Chapter 9

2K 37 2
                                    

Dahil walang klase ang buong University nila Jane kaya napagpasyahan na bisitahin kuya Daniel nya sa opisina nito sa Makati. Dumaan muna sila ng Taft para ibigay ang binake nyang cookies sa nobyo. Hindi alam ni Jeron na sya ang magdadala ng cookies dahil gusto nya itong isurprise.

Si Jeron nmn ay nagmamadali makalabas ng campus dahil nagtext ang driver ni Jane na nsa labas na sya. Biglang nagvibrate ang phone at ang caller ay si Jane.

Jeron: hello Janey baby.. nasa labas na ng campus si kua caloy?

Jane: yup..take your time di nmn nagmamadali si Kua Caloy..

Jeron: nahihiya kaya ako. Hahahahaha

Jane: hahahaha..ngaun ka pa nahiya. Tumingin ka sa likod mo..(lumabas ng sasakyan si Jane at kinawayan si Jeron ng makita sya) hi  Jerony baby.. Hahahahaha

Jeron: Janey baby (di makapaniwala sabi ni Jeron.nasa tenga pa rin nila ang phone ng lumapit sya kay Jane)

"hi Jerony baby" nahihiyang bati ni Jane ng makalapit sa knya si Jeron.

"woah!! Is it true or hallucination lng??? Hahahahaha" gulat na turan ni Jeron

"baby nmn eh..ayaw mo ba na nandto ako" nakapout na sabi ni Jane sa nobyo.

"sorry baby nagulat lng ako.. Happy lng tlga ako..hahahaha" niyakap ang nagtatampong nobya sa inasal nya. Wala sya pakialam kahit marami ang nakakakita sa knila. Basta ang alam niya masaya sya dahil nasa harap ang kasintahan. "Wag kna magtampo baby. Iloveyou" sabay kiss sa noo.

"kase nmn parang di mo naaappreciate ang pagpunta ko dto. Sayang ang effort ko tpos may dala pa akong cookies"  Maktol ni Jane

"hahahaha..ikaw tlaga baby..lahat ng ginagawa mo i appreciate a lot..okay.. Smile na baka isipin ng nakakakita satin inaaway mo ako. Nasa teritoryo kita.. Hahahahaha... Smile please baby...." Jeron

Natawa na lng si Jane sa pangungulit sa knya ni Jeron. Sandali lng sila nag usap dahil may klase pa si Jeron at si Jane ay umalis agad pagkabigay ng tatlong box ng cookies.

Nakita nmn ni Jeron ang bullies papasok ng campus kaya tinawag nya ang mga ito.

"bullies!!!!"  tawag ni Jeron.. At sabay sabay na tumingin sa knya.

"anu yun Je?" Ara

"anu yang dala mo Je?  ang dami nyan" Mika

"uy..bka magpapatulong na ibigay sa liligawan nya!!" Camille

"nililigawan ka dyan.. Tumigil ka nga dyan bbf Camille. Di yan para sa nililigawan nya" mataray na komento ni Ara

"toroy ni Aruhh Gulung!!!" Cienne

"seryoso Je knino ba galing ang mga yan. Bkit ang dami?" Mika

"Je akina ang isang box dyan sabi ni ate Aby.. Naitext na sa knya yan." Ara sabay kuha ng isang box ng cookies.

"thank you Ara.. Pakisabi kay ate Aby yung favor ko pati na rin sayo if nasabi na sa'yo ni Thomas." Jeron

"don't worry kmi bahala ni ate Aby basta magfocus ka na lng sa game...sya alis na baka mainterrogate ka pa ng mga yan" bulong na sabi ni Ara. At umalis na si Jeron. Habang binigyan ni Ara ng cookies ang mga bullies. Basta pagkain wala na sila pakialam.

Pumasok na si Jeron sa klase na bitbit ang dalwang box ng cookies. Nagsimula na rin magdiscuss ang prof nila.

Nang makarating si Jane sa building ng opisina ng kuya Daniel nya ay binati nya ang receptionist.

Ang Boyfriend kong King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon