Maaga silang nagising dahil marami silang aasikasuhin ng araw na yun. Dumating din ng maaga si Jeron para makasabay ang kasintahan sa almusal at para kamustahin din ang tatlo. Nasabihan na rin nila Loisa ang magulang nila tungkol sa nangyari ng nagdaan gabi. At sinabi na darating sila agad. Matapos mag almusal ay naghanda na sila para magpunta sa presinto. Sinamahan sila ng magkasintahan. Nang makarating sila ay nakita agad ang mga magulang ng tatlo kaya iniwan na lamang ang mga ito para makapag usap ng masinsinan.
Dahil may pasok pa si Jane kaya inihatid na sya ni Jeron para makabalik na rin ng Taft.
"baby Je...mag iingat ka aa pagdadrive. And text mo ako pagnandun kna." bilin ni Jane habang tinatanggal ang seat belt.
"opo..ikaw din..and don't skip your meal. I know super busy ka today." tugon ni Jeron bago bumaba para buksan ang door ng side ni Jane.
"opo...and don't forget your food na nakalagay sa backseat." Jane naglalakad na sila papuntang gate.
"thank you baby Janey.. Pasok ka na sa loob! Baka malate ka pa. Take care!!" Jeron nasa tapat na sila ng gate. Kiniss nya sa noo at hinug sandali.
"bye baby !!!!" nakawave ng kamay si Jane sabay pasok sa loob.
Bumalik na ng sasakyan si Jeron at pinaandar na ang sasakyan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagkarating ni Jane sa room nya, bigla syang pinatawag ng dean nila. Kaya agad syang nagpunta.
Knock...knock..knock
"good morning ate Grace..pinapatawag daw po ako ni Dean." bati ni Jane sa student assistant.
"good morning Janey.. Pumasok ka na sa loob."
"thank you ate Grace.." knock 3x and binuksan ang pinto.
"good morning po Dean"
"good morning Jane.. Upo ka!"
"thank you po.. Anu po pala ang atin dean?"
"masyado ka nmn pormal Jane.. Hahahaha"
"si uncle nmn eh..hahahaha" reklamo ni Jane. Pinsan po ng mommy nya ang dean ng school nila pero walang nakakaalam. And close sila dahil nag iisang kamag anak ng mommy nya ito.
"okay! Seryoso na! My invitation ang team natin para magperform sa isang cheering competition sa Manila and you will one of the judge."
"w-what???" gulat na tanong ni Jane.
"seryoso ako Jane.."
"why uncle? Di nmn sa ayaw ko uncle. And you know how busy i am right now."
"if you worried about your thesis. I already talked to them. Jane request yan ng committee. And they want to see how talented are you guys. Nobody can defeat on our team. Our school are very proud of you guys even if how hectic schedule you have then still can manage to be on top. So please so this for our school." mahabang paliwanag ng dean.
"as if my choice ako.. So kelan yan?"
"probably this coming Saturday na ito."
"PAANO!!!! Sa saturday na pero ngayon mo lng sinabi. "
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...