Chapter 1

47 4 0
                                    

Jinhee's POV

Hi! Ako nga pala si Kim Jinhee, 17 years old. I lived here at Daegu living only at apartment. Kasama ko sa apartment yung kaibigan ko. Siya si Choi Minsoo, same age as me. 3rd year highschool na rin kami pareho.

Back when i was only a 1st year highschool ay lagi akong representative ng school, favorite ng teachers, and one of top-notchers. But everything changed when these 7 boys transferred here. Lalong lalo na yung leader nila.

Si Kim Taehyung leader of the bad boy of our batch. Kasi naging kaklase ko siya sa isa sa mga classes ko and it turned out na tumabi pa siya sa akin. He asked me to do his notes but i resisted. Syempre! Sino ba kasi siya na bigla bigla na lang tatabi sayo tapos ipapasulat sayo yung notes niya tapos siya matutulog lang?! Well, he is my childhood enemy too....

Since kinder we're classmates and also a bad friends. So i think hindi kami magiging magkaibigan kahit ngayon.

After that event we are always bickering and we are so loud. Bumaba na rin ang grades ko dahil lagi akong nadi-detention kasama siya. Lagi na rin akong late dahil magkapitbahay din pala kami. At lagi kaming napapalabas kapag nag-aaway kami habang nagtuturo yung teachers.

At ito na naman ako. Papasok, mapapalabas, bababa ang grades. Gosh am so tired!

"Hey airhead!" Rinig kong sabi ng gunggong na iyon

I just looked at him and rolled my eyes after. Ayoko malate first day of school!

"Yah! Hantayin mo ako! Pag di mo ako inantay--"

"Pag di kita inantay ano?" Pagputol ko sa sinasabi niya.

"You'll regret it" he just said.

"Wow! Grabe natakot ako! OMG i'm so scared! Please don't" i acted then rolled my eyes at binilisan pa lalao yung paglakad papuntang school

"Michyeoseo?! Naneun imi pigonhada!(are you crazy?! I'm already tired!)" Aniya...

"Neo jalmos-iya(it's your fault)" ani ko

"Wae?! (Why?!)" Aniya

"Shhh! Nasa school na tayo huwag ka na maingay! You're so loud!" Sabi ko sabay lakad papuntang office.

"Eodiganeungeoya? (Where are you going?)" He asked... Andaming tanong?!

"Sa office. Wait bakit mo ba tinatanong?! Umalis ka nga! Chu! Chupi!" Sabi ko

"Hindi ako aso, okay?! Bahala ka nga diyan. Kukunin ko na schedule ko" aniya. Aba't!

Inunahan ko na lang siya pumuntang office at matagumpay naman iyon. Wait... si Minsoo! Tsk. Siya dapat kasabay ko eh!

Agad ko naman siyang minessage.

Yah. Sorry ah, hindi na kita
nasabayan. Bwisit kasi ito
eh
-Jinhee

Agad naman akong nakakuha ng reply.

It's okay. Si Taehyung
na naman ba?
-Minsoo

Yeah. Muntik na nga akong
hindi makakuha ng sched eh.
-Jinhee

Sige bye na. Nasa tapat
na ako ng room ko eh.
Bye!
-Minsoo

Bye!
-Jinhee

Agad ko naman tinago ang phone ko bago pa sumilip yung gunggong. Delikado na

Nakuha ko na yung schedule ko at tinignan... Chemistry yung first class ko. Gosh! I thought of better than that!

Padabog kong kinuha ang bag ko sa lapag at pupunta na dapat sa chemistry room, kaso saktong nakita ko ang pinaka-crush ko.

Park Jeong Yoo, he's my crush since 1st year kaso hindi niya ako napapansin. Minsan nga naiisip ko playboy din yang lalaking yan eh. Ang daki kasing kalandiang babae. Hmp

Dumeretso naman ako sa chemistry class ko kaso... kaso na naman... Nakita ko ang ayaw ko namang makita sa buong buhay ko. Ang mga bad boy ng campus. Leader nila yung gunggong na nakasabay ko kanina sa pagpasok at hindi ko naman alam na magiging magkaklase kami sa first class..

Dumeretso na lang ako sa pag-upo sa dulo para wala nang makapansin sa akin. I hate being the center of attention. Naka upo ako pangalawa sa dulo kasi takot naman akong dulong dulo noh!

Dumating yung prof kaya naman binati namin siya. Maya-maya lang ay nakita kong tumayo si 'Taehyung the leader of the gang' sa kinau-upuan at tumingin sa direksiyon ko. Tumingin naman din ako sa kanya with resting bitch face sabay taas ng isang kilay ko.

"Sir, I will just exchange seat" aniya kasabay naman noon ang pagtango ni sir.

Pumunta siya papunta sa direksiyon ko, napansin ko namang nakatingin lang din yung mga 'alagad' niya habang pumupunta siya sa direksiyon ko.

Teka, tangina. Ayoko mapasabak sa gulo in first day! Gosh this guy!

"Taehyung don't tell me na uupo ka malapit sa akin? Ayoko ng gulo please!" I whisper-shout at him.

"I don't care" aniya sabay upo sa likuran ko.

Leche plan talaga itong lalaking ito!

Hindi ko nalang siya pinansin at nag-focus sa mga sinasabi ng prof. Hanggang sa may naramdaman akong sumakit sa ulo ko... May bumato sa akin at alam ko na kung sino yun.

Tumingin naman ako sa kanya with bakit-mo-ginawa-yun look. Then he just shrugged with his smirk.

Hindi ko na lang uli siya pinansin kasi nga ayaw ko magulo sa first day ko. At akala ko titigil na siya, he just threw another crampled paper at my head. At hindi na ako nakapag-pigil, kumuha ako ng ballpen at tinanggal ang takip noon at binato sa kanya. Tumama iyon sa pisngi niya at napasigaw siya sa sakit.

"Michyeoseo?! Neoneun geugeos-i apeudaneun geos-eul molla?! (Are you crazy?! Don't you know it hurts?!)" He shouted

Tumgin naman sa amin si sir at halata ang bakas ng galit sa mukha niya.

Lagot...

My First Love •~Taehyung FF~• ||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon