" How long will I avoid this burden feelings if a simple presence of yours causes me shiver and eagerness to hold you tight and never let you go."
Its been a week since Tofee's accident happen. Nandun yung nakabalik na siya sa praktis at nakapagusap na rin kami ni CK sa gagawin namin sa pageant. Medyo limited nga lang ang time kapag nagprapraktis. Pero ok lang atleast may oras naman ako para mabantayan si Besh.
" Ok packup muna tayo guys." sigaw ni Sir Nie. Yep. Sir Bermudes is our mentor sa gagawing talent portion. Kung ano yun secret muna.
" Sophia. You can now proceed to your other activities." sabi pa niya. Kinuha ko na yung bag ko at dali daling naglakad palabas sa pinto.
*Brt.Brt.
From: Tiandog
"Who:Maxine Abigail Teng
What:Welcome Party
When:8 pm in the evening
Where:Macanto's Residence
Attire:Formal Attire
Note.Pets are strictly prohibited. And even Fluppy too."
Argh. Ang yabang yabang talaga ng hinayupak na yun. Kung hindi lang talaga sa sake ng grade ko di ko lalapitan yun e. Bwisit. Nakakastress siya.
" Penny for your taught?" nagulat ako nung may biglang bumulong sakin. Pagtingin ko si Besh lang pala. Umiling naman ako. At pinagpatuloy ang paglalakad. Habang siya nakaakbay sakin. And as expected the crowd cant take their eyes on us.
" Uhm. Besh. Nabasa mo yung gm ni CK? Do you think pumunta pa ba ako?" tanong ko sa kanya. Siya naman parang napaisip siya at tsaka humarap sakin.
" Just like what I taught. Something bothers you. Di ka pa ba nasanay dun Besh? Bayaan mo na. Alam mo naman. CK will always be CK. Basta mamaya pumunta ka and so be it. Its just a joke afterall. Tsaka hindi naman totoo yun e. Ang ganda ata ng bestfriend ko." cheer up niya sakin. Tsk. Alam na alam niya talaga kung paano ako icomfort e.
" Cheer up. Your much beautiful rather than what you think. Ok. Ganto na lang you go with Kuya Nath. And I promise to invite you for a dance. Kung gusto mo pa buong gabi sumayaw na lang tayo e. I'll be your escort later. Dont worry. Im always right beside you." Yeah right. Bestfriend indeed. At ang meron kami ay Sh*tty friendship.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
" CK kaya mo pa bang magpraktis?" tanong sakin ni sir pagkaalis na pagkaalis ni Fluppy. I nodded.
BINABASA MO ANG
Yesterday's Dream
RandomPaano mo maiibibigay ang kasiyahan ng taong nagpasaya sa iyo nung mga oras ng iyong kalungkutan? Paano mo mababalik ang pag-ibig gayong naramdaman mo na kung gaano rin ito kasakit? At paano ka makakatanggap ng pagibig kung hanggang ngayon nagmamaru...