Nacancel ang training ng basket ball team dahil may gagamit ng gym at wala din ang coach nila. Habang nasa dorm ay napag usapan ang plano nila na di matuloy tuloy dahil sa mga schedule nila.
"Thom tanungin mo si Ara kung pde sila today?" Gab
"wag kang magulo dyan at tinatawagan ko na."
" Robert nakapagpareserve kana ba?" Almond
"areglado na..nakaorder na rin ako para pagdating natin. Eh kakain na lang tayo."
Papasok na si Jeron ng mapansin sya ng kateam mates nya.
"Je bakit ang dami mong dalang books?" pansin ni Kib sa kanya
"may research kasi akong kailangan tapusin." sagot nmn ni Jeron
" so di ka pala makakasama samin mamaya?" Bolick
"pass muna ako bro. May kailangan kasi akong tapusin na researh."
"di ka pdeng di kasama Je" Bolick
"why?" naguguluhan tanong ni Je
"basta sasama ka o sasama ka?"
"pambihira ang ganda ng choice ah.. Hahahaha"
"nasa dorm lang daw sila..magreready na daw sila." anunsyo ni Thomas
"sinu sinu ang kasama sa kanila?" Bolick
"bullies syempre tapos sila ate cheppot, ate wensh nandun din daw si Paula."
"bale ang kasama satin Kib,Almond, Gab, Thom, AVO,Je at ako. Tatlong sasakyan ang gagamitin natin." Bolick
"Je may class ka ba bukas?" tanong ni Bolick kay Jeron.
"11 am pa nmn..why?"
"shoot! Wala din tayong training bukas ng umaga."
"i know...bakit nga?"
"wala lang..naisip ko lang.. Hahahahah"
"nagtext na si Ara.. Ready na silang lahat. Let's go" Thomas
Nagtayuan na sila at nagpunta sa kani kanilang sasakyan.
"Thom gamitin mo ang car ko at sa car kami ni Jeron sasakay ni Aby." bulong ni Bolick
"bakit kuya Robert?"
"basta ang alam ko bukas na makakabalik ng Taft si Jeron." natatawang sagot ni Bolick
"ano na nmn kayang kalokohan ang naiisip mo kua.? Bakit may dala ka pang bag dyan?" pansin ni Thomas sa dalang over night bag ni Bolick.
Walang nakakaalam na damit ni Jeron ang nakalagay sa dala nyang bag. Plano nila ni Aby na di sabihin sa lahat lalo na kay Jeron kung saan sila pupunta.
"sabihin mo lang kung magtatanan na kayo ni Ate Aby .hahahahaha" biro ni Thomas
"lol!!! Kung magtatanan kami hindi bag ang dadalhin namin kundi aparador...hahahaha" ganting biro ni Bolick. Binigay na nya ang susi kay Thomas at sumakay na sa sasakyan ni Jeron.
"Je pwedeng pa drive ng car mo parang ang sarap idrive sa express way...hahahaha.." Bolick
"sige mamaya pagnasa dorm na tayo nila ate Aby" sagot ni Jeron at nagdrive na papuntang dorm ng lady spiker.
Nakita na nila ang bullies na nag aabang sa labas ng dorm. Unang tumigil ang sasakyan ni AVO sa tapat nila kaya nagsisakayan na sila except Ara na hinahanap ang sasakyan ni Thomas. Sila Wensh, Cheppot at Paula nmn ay sa sasakyan ni Gab kasama si Almond. Chineck ni Aby ang bawat sasakyan kung kumpleto na saka sumakay sa sasakyan ni Jeron.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...