Kinabukasan.....
Maagang dumating si Jeron sa bahay nila Jane. Nadatnan nya na masayang nag aalmusal ang magkakapatid. Napansin nya na may bakanteng plato sa tabi ni Jane kaya alam na nya na para sa knya yon.
"good morning guys.late na ba ako.." bati ni Jeron sa lahat.
"good morning Je... Maupo kana sa tabi ni Jane.. Hinihintay ka nyan kumain para sabay na kau" Fourth
"thank you kua Fourth.. Kamusta kua Daniel?" Jeron at umupo sa bakanteng upuan ni Jane
" ok lng.. I heard na mag umpisa na ang uaap?".. Daniel
Si Jane nmn ay agad na nilagyan ng pagkain ang plate ni Jeron. Ganun din ang ginawa ni Jeron kay Jane. Napapangiti na lng ang mga kasama nila sa table sa simple gesture ng dalwa.
"oo nga eh.. Kaya busy na nmn"
"do you think sinu ang malakas na kalaban nyu ngaun" Fifth
"halos lahat nmn malalakas.. Kaya we're work harder this time.."
"so expected na namin ang biglaan pagsulpot mo dto..hahahaha" biro ni Fifth kay Jeron. Nasanay na sila sa biglaan pagsulpot ni Jeron lalo na pag uaap season nila. Basta may pagkakataon na mabisita si Jane ginagawa nya.
Nahihiyang napapangiti si Jeron sa biro ni Fifth sa knya. Si Jane nmn ay tahimik na nakikinig lng dahil alam nya na nahihiya pa rin ito sa mga kapatid nya.
"so that's explain why you're here..." Daniel
"mmmm..yes".. Nahihiyang amin ni Jeron
"so what are your plan for her?"
"kua Dandan dto lng kami sa house at magbake kmi ng cupcake" salo ni Jane dahil nahahalata nya na iniinterrogate na nmn nito si Jeron. Tuwang tuwa kase na pagtripan ito.
Tumaas lang ang kilay ni Dandan at pinigilan na matawa sa hitsura ni Jeron. Ang kambal nmn ay napapailing na lng sa ginagawa ng kua Dandan nila. Alam nila na nantitrip ito. Sa knila magkakapatid ang kua nila ang malakas mangtrip.
"hay.. Kua Dandan tigilan mo na ang pangtitrip mong yan di nakakatuwa" maktol ni Jane sa kapatid
"i didn't say anything Janey" tanggi ni Daniel
"oh really!! I know what are you trying to do"
Jane
Si Jeron nmn ay nag aalala na baka mag away ang magkapatid kaya hinawakan nya ang kamay ni Jane para tumigil.
"really!!!" natatawang sagot sa nakababatang kapatid. Ngaun kay Jane na nabaling ang pangtitrip nya.
"kainis ka nmn kua Dandan.. Di kita ipagbake ng cheeze cake.. Paano ba yan may date pa nmn kau tomorrow. So anu ireregalo mo? Masarap pa nmn ako magbake ng cheeze cake..." pang aasar ni Jane kay Daniel
"let's go Je... Bili na tau ng gagamitin sa pagbebake ng cup cakes at CHEEZE CAKE..." yaya ni Jane at pinagdiinan pa ang cheese cake. Umalis na ang dalwa.
Di na napigilang matawa ng kambal sa inasal ng bunsong kapatid.
" payo ko lang sayu kua Dan.. Pagtripan mo na ang lahat wag lng ang love of her life. Sa bandang hulo ikaw ang talo.. Let's go Fifth maaga darating ang supplier natin..." Fourth
Nagpatuloy na lng sa pagkain si Daniel. Kailangan din nya umalis ng maaga dahil susunduin ang nobya sa airport. Isang Flight attendant ang nobya na nakilala sa knyang pagbiyahe. Unang kita pa lng ay nabighani na agad sya dto. Kaya di na nya pinakawalan ito.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...