Kabanata 3

16.3K 354 61
                                    


Kabanata 3

Nakabalot na ngayon sa katawan naming dalawa ang puting blanket habang panay ang hithit at buga ko sa yosing hawak hawak ko. Nakasandal kami sa head board ng kama.

"Anong pangalan mo?" Tanong ko saka ibinuga ang usok. Sandali siyang napabaling sa akin pero kaagad nakasagot.

"Sebastian, ikaw?" Kagaya ng sa pag ungol niya kanina, lalaking lalaki ang kanyang boses.

"I'm Dannie, magaling ka ha?" Ngisi ko saka bumangon ako para kumuha ng tubig doon sa mini bar. Hindi na alintana sa akin na maglakad ng hubot hubad sa harapan ng kahit sino mang makatabi ko gabi gabi. Sinundan niya ako ng tingin at bumangon din siya saka lumapit sa akin, inabutan ko siya ng isang bote ng tubig.

Kinuha ko ang bathrobe na naka provide na dito sa hotel at binalot ko iyon sa katawan ko, binuksan ko ang glass door ng balcony para lumanghap ng hangin. Tanaw na tanaw ko ang city lights ng buong Singapore. Narinig kong sumunod siya sa akin, kagaya ko naka-bathrobe na din siya.

"Wala kang ibang trabaho?" Biglang basag niya sa sariling katahimikan, masasabi kong simula nang makita niya ako kanina sa bar ay bilang na bilang ko pa rin ang mga salitang binibitawan niya. Pwera lang sa mga ungol na pinakawalan niya sa pinagsaluhan naming dalawa.

"Wala, wala naman akong natapos. Hanggang grade six lang ako." Halakhak ko.

Tinignan ko siya na ngayon ay nakatingin na rin sa kalayuan, gwapo talaga ang isang ito at matangkad pa. Hindi ko rin maiwasan na humanga sa jaw line niya. Natawa ako dahil gulo gulo ngayon ang buhok niya dahil sa pagsabunot na ginawa ko sa kanya kanina pero napaka hot niyang tignan.

At nung nakahubad siya kanina masasabi kong maganda ang pangangatawan niya at may ipagmamalaki talaga doon sa gitnang parte niya.

Huminga ako ng malalim, "Hanggang grade six lang dahil wala na akong pamilya, ang Tiyahin ko kulang nalang ibenta na ako sa matatanda." Mapait na kwento ko, natigilan ako dahil isang ekstranghero nga pala ang kaharap ko ngayon na naging ka-one night stand ko lang.

Kunot noo siyang bumaling sa akin, sa pagkakataong ito hindi ko mabasa ang emosyon niya. "Ibenta?" Naguguluhang tanong niya.

Sandali ko muna siyang tinitigan, "Alright, tutal naman hindi na tayo magkikita bukas, wala namang masama kung ikukwento ko sayo." Tumatawang sabi ko.

"Dahil nga namatay na yung mga magulang ko, naiwan ako sa mga Tiyahin ko. May mga anak din sila, syempre mas uunahin nilang pag aralin ang mga anak nila kesa sa akin. Ang ginawa ko? Self study, nanghihiram ako ng mga libro sa mga pinsan ko at ako na mismo nagturo sa sarili ko. Sinubukan kong magtrabaho para sana may pang enroll na ako, pero lahat ng kinikita ko kinukuha ng Tiyahin ko dahil may utang na loob daw ako sa kanila. Limang taon din akong tumira sa kanila, hanggang sa tumuntong ako ng dise otso, ni-rape ako ng asawa ng Tiya ko." Litanya ko, ramdam na ramdam ko ang malalim na pagtitig niya sa akin ngayon kaya naman hindi ako bumaling sa kanya, dahil ayokong makita na kinaaawaan na naman ako ng isang tao.

"Isinumbong ko, pero binaliktad ako ng asawa niya. Ako daw ang nang akit sa kanya. Tangina lang diba? Syempre pinaniwalaan siya ng Tiyahin ko, hanggang sa isang araw may dumating na ibang lahi sa bahay, pinakilala sa akin ng Tiyahin ko, hindi ko alam binebenta na pala ako. Ganda ko daw eh, ang sexy ko pa. Aminin mo, nag enjoy ka sa hinaharap at katawan ko." Natatawang patuloy na kwento ko pero nagsalita siya at ramdam ko ang pagbabanta doon. "Nakukuha mo pang mag biro?" Pagsusungit niya.

Tumawa ako at kinurot ko siya sa tagiliran niya pero mukhang hindi naman siya nasaktan. "Nagbibiro lang naman ako, ayoko na kasing alalahanin pa iyon. Pero dahil pinatapos mo ako kanina ng dalawang beses, aalalahanin ko para sayo." Pilyang sabi ko saka kinindatan ko siya pero kita ko na ang pag aalab sa mata niya dahil sa galit, alam kong hindi siya sa akin galit, kundi sa ikinukwento ko ngayon.

Ngayong Gabi [Sebastian Luke Cando]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon