kong kunin ni Lord."


Sigaw ng mga girls sa other course. Kala mo naman may mapapala sila dun sa pagsigaw sigaw. Tas yung isa pede na daw siyang kunin ni Lord. Baka nga lupa lumamon sa kanya eh. Sobra kasing landi. Kala mo naman kung sinong mga santo ang sinisigawan. Psh. Harot lang.


" Shh.." sabay kulbit.


 

" Hey." sabay kulbit na naman sa likod ko.


 

" Ano ba!" sabat ko naman sabay tapik sa kamay nung kanina pa nangungulbit sakin.


" Pff.." sabi naman nito.

 

" Oi. Wag ka ngang maingay dyan." sabat ko naman sa kanya ng mahina. Kitang nagtatago ako dito eh. Tas mangungulbit siya. Aba. Istorbo lang.


" Talaga lang ah." sabi niya. Teka. Kilala ko yung boses na yun ah. Kay. Kay.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Tiandog. Marahil ay siya yung sinisigawan kanina. Psh.

 

" Oh. Nanahimik ka dyan Fluppy. I guess kilala mo na kung sino ako." sabi na naman niya. Uh May Gad! Lord sana naman Mali ang hinala ko na siya to. Patay na naman kasi ako pag nagkataon.


And to confirm kung sino nga ba talaga ang nasa likod ko. Unti unti akong tumingin sa likod ko. Pa Thrill pa kasi naman eh sobrang kahihiyan na naman to pag siya nga to. And to end it up.

Yesterday's Dream Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon