Chapter 6

2.4K 34 4
                                    


Gabi na ng dumating si Jeron sa Taft dahil dumaan pa sya sa bahay ng magulang para ibigay ang cheese cake sa mga ito. Nadatnan nmn nya sila Thomas, AVO at Kib kasama ang girlfriend na sina Ara, Cienne , Camille at Kim.

"hello guys..." bati ni Je sa lahat.. Bitbit na rin nya ang box ng cupcake. Napansin agad ni Kib.

"oh king!! Anu yang dala mo ang dami ah?" Kib

"Kib pahelp nmn may 2 boxes pa sa backseat" Jeron at sinunod na lng ni Kib.

"bakit ang dami mong dala king? At ang mga yan?" Kim Fajardo isa sa bullies ng lady spiker.

"cupcakes ito.. Pasalubong ko sa inyu.. Lady spiker meron din kau jan 2 box" Jeron

"woah!!! King ikaw na!!!" Kim habang binubuksan ang box na may laman cupcakes.

"hahahahaha..ako nagbake nyan.. yung 4box sa mga archer bilang ko yan Kib kaya wag kng madaya."

"weh!!!" asar nila

" dyan na nga kau may tatawagan lng ako"  nagtungo sa kusina

Nang makaalis si Jeron ay nagtipon tipon sila na akala mo ay may mahalaga silang pag uusapan. Sa pangunguna ng mga bullies.

"Mang Thomas saan nanggaling si Jeron?" Kim

" sa Laguna...yan ang lagi nya sinasabi everytime na mawawala sya." Thomas

"anu ginagawa nmn nya dun?" Camille

"inuutusan ng mommy nya minsan si achi or dichi nya" balewalang sagot ni Thomas

" may business or relative sila dun" Ara

"aba malay ko.. di nmn ako nagtatanong sa knya. Saka lagi sya nagmamadali umalis"

"wala tlaga mapapala sayo Thomang!!" Kim

"bkit ba ako tinatanong nyo? Sa knya kaya kau magtanong" sabay tingin kay Jeron na nasa kusina. Nakita nya na parang kinikilig ito habang nakikipag usap sa phone. Si Kim nmn ay pasimpleng kinukuhan ng picture si Jeron.

"di nmn yan sasagot noh..saka di ka ba nagtataka Thomang.. Galing laguna dapat buko pie ang bitbit hindi cupcakes."Ara

"kanya kanya ng trip yan.. Di ba sabi nya sya ang nagbake" AVO

"tingnan mo nga AVO kung sya ang nagbake nyan. Eh mukhang binili sa bakeshop oh" Cienne

"bkit ba ang dami nyo tanong girls? Di na lng tayo pasalamat na may pasalubong satin si King.."  sabat ni Kib

"guys tignan nyo to.. may cookies at pasta may note dto oh" Kib pa rin habang pinapakita ang post it note.

Je
    pasta for your dinner para di kna magluto pagdating u ng dorm .cookies everytime na magrereview ka everynight i add more choco chips and almond all time request mo.
Enjoy your food.
                                    Jsmooth :)

"sino si Jsmooth?" sabay sabay nilang tanong sa isa't isa.

"grabe ang tamis nya ahh" Kib

 "woahhh.. Lasagna at ang dami cheese" sinilip ni Thomas ang box.

Bigla nmn nagsidatingan ang ibang archer. Nang makita ang cupcake sa center table ay agad na nagsikuha isa isa. Di na nila tinanong king sinu ang nagdala. Si Jeron nmn ay busy pa rin sa pakikipag usap kay  Jane.

Ang Boyfriend kong King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon