Chapter 5

18 0 0
                                    

Jinhee's POV

*Kriiiing! Kriiiiing!*
"Oh please shut up!" I murmur.

I was still half awake. Ayoko pang bumangon kaya ito.

*Kriiiiing! Kriiiiing!*

Puta--! Lagot...

"Jinhee... Don't tell me nabato mo na naman yung alarm clock mo?!" Ani Minsoo habang nakatingin sakin

"Hehe... Mianhae unnie!" Sabi ko with cute voice.

Napa-'tsk' na lang siya bago siya pumunta ulit sa kusina para ituloy ang pagluluto niya.

Bumangon ako tsaka pinulot ang mga bubog ng nasira kong alarm clock. Tumunog na naman ang cellphone ko kaya naman nagulat ako at dumulas ang bubog sa kamay ko at nag-iwan ito ng medyo malaking sugat.

"Sino naman ang tatawag ng ganitong oras?!" Bulong ko sa sarili habang kinukuha ang cellphone ko.

Weirdo
Answer |Decline

Luhh! Bakit naman tatawag sa akin ito ng ganito kaaga?!

Hindi ko ito sinagot at nagpatuloy na lang sa pagpupulot. Hindi ko napansing may tumutulo ng dugo sa sahig kaya naman ay pumunta ako sa kusina para hugasan ang kamay ko.

"Oh an'yare diyan?" Ani Minsoo

"Wala. Dumulas lang yung bubog sa kamay ko" sagot ko

"Ah ok. Sige asikasuhin ko muna yun. Meron kasing tinatawag na walis at dustpan di'ba?" Aniya sabay alis.

Habang hinuhugasan ko ang sugat ko ay rinig na rinig ko ang pagtunog uli ng cellphone ko.

"Jinhee! May tumatawag sa'yo! Pangalan... Weirdo?" Sigaw niya mula sa kwarto.

Tumakbo ako papunta doon at kinuha ang cellphone sa kanya.

"Sino namang baliw ang magpapangalan diyan ng Weirdo?" Aniya. Insert the sarcastic tone

"Shh!" Ani ko sa kanya sabay labas ng kwarto.

Sinagot ko ang tawag at inilagay ang cellphone sa tainga ko.

"Ano naman ngayon? Ang aga aga eh" bungad ko.

"Tss. Alam ko namang namiss mo ako eh" sagot niya mula sa kabilang linya.

"Letse! Ngayon sabihin mo na kung anong sasabihin mo at marami pa akong gagawin" ani ko

"Uhh. Wala naman talaga akong sasabihin. Pero joke lang iyon. Actually nasa labas na ako ng apartment niyo. Kaya bilisan mo na. 15 minutes lang dapat nandito ka na" aniya.

I gasped pero bago pa ako makapagsalita ulit ay pinatay niya na ang tawag. Napatayo ako ng mabilis at kumilos din ng mabilis.

Siguro ngayon lang ako naligo ng 5 minutes straight at nakapag-ready ng only 30 minutes.

Kinuha ko ang bag ko at ang cellphone ko at akmang lalabas na ng room namin.

"Oh. Aalis ka na?" Ani Minsoo

"Oo eh. Sorry hindi ulit ako makakasabay" ani ko.

My First Love •~Taehyung FF~• ||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon