Nang makabalik ng Laguna si Jane ay naging busy na sya. Pati na rin ang mga kapatid nya. Halos di na rin nagkikita kita kahit nasa iisang bahay lang sila. Aalis ng maaga ang kambal para sa restaurant at uuwi ng hating gabi na. Samantalang si Jane ay naging busy sa school at di na rin nakakadalaw sa SHOP. Minsan sa phone na lang sila nagkakausap na magkakapatid. Si Jeron nmn ay naging busy sa trainings at acads pero di pa rin nalilimutan na kamustahin ang kasintahan.
" Je bakit di ko nakikita na nanonood ng games si Jane." usisa ni Thomas habang palabas na sila ng gym.
" She's busy in her studies especially in her thesis and scaled model sa archi nya.." paliwanag nmn ni Jeron
" wow..grabe buti may time pa sya sa'yo..hahaha"
"syempre di mawawala yun and we see to it na nakakapag usap kami everyday."
"i'm so proud of you guys na kahit busy kayo may time kayo para sa isa't isa. You guys really working out."
"give and take lang nmn and open communication kahit magkalayo pa kayo. What about you and Ara stay strong?"
"yup..hahahaha..kahit bully yun mahal na mahal ko yun"
"hahahaha...halata naman.. Eto na pala ang room ko..Kita na lang tayo sa trainning."
"sige bro.." pumasok na si Jeron sa room nila at nagtuloy na rin sa paglalakad si Thomas.
Wala pa ang prof ni Jeron kaya naisipan nya tawagan si Jane.
Phone convo
Jane: hello baby Jerony
Jeron: hi busy baby Janey
Jane:no class?
Jeron: nope! Wala pa ang prof ko and i want to check my busy girlfriend.
Jane:hihihihi..kikiligin na ba ako?.. Well as of now your busy girlfriend is in the library.
Jeron: wag muna baby, later na lang baka mapagalitan ka dyan ng librarian...hahahaha
Jane: awzt!!sayang nmn..hahahaha
Jeron: hahahaha..ikaw talaga baby.. Wag ka na magpout..
Biglang dumating ang prof ni Jeron kaya nagpaalam na sya.
Jeron: baby have to go nandito na si prof. I'll call after my class.. Don't skip your meal. Please.
Jane: yes baby..ikaw din and listen to your prof. Don't text me while they are discussing. I love you baby.. Bye
Jeron: iloveyou too baby.. Take care!! Bye
(Both hang up)
Nagsimula ng maturo ang prof ni Jeron. Samantalang si Jane nagpunta na sa next class nila. Habang naglalakad sya ay napansin nya na may pinagkakaguluhan. Kaya pinuntahan nya ito.
"Loisa, please give me a chance to prove na seryoso ako sa lahat ng sinabi ko" sabi nung guy na nakaluhod sa harap ni Loisa. May hawak itong pink teddy at pink roses.
"ang sweet nmn"
"sagutin mo na kasi Loisa"
"di naman kagandahan tapos ang taba pa.. Hmp!"
Narinig ni Loisa ang huling sinabi ng usisera kaya nagpanting ang tenga nya. Pinuntahan nya ito at di pinansin yung guy na nakaluhod.
"PAANO!!!! Ako di kagandahan?? manalamin ka muna bago mo ako pagsabihan ng ganyan."
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong King Archer
FanfictionHe is famous.. She is just a simple girl. He is student athlete and she is just ordinary college student. They both studied from different school. He is serious type guy and want everything perfect except to her. Wanna know why? Let's find out. Be...