Hong Kong Trip part 1!!!
Maayos na nakarating ang dalwa sa Hong Kong. Sa eroplano pa lang ay pinagplanuhan na nila kung saan sila mamasyal.
Habang nasa airport sila at hinihintay ang boarding time di maiwasan na di mapatingin ang ibang pasahero. Marahil ay nagtataka sila sa dalawa. Nakasuot pa rin ang old jersey ni Jeron kay Jane at si Jeron nmn ay nakavarsity jacket ng DLSU.
May nakakakilala kay Jeron dahil sikat ito sa larangan ng basketball at endorser. Di na lang nila inistorbo ng mga ito para magpapicture or autograph dahil naramdaman nila na gusto nito ng privacy kasama ang babaeng ngayon lang nila nakita. Inisip nila na baka kasintahan ito dahil halata sa tinginan ng mga ito sa isa't isa.
"Bae selfie tayo." Jeron and took their picture inside Airport in Hong Kong.
@jeronteng21: our first selfie here in hk with my bae @janeoineza22 #anniversarytriphk (pic.twitter.com/esynak) nakahilig ang ulo ni Jane sa balikat ni Jeron. Pareho silang nakasmile.
Marami ang nagfavorite at nagretweet.
@thomasniarabebe: @jeronteng21, @janeoineza22 nakanaman si King Archer. Congratz bro! #anniversarytriphk
@arabebenithomas: @jeronteng21, @janeoineza22 congratz guys! Enjoy your #anniversarytriphk
@abymariano: may pinapatunayan si King Archer!! @jeronteng21.. ang sweet di ba @janeoineza22... #anniversarytriphk
@babesbolick: @jeronteng21 ingatan mo yang baby sister ko @janeoineza22 congratz bro!!
Nakigulo na rin ang ibang bullies at ginawang chatroom ang post nya.
.
.
.
.
.
Nang makarating sila sa kanilang tutuluyan ay pareho silang humanga sa ganda nito. Isang flat ito na pag aari ng auntie ni Thomas na di masyadong ginagamit dahil bumili ito ng mas malaki para sa kanila. Dito nya pinapatuloy ang mga kaibigan or relatives na gustong mamasyal sa hong kong.
"Okay na ba sa inyo ito. Two rooms lang pero may sarili na silang bathroom with shower. Kompleto ang kasangkapan sa kusina at naggrocery na rin ako in case na gusto nyo magluto." Turan ng tita ni Thomas
"Naku tita sobra sobra na nga po ito. Salamat po ng marami." nahihiyang tugon ni Jeron
"Don't worry hijo naitawag na sakin ni Thomas kaya niready ko na lahat. Alam mo naman yung batang yun makulit kaya di ko mahindian." Natatawang sambit nito
"Thank you po talaga tita." Jane
"Wala yun.. iwanan ko na kayo para makapagpahinga na kayo. In case na may kailangan kayo akyat lang kayo sa 10th floor nandun lang ako."
Inihatid nila ito sa pinto at nagpasalamat muli. Pagkasara ng pinto ay napagpasyahan nila na ayusin ang kanilang gamit sa kanya kanyang kwarto.
Pagpasok ni Jane ay inayos muna ang mga damit at inilagay sa bakanteng cabinet at saka napagpasyahang magshower.
Ganun din si Jeron pero mas nauna itong matapos kaya naisipan nyang magluto ng makakain nila.
Tsinek nya kung anu pwede nya lutuin para sa kanilang dalwa. Nakita nya na may fresh salmon fillet kaya kinuha nya yun. I fry na lang nya at gumawa din sya ng fresh vegetable salad.
Habang nagluluto sya ay iniimagine nya na mag asawa sila. Kaya bigla na lang sya mamumula.
Inaayos na nya ang table ng lumabas ito galing sa room. Nakashower na ito.
"Sorry Bae napasarap ang pagbabad ko sa bathtub." Jane
"It's fine Bae.. let's eat.." turan ni Jeron habang pinaghihila ng upuan.
"Wow! Bae you made this.." masayang sabi ni Jane ng makita ang pineprepare na food ni Jeron. Simple lang ito pero yung effort di matatawaran.
"Sorry Bae pagtyagaan mo na lang kung di kasing sarap ng mga luto ng kuya mo." Nahihiyang turan ni Jeron.
Humiwa ng salmon at sinubo. sinunod ang veg salad "Hmmm...Bae promise ang sarap.." nakangiting komento ni Jane
"Talaga? Di ka najojoke.." nag aalangan na sabi ni Jeron.
"Di ako najojoke Bae.. let's eat..."
Sumubo na rin si Jeron. Napangiti sya ng matikman ang luto nya. Di nga sya dyinojoke ng kasintahan nya. Nagtuloy sila sa pagkain habang nagkukwentuhan.
"Bae gumagaling ka na sa kusina ah. Baka sa susunod nyan ikaw na ang laging magluluto." Nangingiting turan ni Jane habang magkatulong na nag uurong ng pinagkainan.
"Mas gusto ko pa rin ang luto ng Bae ko.. walang makakapantay sa sarap nya magluto." masayang turan ni Jeron sabay wink sa kasintahan na ikinapula ng mukha ni Jane.
"Hahahaha..nagbablushed ang Bae ko.. Ganda mo talaga." sabay kiss sa noo ni Jane
"Ikaw talaga Bae.. ako na maghugas ng plato." Jane
"Ako na dito.. gumawa ka na lng ng tea tapos dun tayo sa balcony ganda ng view dun."
"Okay.."
Gumawa na nga si Jane ng green tea para sa kanila. Hinintay nya matapos si Jeron sa paghuhugas at pakanta kanta pa ito. Di mapigilan ni Jane na di kunan ng picture habang naghuhugas ng plato.
@janeoineza22 so lucky to have this guy in my life.. bae @jeronteng21 happy #anniversarytriphk (pic.twitter.com/456nbga) picture collage ni Jeron habang busy sa paghuhugas ng plato.
@almirateng: ang sipag ni shoti @jeronteng21.. #anniversarytriphk
@tengjeric: bro @jeronteng21 marami pa dito sa bahay hugasin. Hahahaha..
@fifthmatsunaga: bro @jeronteng21 ang sipag.. bebe @janeoineza22 ingat kayo dyan..
Marami din ang nagretweet at nagfavorite. May ibang kinikilig sa king Archer pero ibang bitter talaga.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa balcony na sila ng biglang magpatugtog si Jeron mula sa phone nya.
(Thinking Out Loud multi media)
"May i have this dance my Queen?"
nakalahad ang kamay na turan ni Jeron na nakasmile
"Sure my King!" nakangiting tinanggap ni Jane ang nakalahad na kamay at tumayo.
Ipinatong ni Jane ang kamay sa balikat ni Jeron habang ang mga kamay ni Jeron ay nasa bewang ni Jane. Dahan dahan sila sumusunod sa indayog ng kanta. Panaka naka ay sinasabayan nila ang kanta.
"Happy anniversary Bae.." bati ni Jeron habang nag i slow dance sila. Nakaakap na sila habang sumasayaw.
"Happy anniversary too Bae.." tugon ni Jane.. nakapikit ang mata nya at pinifeel ang kanta.
"I love you Bae" Jeron kiss sa ulo
"I love you Bae beyond infinity" tugon ni Jane na ikinangiti ni Jeron.
Nagpatuloy lang sila sa pagsayaw na paulit ulit. Di nila pinansin kung paulit ulit ang kanta basta ang mahalaga sa kanila ay sila lang dalwa. Ramdam nila sa paligid ang nag uumapaw na pagmamahalan nila. Wala na silang mahihiling pa sa kanilang relasyon.
Authors Note:
Pasensya na sa mga naghihintay kung matagal ang update. Sobrang busy sa work. Thank you sa mga nagvote, comments,nagfollow and nag add ng story sa reading list...May part2 pa...
yshay...
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...