Chapter 16

1.9K 40 9
                                    

Naglalakad palabas ng campus si Jeron ng makita sya ni Paula. Kaya agad na lumapit sya dito.

"Hi Je! Mag isa ka yata?" Bati nya habang tinitingnan kung may kasama ito.

"Hi Paula! Yup, may classes pa sila. Absent naman ang prof ko kaya uuwi na lang ako sa dorm. Ikaw ba?" Sagot ni Jeron habang sabay na sila naglalakad.

" wala na akong class today but magkikita kami ni Michelle sa Starbucks, do you wanna join us? It's early pa naman." paanyaya ni Paula

"Hmmmm..thank you na lang. Maybe next time may gagawin pa kasi ako." magalang na pagtanggi ni Jeron.

"Are you sure? Sandali lang naman tayo." pagpapacute na sabi ni Paula

"Sorry talaga Paula, urgent kasi yun." tanggi pa rin ni Jeron sa dalaga. Hinihintay nya kasi ang text ni Jane kanina pang umaga. Di pa kasi ito nagrereply sa mga text nya.

"Okay lang!" pilit na ngumiti si Paula dito.

Habang naglalakad sila ay biglang nagvibrate ang phone ni Jeron. Napangiti ito ng makita kung sinu ang caller.

Habang si Paula naman ay bigkang nainis ng marinig kung sinu ang tumatawag. Kaya iniwan na lang nya ito ng walang paalam.

Phone convo!

Jeron: hello baby Janey

Jane: hello baby Jerony!!! I miss you!!! (Humihikab na tugon ni Jane sa kabilang linya)

Jeron: inaantok pa ang baby ko? I miss you too baby!!!

Jane: baby I just woke up! Late na kami natulog last night. Asan ka ngayon?

Jeron: malapit na ko sa dorm, di kasi pumasok ang prof ko kaya wala na kong class today.

Jane: ganun ba! Wait lang baby! Tinatawag na ako ni mommy. Video call tayo later.

Jeron: sure baby! Regards mo ako sa kanila.

Ang Boyfriend kong King ArcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon