...continuation>>>
Nang matapos ang dinner ay napagpasyahan na nila umuwi para makapagpahinga. Dahil walang dalang sasakyan ang magbabes hinatid na lang sila ni Jeron kasama si Jane. Habang nasa biyahe ay tuloy pa rin ang kwentuhan nila. Natutuwa syang makita na nag enjoy si Jane kasama ang mga kaibigan nya.
"Je thank you ha.." Aby habang pababa ng sasakyan
"ok lang yun ate Aby"
"Janey sana next time magkaroon tayo ng bonding. Girl bonding..hehehehe" Baling ni Aby kay Jane
"Basta may pagkakataon ate Aby. Why not?" sagot ni Jane
"sabi mo yan ha... Sige na..baka lalo kayo gabihin.. Je ingat sa pagdadrive" Aby
"Je ingatan mo ang baby girl ko ha" singit ni Bolick
"hahahaha..syempre nmn..dapat ingatan ang queen ko.." sagot ni Jeron sa dalwa
"good...bye Jane " sabay na sabi ng dalwa
"bye kua sixth...bye ate Aby nice to see you again.. Ingat din po kayo" paalam ni Jane sa dalwa at nagdrive na si Jeron.
Nagwave lang ang magbabes at naglakad na papuntang dorm ng lady spiker para ihatid si Aby ni Bolick.
Habang nasa biyahe ay napag usapan nila ang pag alis ni Jane. Alam ni Jeron na aalis ang kasintahan para sa family gathering nito.
"how long ka magstay dun baby"
"more than a month baby but...."
"but? go on baby.. i'm listening"
"sabi kasi ni kua Dan...baka daw kasi maging busy ako dun. Tpos mawawalan na ako ng time sa'yo."
"baby ok lang sakin yun. I understand nmn because you need time to catch up with your granny. And i can wait."
"are you sure baby? you're not mad?"
"i"m sure baby and i won't get mad at you. You know that how much i love you."
"yeah..and i love you so much baby..i'm so lucky to have you in my life"
"me too baby... Kaya stop thinking na di maganda..ok?"
"okay...hahahahaha.. Nandito na pala tayo sa inyo."
" yeah..hold on baby" bumaba si Jeron para pagbuksan si Jane ng pinto. Pagpasok nila sa loob nadatna nila na nsa salas ang magulang at kapatid ni Jeron.
"good evening po" bati ni Jane sa mga nandun.
"nandito na pala kayo..nagdinner na ba kayo?" tanong ng mommy ni Jeron sa kanila.
"tapos na po tita" sagot ni Jane
"ganun ba..akyat na kayo sa taas para makapagrefresh up. Magmomovie marathon daw kayo. And Jane nasa guest room na ang gamit mo ipinadala na ng kuya Daniel mo.." mommy ni Jeron
"thank you po tita..." at umakyat na ang dalawa sa taas. Inihatid ni Jeron si Jane sa pinto ng kwarto nito.
"wait kita dito sa labas.. after mo magrefresh up then baba na tayo"
"okay baby..pasok na ko..ikaw din ah.." pumasok na si Jane sa guest room. At si Je nmn ay pumasok na rin sa room nya.
Nang makapasok si Jane nakita nya agad ang bag na naglalaman ng mga gamit nya. Natuwa sya ng macheck na nanduon ang lahat ng kailangan. Kinuha nya ang isusuot ng gabing yun at pumasok na ng bathroom.
Samantalang pagkatapos ni Jeron magshower at magbihis ay pumunta muna sya ng living room kung saan nanduon ang magulang at kapatid.
Umupo sya sa tabi ng mommy nya at naglalambing.
"asan si Jane?" tanong ng mommy nya
"di pa sya tapos mom."
"pa'no mo nalaman?" taas kilay na tanong ni Almira
"of course girls!! And kua Fifth told me na nagbababad si Jane sa bathtub every night"
"at kelan pa nagkaroon ng bathtub sa guest room shoti"
" shocks!!!! Uo nga pala.." napatampal sa noo at nagtatakbo na pataas si Je. Natawa nmn ang mga ito sa pagmamadaling pagtakbo ni Je pataas.
"epic fail tlaga si shoti kahit kelan...hahahaha" natatawang komento ni Jeric sa kapatid na bunso
"hahahahaha..sinabi mo pa..pagdating talaga kay Jane..hahahaha..natataranta sya" segunda naman ni Almira
Napapailing na lang ang mommy ni Jeron sa inasal ng anak.
Katatapos lang makipag usap ni Jane ng may marinig sya katok sa pinto. Agad nya itong binuksan. Tumanbad sa kanya ang fresh na fresh na kasintahan. At napansin nya ang suot nito ay napatawa sya dahil pareho silang nakagray. Naka gray terno pajama si Jane from victoria secret. At si Jeron nmn ay naka J crew plain gray shirt na tinernohan nya ng nike gray jogging pants. Sabay sila naglakad pababa ng hagdan ng mapansin sila ni Jeric. At napansin ang kulay ng suot nila. Kaya inulan sila ng tukso ng mga kapatid at nakisali na rin ang mag asawang Teng. Dahil game ang dalwa sa tuksuhan ay sinakyan na lang nila ang mga ito. At nag umpisa na rin makipagkulitan. Masasabing closed na si Jane sa pamilya ni Jeron at ganun din si Jeron sa kanila.
Nang humupa na ang kulitan at tuksuhan ay namili na sila ng kanilang panonoorin. Naghanda sila ng popcorn at fresh juice sa center table. Napili ng mga girls na panoorin ay ang "The Fault in Our Stars". Walang nagawa tatlong mag aama kaya pumayag na lang sila.
Ang sitting arrangement nila. Nakaupo sa habang sofa sila Alyssa, Almira, Mommy Susan at Daddy Alvin. Sa baba nmn sila Jane, Jeron and Jeric.
Habang nanonood sila ay di maiwasan mapatingin ni Mommy Susan sa dalwa. Nakikita nya ang pag aasikaso nila sa isa't isa. Lalo na sa parte na nakakaiyak na eksena. Pinapahiran ng luha si Jane habang nakaakbay o di kaya ay susubuan ng chips ni Jane si Jeron habang nakatingin sa screen.
Nakatatlo silang movie ng mapagpasyahan na nila matulog. Si Jane nmn ay nakatulog na sa dibdib ni Jeron habang nanonood. Kaya binuhat na lang ito papunta sa kwarto at inihiga ng maayos. Kinumutan nya ito at kiniss sa noo bago lumabas ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...